| ในยุคปัจจุบันที่โลกธุรกิจมีการแข่งขันสูงและพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การขายแบบดั้งเดิมที่เน้นเพียงการนำเสนอคุณสมบัติสินค้า (Features) ไม่เพียงพอที่จะชนะใจลูกค้าได้อีกต่อไป ลูกค้าในยุคใหม่ต้องการนักขายที่เป็นมากกว่าผู้เสนอขาย แต่เป็น "ที่ปรึกษา" ที่มีความเข้าใจในปัญหาและความต้องการที่แท้จริง (Customer Insight) การจะประสบความสำเร็จในการขายจึงต้องอาศัยกระบวนการคิดเชิงกลยุทธ์ ตั้งแต่การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ ไปจนถึงการสร้างความประทับใจแรกพบเพื่อนำไปสู่การนำเสนอคุณค่าที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด ด้วยความสำคัญดังกล่าว การยกระดับขีดความสามารถของทีมขายผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่เป็นระบบจึงเป็นกลยุทธ์ที่จำเป็น เนื้อหาสาระมุ่งเน้นการถ่ายทอดเทคนิคเชิงปฏิบัติอย่างเข้มข้น ตั้งแต่การคัดกรองลูกค้าที่มีศักยภาพด้วยเครื่องมือมาตรฐานสากล (BANT Framework) ผสานกับศิลปะการสื่อสารและการฟังเชิงลึกเพื่อนำเสนอจุดขายที่เหนือกว่าคู่แข่ง (Value-Based Selling) ตลอดจนการฝึกฝนกลยุทธ์การเจรจาต่อรองและการปิดการขายขั้นสูง เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถบริหารจัดการสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างชาญฉลาด เปลี่ยนผู้มุ่งหวังให้กลายเป็นลูกค้าจริง และสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด |
|||||
| วัตถุประสงค์ | |||||
| 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจสินค้าและบริการของตนอย่างถ่องแท้และสามารถสื่อสารคุณค่าได้ชัดเจน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมพัฒนาทักษะการวิเคราะห์ลูกค้าและเข้าใจ Customer Insight อย่างลึกซึ้ง 3. เพื่อฝึกการติดต่อและการขายทางโทรศัพท์อย่างมืออาชีพ 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้วิธีสร้างความต้องการและความสนใจเมื่อติดต่อพบลูกค้า 5. เพื่อเสริมทักษะการนำเสนอที่น่าประทับใจและตรงใจลูกค้า 6. เพื่อฝึกเทคนิคการปิดการขายและการติดตามเพื่อเพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ |
|||||
| เนื้อหาหลักสูตร | |||||
|
ทักษะการขายเป็นทักษะด้านการวางแผน |
|||||
| รูปแบบการอบรม | |||||
| - การเรียนรู้แบบผู้มีประสบการณ์เพื่อทำให้สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ไปใช้ในการปฏิบัติงานได้ทันที เพราะได้ผ่านการคิดร่วมกันระหว่างการฝึกอบรมแล้ว - การฝึกอบรม มีความหลากหลายเพื่อให้เกิดความสนุกสนานและเข้าใจง่าย o การบรรยาย : เนื้อหาใกล้ตัวเพื่อให้ง่ายต่อการเรียนรู้ o Work Shop : เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน o การนำเสนอ : ฝึกฝนการแสดงออกและการนำเสนอ o การตอบคำถาม : กระตุ้นให้ผู้ฝึกอบรมได้คิดและแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ |
|||||
| ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม | |||||
| - พนักงานฝ่ายขาย | |||||
| วิทยากร : อาจารย์ ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล | |||||
| • วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายแห่ง อาทิเช่น ปูนซีเมนต์ไทย (SCG) / โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (TMT) / เอ.พี. ฮอนด้า (A.P.Honda) / เอ็ม บี เค (MBK) / ตลาดหลักทรัพย์ (SET) / เจริญโภคภัณฑ์(CPF) / กสท โทรคมนาคม (CAT) / กสิกรไทย (KBank) / บจ. เดอร์มา อินโนเวชั่น / บมจ. ยูบิส (เอเชีย) / บมจ. อิออน ธนสินทรัพย์ เป็นต้น | |||||
| สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |
|||||

