อาจารย์ ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล

อาจารย์ ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล

วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

 

ประวัติการศึกษา

  • Mini Master in HR Management (Faculty of Economics) at Chulalongkorn University
  • Master of Business Administration M.B.A. for Smart Managers
  • Bachelor of Science Program (B.Sc.)

 

ประสบการณ์การทำงาน

ปัจจุบัน : 

    • วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายแห่ง อาทิเช่น ปูนซีเมนต์ไทย (SCG) / โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (TMT) / เอ.พี. ฮอนด้า (A.P.Honda) / เอ็ม บี เค (MBK) / ตลาดหลักทรัพย์ (SET) / เจริญโภคภัณฑ์(CPF) / กสท โทรคมนาคม (CAT) / กสิกรไทย (KBank) เป็นต้น

    • ที่ปรึกษาธุรกิจด้านการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าส่งออก (ผลิตภัณฑ์อาหารและเสื้อผ้า)

การอบรมและดูงาน

    • Negotiating with Investors จาก University of Michigan

    • Service Design Innovation จาก Chulalongkorn University

    • ได้รับชนะเลิศการแข่งขันระดับประเทศ “โครงการด้านการขาย”

    • การอบรม “A human resources development program for ASEAN”

    • การอบรม “โครงการส่งเสริมการส่งออกสู่ ASEAN”

    • การอบรม “Service beyond expectation” MANDARIN ORIENTAL Hotel

    • ด้านที่ถนัด ด้านการขาย การตลาด การบริการ การบริหารจัดการ และ Team Building

    • ผลงานการเขียนหนังสือ: SALES 1 (ชีวิตนักขาย), SALES 2 (นักออกแบบกลยุทธ์การขาย)

ประสบการณ์บรรยาย

    บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

        โครงการจัดการฝึกอบรมในหลักสูตรการขายและการตลาด รวมทั้งทักษะการสอนงานให้กับ พนักงานขาย หัวหน้าพนักงานขาย และผู้บริหาร ในปี 2552-ปัจจุบัน

        -  หลักสูตร Training Sales Executive 

        -  หลักสูตร Train the Trainer อบรมให้กับหัวหน้าทีมขาย

        -  หลักสูตร Coaching and Leadership

        -  หลักสูตร Toyota Customer Management

        -  โครงการ Toyota Excellent Sales Service Award 2012 – ปัจจุบัน

        -  อบรมพนักงานขาย หัวหน้าพนักงานขาย Toyota Sure (Used Car) 2554-ปัจจุบัน

        -  หลักสูตร Toyota Sure Certified Salesman (TSCS1-TSC3)

        -  หลักสูตร Toyota Sure Manager

        -  หลักสูตร เจ้าหน้าที่ประเมินราคา

    • Lexus Thailand

        - โครงการ Lexus Sales Walking Step Training

        - จัดสอบมาตรฐานกระบวนการขาย

    • บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

        - หลักสูตร Nissan Service Innovation (Manager) การบริการอย่างเป็นมาตรฐาน

        -  หลักสูตร Nissan Service Innovation การบริการอย่างเป็นมาตรฐาน

        -  หลักสูตร Nissan Sales Innovation (Manager) การอบรมการเป็นผู้นำด้านการขาย

        -  หลักสูตร Nissan Sales Innovation การอบรมมาตรฐานการขาย

    • บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด

        - หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ Step 1-3

        - หลักสูตร การบริหารงานด้านอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ

        -  หลักสูตร เทคนิคการพัฒนางานบริการด้วยเครื่องมือสร้างความสำเร็จพิชิตใจลูกค้า

    • บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (TOT)

        - หลักสูตร พนักงานขาย/สนับสนุน FTTx, Wi-Net, IPTV

        - หลักสูตร 7 Effective Selling Skills

        - หลักสูตร การสื่อสารและการจัดการกับข้อร้องเรียนอย่างมืออาชีพ

        - หลักสูตร พัฒนาการบริการให้เหนือระดับ

     บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (SCG)

        - หลักสูตร กลยุทธ์คู่คิดที่ปรึกษาการขาย

        - หลักสูตร เพิ่มประสิทธิภาพหัวหน้างานกับการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ

        - หลักสูตร กลยุทธ์การขายงานโครงการ

        - หลักสูตร เสริมสร้างกลยุทธ์สู่ความสำเร็จ ในงานขายค้าส่งมืออาชีพ

        - หลักสูตร กลยุทธ์การสร้างแผนการขายเพื่อความสำเร็จสู่นักขายที่ปรึกษาขั้นต้น

    ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

        - หลักสูตร เทคนิคการขายทางโทรศัพท์กับการเจรจาต่อรอง

    บริษัท เอส.เอส.แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผลิตภัณฑ์ ดร.สมชาย

        - หลักสูตร การขายเพื่อการขจัดข้อข้องใจและการสร้างแรงบันดาลใจ

        - หลักสูตร พลิกเทคนิคการขายยุคใหม่ เพื่อพัฒนาการขายและการบริการ

     บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (CPF)

        - หลักสูตร การบริหารลูกค้ารายสำคัญให้ประสบความสำเร็จ (Key Account Management)

        - หลักสูตร กลยุทธ์การเจรจาต่อรองธุรกิจที่ทรงประสิทธิภาพ

    บริษัท ดีเคเอสเฮท (ประเทศไทย) จำกัด (DKSH)

        - หลักสูตร สูตรลับการขายหน้าร้านทรงประสิทธิภาพ

        - หลักสูตร ปลุกพลังนักขาย สร้างความสำเร็จและมั่นคง

    บริษัท ไพรมัส จำกัด

        - หลักสูตร เทคนิคการขายทางโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ

        -  หลักสูตร สุดยอดนักขายยุคใหม่ เหนือยุคดิจิทัล

     บริษัท อุตสาหกรรมโคราช จำกัด โรงงานน้ำตาลพิมาย

         - หลักสูตร กลยุทธ์คู่คิดทางการขายตอบโจทย์ความยั่งยืน

    • บริษัท กีล่า สปอร์ท จำกัด 

         - หลักสูตร 7 ขั้นตอนสร้างความสำเร็จในการขาย (7 Steps to Sales Success)

    • Lenovo

         - หลักสูตร Sales Skills for PC สูตรลับนักขายหน้าร้านทรงประสิทธิภาพ

         - หลักสูตร เทคนิคการขายหน้าร้านยุคใหม่พิชิตปัญหา

    บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์

         - หลักสูตร การสร้างทัศนคติเชิงบวก ฝ่าวิกฤตเพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืน ให้กับหัวหน้างาน

         - หลักสูตร ปรับทัศนคติเชิงบวก เพื่อความสร้างสรรค์ในงานขาย

    •  บริษัท สตาร์ เวลล์ บิซิเนส (1998) จำกัด

         -  หลักสูตร เสริมสร้างทักษะผู้ประกอบการ

         -  หลักสูตร ผู้จัดการที่เก่งและฉลาด

         -  หลักสูตร ศิลปะการขายเชิงรุกบุกทุกบ้าน

         -  หลักสูตร ศิลปะการขายให้ได้ยอด

      บริษัท สหยูเนียน จำกัด (มหาชน)

         - หลักสูตร พัฒนาทักษะการขายและการเจรจาที่ตรงใจ

    Med Care D-Chain Co., Ltd.

         - หลักสูตร การขายหน้าร้านอย่างมีประสิทธิภาพ

    บริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด

         - หลักสูตร บริหารโครงสร้างการขายอย่างมืออาชีพ ให้กับผู้จัดการ

         - หลักสูตร กลยุทธ์ขายคอนโดให้ตรงใจ

    บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน)

         - หลักสูตร นักขายที่ปรึกษาอย่างมืออาชีพ

    • บริษัท แบงคอกนิวเทรนด์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด COZY by BNTD

         หลักสูตร การขายและขจัดข้อร้องเรียนอย่างมืออาชีพ

    Better World Green Co., Ltd.

         - หลักสูตร Personality for Presentation Skills

    บริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด

         - หลักสูตร หัวใจการตลาดเบื้องต้น

         - หลักสูตร กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้ตรงใจลูกค้า

    สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย

         - หลักสูตร กลยุทธ์การค้าส่ง ค้าปลีกอย่างยั่งยืน

         - หลักสูตร ปฏิวัติธุรกิจสู่การแข่งขันในโลกดิจิทัล

    • นิติพลคลินิค

         - หลักสูตร บริหารทีมขายอย่างมีประสิทธิภาพ

    บริษัท วิเชียรไดนามิค อินดัสตรี จำกัด

         - หลักสูตร เทคนิคการสร้างความสัมพันธ์เชิงการขายกับลูกค้าด้วย CEM, CRM

    บริษัท ไซแอนติฟิค โปรโมชั่น จำกัด (SPC Group)

         - หลักสูตร ก้าวสู่การเป็นพนักงานขายชั้นเลิศ (Sales Person Start Up)

      บริษัท โซตัส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

         - หลักสูตร การวิเคราะห์และการบริหารยอดขายเพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย

      มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

         - หลักสูตร การพัฒนาศักยภาพด้านการประกอบอาชีพ เพื่อพัฒนาให้ออกสู่ตลาด AEC

      มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

         - หลักสูตร การนำสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างภาคภูมิ

      มหาวิทยาลัยขอนแก่น

         - หลักสูตร การเตรียมความพร้อมในการเดินทางไปจัดกิจกรรมงานแสดงสินค้า

      สำนักงานบริการลูกค้า กสท. (CAT TELECOM)

         - หลักสูตร การสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการขายและการตลาด

         - หลักสูตร Service for advantage พัฒนาการบริการให้เหนือระดับ

         - หลักสูตร สุดยอดนักขายหัวใจบริการ

      TLS Group Southeast Asia Co., Ltd.

         - หลักสูตร การพัฒนาสมรรถนะพนักงาน ด้านการขายเชิงที่ปรึกษา

      บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)

         - หลักสูตร กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเก่า และเพิ่มยอดขายลูกค้าใหม่

      บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)

         - หลักสูตร การบริการและการขายในบทบาทผู้ให้คำปรึกษากับกลุ่มลูกค้าเกรด A

         - หลักสูตร 6Q กับการบริการที่ประสบความสำเร็จ จำนวน 2 รุ่น

      องค์การเภสัชกรรม

         - หลักสูตร เทคนิคคิดบวกเพื่อการทำงานอย่างเป็นสุข จำนวน 2 รุ่น

      International School Bangkok (ISB)

         - หลักสูตร Group Dynamic TEAMWORK

         - ขจัดความขัดแย้งภายในองค์กร และทำงานเป็นทีม

      Biogenetech Co., Ltd.

         - หลักสูตร เทคนิคคิดบวก เพื่อการทำงานอย่างเป็นสุข

      KATOEN NATIE GROUP COMPANY

         - โครงการอบรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กรสำหรับผู้บริหารให้เกิดการ ประสานงานที่ดีและรักองค์กร

         - หลักสูตร Group Dynamic (Team Building)

         - หลักสูตร Group Dynamic (Communication)

      บริษัท พีเจียน จำกัด

        - หลักสูตร KAIZEN ด้วยความคิดสร้างสรรค์

      บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)

        - หลักสูตร การพัฒนาทักษะสำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์

        - หลักสูตร การพัฒนาทักษะความพร้อมด้านการขายและการบริการอย่างมืออาชีพ ให้กับพนักงานฝ่ายการตลาด

        - หลักสูตร จิตบริการเต็มร้อย ให้กับพนักงานฝ่ายการตลาด

      บริษัท เอ็น เค วาย ไลน์ จำกัด

        - หลักสูตร การให้บริการลูกค้าที่มากกว่าความประทับใจ Service for advantage

        - หลักสูตร การเตรียมความพร้อมการขายและการขายเชิงรุก

      ธนาคารกสิกรไทย

        - หลักสูตร มาตรฐานการปฏิบัติการสู่ Intelligent Processing

        - หลักสูตร Kbank IN Service Way ให้กับฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจต่างประเทศ

        - หลักสูตร Service Management Workshop ให้กับฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจต่างประเทศ

        - หลักสูตร สร้างความประทับใจ ด้วยการบริการขั้นเทพ ให้กับจ้าหน้าที่บริการและการขาย

        - หลักสูตร การจัดการอารมณ์และความเข้าใจการบริการ ให้กับจ้าหน้าที่บริการและการขาย

    ธนาคารกรุงไทย

         - หลักสูตร ทักษะการขายแบบที่ปรึกษาเชิงปฏิบัติ

    บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน)

         - หลักสูตร Business Mindset สร้างจิตสำนึกรักองค์กร

         - หลักสูตร Smart@work

    THAI BEDDING Co.,Ltd.

         - หลักสูตร สูตรลับปลุกพลังนักขาย PC

    บริษัท สยามธุรกิจการเกษตร จำกัด

         - หลักสูตร เทคนิคการขาย อย่างมีประสิทธิภาพ

    Superfine Bangkok Co., Ltd.

        - หลักสูตร เทคนิคการขายปิดการขายอย่างเทพ

    • บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด

       -  หลักสูตร Selling Technic for Card Recruitment

    บริษัท ที ลิสซิ่ง จำกัด

        - หลักสูตร เทคนิคการขายทางโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ

    บริษัท เพียงใจอุตสาหกรรม (1989) จำกัด

        - หลักสูตร เทคนิคการขายอย่างมืออาชีพ

        - หลักสูตร นักขายที่ปรึกษาพิชิตใจ

    • บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

        หลักสูตร การขายเชิงรุก เปิดบูธอย่างสร้างสรรค์

    • บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)

        - หลักสูตร การจัดการข้อร้องเรียนลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

    • บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด

        หลักสูตร ยกระดับทักษะการเจรจาต่อรองให้เป็นมืออาชีพ

    • บริษัท ยูบิส (เอเชีย) จำกัด (มหาชน)

        - หลักสูตร ยกระดับทักษะการเจรจาต่อรองให้เป็นมืออาชีพ

          และบรรยายให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชนชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย

ประสบการณ์ทำงานที่ปรึกษา

     • บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) Project Consultant Mystery Shopping

     • บริษัท พาราไดซ์ ปาร์ค ช้อปปิ้ง เซนเตอร์ จำกัด (มหาชน) โครงการที่ปรึกษาด้านการสร้างการบริการที่เป็นเลิศ

  • L'Oreal Paris ( Project Consultant Mystery Shopping )

     • โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ( Project Consultant Mystery Shopping )

     • บริษัท เจเอสเอสอาร์ อ๊อกชั่น จำกัด โครงการที่ปรึกษาด้านการสร้างการบริการที่เป็นเลิศ

 หัวข้อในการบรรยาย

     • ด้านการขาย

         - ระดับเบื้องต้น

          - ระดับกลาง-สูง (สำหรับหัวหน้างาน, ผู้จัดการ)

          - เทคนิคการขายต่าง ๆ  (สำหรับทุกระดับ)

     • ด้านการขาย ระดับกลาง-สูง (สำหรับหัวหน้างาน, ผู้จัดการ)

     • ด้านการตลาด

     • ด้านการบริการ

     • ด้านการบริหารและการจัดการ

     • อบรมและพัฒนาทั่วไป (Soft Skills &Team Building)