ประวัติการศึกษา | |
• Mini Master in HR Management (Faculty of Economics) at Chulalongkorn University |
ประสบการณ์การทำงาน
ปัจจุบัน :
• วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายแห่ง อาทิเช่น ปูนซีเมนต์ไทย (SCG) / โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (TMT) / เอ.พี. ฮอนด้า (A.P.Honda) / เอ็ม บี เค (MBK) / ตลาดหลักทรัพย์ (SET) / เจริญโภคภัณฑ์(CPF) / กสท โทรคมนาคม (CAT) / กสิกรไทย (KBank) เป็นต้น
• ที่ปรึกษาธุรกิจด้านการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าส่งออก (ผลิตภัณฑ์อาหารและเสื้อผ้า)
การอบรมและดูงาน
• Negotiating with Investors จาก University of Michigan
• Service Design Innovation จาก Chulalongkorn University
• ได้รับชนะเลิศการแข่งขันระดับประเทศ “โครงการด้านการขาย”
• การอบรม “A human resources development program for ASEAN”
• การอบรม “โครงการส่งเสริมการส่งออกสู่ ASEAN”
• การอบรม “Service beyond expectation” MANDARIN ORIENTAL Hotel
• ด้านที่ถนัด ด้านการขาย การตลาด การบริการ การบริหารจัดการ และ Team Building
• ผลงานการเขียนหนังสือ: SALES 1 (ชีวิตนักขาย), SALES 2 (นักออกแบบกลยุทธ์การขาย)
ประสบการณ์บรรยาย
• บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โครงการจัดการฝึกอบรมในหลักสูตรการขายและการตลาด รวมทั้งทักษะการสอนงานให้กับ พนักงานขาย หัวหน้าพนักงานขาย และผู้บริหาร ในปี 2552-ปัจจุบัน
- หลักสูตร Training Sales Executive
- หลักสูตร Train the Trainer อบรมให้กับหัวหน้าทีมขาย
- หลักสูตร Coaching and Leadership
- หลักสูตร Toyota Customer Management
- โครงการ Toyota Excellent Sales Service Award 2012 – ปัจจุบัน
- อบรมพนักงานขาย หัวหน้าพนักงานขาย Toyota Sure (Used Car) 2554-ปัจจุบัน
- หลักสูตร Toyota Sure Certified Salesman (TSCS1-TSC3)
- หลักสูตร Toyota Sure Manager
- หลักสูตร เจ้าหน้าที่ประเมินราคา
• Lexus Thailand
- โครงการ Lexus Sales Walking Step Training
- จัดสอบมาตรฐานกระบวนการขาย
• บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
- หลักสูตร Nissan Service Innovation (Manager) การบริการอย่างเป็นมาตรฐาน
- หลักสูตร Nissan Service Innovation การบริการอย่างเป็นมาตรฐาน
- หลักสูตร Nissan Sales Innovation (Manager) การอบรมการเป็นผู้นำด้านการขาย
- หลักสูตร Nissan Sales Innovation การอบรมมาตรฐานการขาย
• บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด
- หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ Step 1-3
- หลักสูตร การบริหารงานด้านอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ
- หลักสูตร เทคนิคการพัฒนางานบริการด้วยเครื่องมือสร้างความสำเร็จพิชิตใจลูกค้า
• บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (TOT)
- หลักสูตร พนักงานขาย/สนับสนุน FTTx, Wi-Net, IPTV
- หลักสูตร 7 Effective Selling Skills
- หลักสูตร การสื่อสารและการจัดการกับข้อร้องเรียนอย่างมืออาชีพ
- หลักสูตร พัฒนาการบริการให้เหนือระดับ
• บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (SCG)
- หลักสูตร กลยุทธ์คู่คิดที่ปรึกษาการขาย
- หลักสูตร เพิ่มประสิทธิภาพหัวหน้างานกับการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ
- หลักสูตร กลยุทธ์การขายงานโครงการ
- หลักสูตร เสริมสร้างกลยุทธ์สู่ความสำเร็จ ในงานขายค้าส่งมืออาชีพ
- หลักสูตร กลยุทธ์การสร้างแผนการขายเพื่อความสำเร็จสู่นักขายที่ปรึกษาขั้นต้น
• ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
- หลักสูตร เทคนิคการขายทางโทรศัพท์กับการเจรจาต่อรอง
• บริษัท เอส.เอส.แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผลิตภัณฑ์ ดร.สมชาย
- หลักสูตร การขายเพื่อการขจัดข้อข้องใจและการสร้างแรงบันดาลใจ
- หลักสูตร พลิกเทคนิคการขายยุคใหม่ เพื่อพัฒนาการขายและการบริการ
• บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (CPF)
- หลักสูตร การบริหารลูกค้ารายสำคัญให้ประสบความสำเร็จ (Key Account Management)
- หลักสูตร กลยุทธ์การเจรจาต่อรองธุรกิจที่ทรงประสิทธิภาพ
• บริษัท ดีเคเอสเฮท (ประเทศไทย) จำกัด (DKSH)
- หลักสูตร สูตรลับการขายหน้าร้านทรงประสิทธิภาพ
- หลักสูตร ปลุกพลังนักขาย สร้างความสำเร็จและมั่นคง
• บริษัท ไพรมัส จำกัด
- หลักสูตร เทคนิคการขายทางโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ
- หลักสูตร สุดยอดนักขายยุคใหม่ เหนือยุคดิจิทัล
• บริษัท อุตสาหกรรมโคราช จำกัด โรงงานน้ำตาลพิมาย
- หลักสูตร กลยุทธ์คู่คิดทางการขายตอบโจทย์ความยั่งยืน
• บริษัท กีล่า สปอร์ท จำกัด
- หลักสูตร 7 ขั้นตอนสร้างความสำเร็จในการขาย (7 Steps to Sales Success)
• Lenovo
- หลักสูตร Sales Skills for PC สูตรลับนักขายหน้าร้านทรงประสิทธิภาพ
- หลักสูตร เทคนิคการขายหน้าร้านยุคใหม่พิชิตปัญหา
• บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์
- หลักสูตร การสร้างทัศนคติเชิงบวก ฝ่าวิกฤตเพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืน ให้กับหัวหน้างาน
- หลักสูตร ปรับทัศนคติเชิงบวก เพื่อความสร้างสรรค์ในงานขาย
• บริษัท สตาร์ เวลล์ บิซิเนส (1998) จำกัด
- หลักสูตร เสริมสร้างทักษะผู้ประกอบการ
- หลักสูตร ผู้จัดการที่เก่งและฉลาด
- หลักสูตร ศิลปะการขายเชิงรุกบุกทุกบ้าน
- หลักสูตร ศิลปะการขายให้ได้ยอด
• บริษัท สหยูเนียน จำกัด (มหาชน)
- หลักสูตร พัฒนาทักษะการขายและการเจรจาที่ตรงใจ
• Med Care D-Chain Co., Ltd.
- หลักสูตร การขายหน้าร้านอย่างมีประสิทธิภาพ
• บริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด
- หลักสูตร บริหารโครงสร้างการขายอย่างมืออาชีพ ให้กับผู้จัดการ
- หลักสูตร กลยุทธ์ขายคอนโดให้ตรงใจ
• บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน)
- หลักสูตร นักขายที่ปรึกษาอย่างมืออาชีพ
• บริษัท แบงคอกนิวเทรนด์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด COZY by BNTD
- หลักสูตร การขายและขจัดข้อร้องเรียนอย่างมืออาชีพ
• Better World Green Co., Ltd.
- หลักสูตร Personality for Presentation Skills
• บริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด
- หลักสูตร หัวใจการตลาดเบื้องต้น
- หลักสูตร กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้ตรงใจลูกค้า
• สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย
- หลักสูตร กลยุทธ์การค้าส่ง ค้าปลีกอย่างยั่งยืน
- หลักสูตร ปฏิวัติธุรกิจสู่การแข่งขันในโลกดิจิทัล
• นิติพลคลินิค
- หลักสูตร บริหารทีมขายอย่างมีประสิทธิภาพ
• บริษัท วิเชียรไดนามิค อินดัสตรี จำกัด
- หลักสูตร เทคนิคการสร้างความสัมพันธ์เชิงการขายกับลูกค้าด้วย CEM, CRM
• บริษัท ไซแอนติฟิค โปรโมชั่น จำกัด (SPC Group)
- หลักสูตร ก้าวสู่การเป็นพนักงานขายชั้นเลิศ (Sales Person Start Up)
• บริษัท โซตัส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
- หลักสูตร การวิเคราะห์และการบริหารยอดขายเพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย
• มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
- หลักสูตร การพัฒนาศักยภาพด้านการประกอบอาชีพ เพื่อพัฒนาให้ออกสู่ตลาด AEC
• มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
- หลักสูตร การนำสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างภาคภูมิ
• มหาวิทยาลัยขอนแก่น
- หลักสูตร การเตรียมความพร้อมในการเดินทางไปจัดกิจกรรมงานแสดงสินค้า
• สำนักงานบริการลูกค้า กสท. (CAT TELECOM)
- หลักสูตร การสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการขายและการตลาด
- หลักสูตร Service for advantage พัฒนาการบริการให้เหนือระดับ
- หลักสูตร สุดยอดนักขายหัวใจบริการ
• TLS Group Southeast Asia Co., Ltd.
- หลักสูตร การพัฒนาสมรรถนะพนักงาน ด้านการขายเชิงที่ปรึกษา
• บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)
- หลักสูตร กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเก่า และเพิ่มยอดขายลูกค้าใหม่
• บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)
- หลักสูตร การบริการและการขายในบทบาทผู้ให้คำปรึกษากับกลุ่มลูกค้าเกรด A
- หลักสูตร 6Q กับการบริการที่ประสบความสำเร็จ จำนวน 2 รุ่น
• องค์การเภสัชกรรม
- หลักสูตร เทคนิคคิดบวกเพื่อการทำงานอย่างเป็นสุข จำนวน 2 รุ่น
• International School Bangkok (ISB)
- หลักสูตร Group Dynamic TEAMWORK
- ขจัดความขัดแย้งภายในองค์กร และทำงานเป็นทีม
• Biogenetech Co., Ltd.
- หลักสูตร เทคนิคคิดบวก เพื่อการทำงานอย่างเป็นสุข
• KATOEN NATIE GROUP COMPANY
- โครงการอบรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กรสำหรับผู้บริหารให้เกิดการ ประสานงานที่ดีและรักองค์กร
- หลักสูตร Group Dynamic (Team Building)
- หลักสูตร Group Dynamic (Communication)
• บริษัท พีเจียน จำกัด
- หลักสูตร KAIZEN ด้วยความคิดสร้างสรรค์
• บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)
- หลักสูตร การพัฒนาทักษะสำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
- หลักสูตร การพัฒนาทักษะความพร้อมด้านการขายและการบริการอย่างมืออาชีพ ให้กับพนักงานฝ่ายการตลาด
- หลักสูตร จิตบริการเต็มร้อย ให้กับพนักงานฝ่ายการตลาด
• บริษัท เอ็น เค วาย ไลน์ จำกัด
- หลักสูตร การให้บริการลูกค้าที่มากกว่าความประทับใจ Service for advantage
- หลักสูตร การเตรียมความพร้อมการขายและการขายเชิงรุก
• ธนาคารกสิกรไทย
- หลักสูตร มาตรฐานการปฏิบัติการสู่ Intelligent Processing
- หลักสูตร Kbank IN Service Way ให้กับฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจต่างประเทศ
- หลักสูตร Service Management Workshop ให้กับฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจต่างประเทศ
- หลักสูตร สร้างความประทับใจ ด้วยการบริการขั้นเทพ ให้กับจ้าหน้าที่บริการและการขาย
- หลักสูตร การจัดการอารมณ์และความเข้าใจการบริการ ให้กับจ้าหน้าที่บริการและการขาย
• ธนาคารกรุงไทย
- หลักสูตร ทักษะการขายแบบที่ปรึกษาเชิงปฏิบัติ
• บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน)
- หลักสูตร Business Mindset สร้างจิตสำนึกรักองค์กร
- หลักสูตร Smart@work
• THAI BEDDING Co.,Ltd.
- หลักสูตร สูตรลับปลุกพลังนักขาย PC
• บริษัท สยามธุรกิจการเกษตร จำกัด
- หลักสูตร เทคนิคการขาย อย่างมีประสิทธิภาพ
• Superfine Bangkok Co., Ltd.
- หลักสูตร เทคนิคการขายปิดการขายอย่างเทพ
• บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด
- หลักสูตร Selling Technic for Card Recruitment
• บริษัท ที ลิสซิ่ง จำกัด
- หลักสูตร เทคนิคการขายทางโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ
• บริษัท เพียงใจอุตสาหกรรม (1989) จำกัด
- หลักสูตร เทคนิคการขายอย่างมืออาชีพ
- หลักสูตร นักขายที่ปรึกษาพิชิตใจ
• บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
- หลักสูตร การขายเชิงรุก เปิดบูธอย่างสร้างสรรค์
• บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)
- หลักสูตร การจัดการข้อร้องเรียนลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ
• บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด
- หลักสูตร ยกระดับทักษะการเจรจาต่อรองให้เป็นมืออาชีพ
• บริษัท ยูบิส (เอเชีย) จำกัด (มหาชน)
- หลักสูตร ยกระดับทักษะการเจรจาต่อรองให้เป็นมืออาชีพ
และบรรยายให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชนชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย
ประสบการณ์ทำงานที่ปรึกษา
• บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) Project Consultant Mystery Shopping
• บริษัท พาราไดซ์ ปาร์ค ช้อปปิ้ง เซนเตอร์ จำกัด (มหาชน) โครงการที่ปรึกษาด้านการสร้างการบริการที่เป็นเลิศ
• L'Oreal Paris ( Project Consultant Mystery Shopping )
• โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ( Project Consultant Mystery Shopping )
• บริษัท เจเอสเอสอาร์ อ๊อกชั่น จำกัด โครงการที่ปรึกษาด้านการสร้างการบริการที่เป็นเลิศ
หัวข้อในการบรรยาย
• ด้านการขาย
- ระดับเบื้องต้น
- ระดับกลาง-สูง (สำหรับหัวหน้างาน, ผู้จัดการ)
- เทคนิคการขายต่าง ๆ (สำหรับทุกระดับ)
• ด้านการขาย ระดับกลาง-สูง (สำหรับหัวหน้างาน, ผู้จัดการ)
• ด้านการตลาด
• ด้านการบริการ
• ด้านการบริหารและการจัดการ
• อบรมและพัฒนาทั่วไป (Soft Skills &Team Building)