Articles

Sales & Marketing

การขาย และการตลาด
หัวใจสำคัญจริงๆของการขายคืออะไรกันแน่ ?

หัวใจสำคัญจริงๆของการขายคืออะไรกันแน่ ?

นักขาย (Sale) ต่างพยายามหาวิธีให้ได้ยอดขายมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินไปกับค่าคอร์สมหาศาลเพื่อเรียนรู้ทักษะการขาย เอาใจใส่ลูกค้าโดยการพูดดี ทำดี จัดโปรโมชั่นสารพัด ทั้งสาธิต ให้ทดลอง สารพัดวิธีที่งัดเอามาใช้ผูกใจลูกค้า

อ่านเพิ่มเติม...
ความไม่รู้ เป็นความเสี่ยงหนึ่งที่สำคัญของธุรกิจ!

ความไม่รู้ เป็นความเสี่ยงหนึ่งที่สำคัญของธุรกิจ!

ความไม่รู้ เป็นความเสี่ยงหนึ่งที่สำคัญของธุรกิจ....ความไม่รู้จะทำให้เกิดความเสี่ยงตามมาหลายด้าน ทั้งเสียโอกาส เสียเวลา เสียงบประมาณ เสียระบบ นี่แค่เชิงเหตุผล ซึ่งลำพังทำธุรกิจนี่เสียเวลา เสียโอกาสก็หนักแล้ว … ไหนจะเชิงอารมณ์อีก

อ่านเพิ่มเติม...
5 วิธีมัดใจเซลล์ นอกเหนือจากคอมมิชชั่น

5 วิธีมัดใจเซลล์ นอกเหนือจากคอมมิชชั่น

ในทุกบริษัท แผนกที่มีหน้าที่นำเม็ดเงินเข้าสู่บริษัทจะเป็นใครไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่แผนกการขาย หรือ Sales เพราะพวกเขาเป็นผู้ทำหน้าที่หลักในการติดต่อกับลูกค้าและปิดการขาย แต่น้อยคนนักที่จะทำหน้าที่นี้ได้ดีมาก ๆ ทำให้มีอัตราการ turn over ที่ค่อนข้างสูง พนักงานขายที่เก่ง ๆ มักหายากและมีแต่คนต้องการตัว หลายบริษัทจึงพยายามจูงใจพวกเขาด้วยค่าคอมมิชชั่นที่สูง ด้วยเพราะเชื่อว่าเงินตัวเดียวเท่านั้นที่พวกเขาต้องการ

อ่านเพิ่มเติม...
วิธีการเสริมสร้างมูลค่าและความน่าเชื่อถือให้กับผลิตภัณฑ์

วิธีการเสริมสร้างมูลค่าและความน่าเชื่อถือให้กับผลิตภัณฑ์

ผู้ประกอบการหลายคนมักมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าตัวสินค้า (Product) ของตนเองนั้นดีที่สุดในท้องตลาด และคาดหวังฝันสูงว่าน่าจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจอันเกิดจากการยอมรับของผู้บริโภค แต่ความเป็นจริงในบางสถานการณ์ของการทำธุรกิจก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่ผู้ประกอบการคาดหวังไว้เสมอไป เพราะเกิดการผันผวนของตลาดชนิดหักปากกาเซียนจนด้ามกุดกันเป็นทิวแถว ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติดีที่สุดในท้องตลาดกลับไม่สามารถแจ้งเกิดและประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจได้ สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นส่วนหนึ่งน่าจะมาจากความล้มเหลวในการวางกลยุทธ์เสริมสร้างมูลค่าและความน่าเชื่อถือให้กับตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งแนวทางกลยุทธ์ดังกล่าวถือว่าสำคัญมากต่อการทำธุรกิจในปัจจุบันโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ต้องการแจ้งเกิดในการทำตลาด ซึ่งวิธีการเสริมสร้างมูลค่าและความน่าเชื่อถือให้กับผลิตภัณฑ์มีหลักการดังต่อไปนี้

อ่านเพิ่มเติม...
10 แนวคิดการตลาดยุคใหม่

10 แนวคิดการตลาดยุคใหม่

การตลาดยุคใหม่  ต้องใส่ใจศึกษาหากลยุทธ์ที่จะให้ทันสมัย รับกับยุคปัจจุบันได้อย่างสร้างสรรค์  ซึ่งจะสามารถทำให้มีจุดขาย  เข้าใจง่าย  และเป็นที่จดจำของลูกค้า    บทความนี้  ได้แนะนำ 10 แนวคิดในการทำการตลาดยุคใหม่   แต่ละแนวคิดน่าสนใจและสามารถนำไปปรับใช้กับการทำการตลาดของผลิตภัณฑ์และหรือบริการได้เป็นอย่างดี

อ่านเพิ่มเติม...
10 เครื่องมือการตลาดที่ SME ควรรู้

10 เครื่องมือการตลาดที่ SME ควรรู้

ในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมานั้น เครื่องมือการตลาดที่เข้ามาเป็น ‘ตัวช่วย’ ให้ประสบความสำเร็จ หลัก ๆ มี 10 อย่างด้วยกันที่ควรรู้ ซึ่งแต่ละอย่างมีข้อดีแตกต่างกันทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กับการทำธุรกิจนั้น ๆ ลองดูซิว่า เครื่องมือไหนสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณมากที่สุด

อ่านเพิ่มเติม...
แนวคิดทางการตลาดสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

แนวคิดทางการตลาดสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีผู้คนจำนวนมากที่ถูกให้ออก ถูกลดขนาดองค์กร หรือเบื่อหน่ายจากการทำงานในองค์กร และเริ่มสนใจออกเผชิญโชคในเส้นทางการเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก โชคไม่ดีที่เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่ล้มเหลวในการตัดสินใจวางแผนหรือกลยุทธ์ทางการตลาด

มีแนวคิดทางการตลาดจำนวนมากที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับดำเนินการทางการตลาดสำหรับธุรกิจขนาดเล็กสำหรับนำมาพิจารณาและวางแผน แต่สำหรับคำแนะนำครั้งนี้จะเลือกมาเพียง 10 แนวคิดสำหรับการตลาดธุรกิจขนาดเล็กเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม...
Social Media เครื่องมือธุรกิจที่คุณควรรู้

Social Media เครื่องมือธุรกิจที่คุณควรรู้

 Social Media หรือสื่อสังคมกลายเป็นสื่อใหม่ที่นักการตลาดพูดถึงไม่ขาดปากในนาทีนี้ ทั้งการสร้าง Application ให้ชาวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้เพลิดเพลิน การสร้างแฟนเพจใน Social Network อย่างเฟซบุ๊ก การสร้างแอคเคาท์โต้ตอบ ในทวิตเตอร์ การสร้างวิดีโอในยูทูบ และอีกหลายสารพันวิธีที่จะทำให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ในแบรนด์โดยไม่ต้องพึ่งพาสื่อเก่า อย่างวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือสิ่งพิมพ์ และสื่ออื่น ๆ ซึ่งมีต้นทุนแพงและวัดผลคุ้มค่าได้ยากบทความนี้จะรวบรวม "ธรรมชาติ" ของ Social Media ที่ทุกธุรกิจจะต้องเจอหากคิดจะทำการตลาดด้วย Social Media

อ่านเพิ่มเติม...