การบริหารประสบการณ์ลูกค้ายุคใหม่: จากแนวคิดสู่การปฏิบัติเพื่อผลลัพธ์ที่เหนือกว่า - The Experience Advantage: Build, Deliver, and Scale Exceptional CX

           ในโลกธุรกิจยุคปัจจุบันที่การแข่งขันมีความรุนแรงและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สินค้าและบริการในท้องตลาดมีความคล้ายคลึงกันจนแทบแยกไม่ออก สิ่งเดียวที่จะสร้างความแตกต่างและกลายเป็น "ความได้เปรียบทางการแข่งขัน" (The Experience Advantage) อย่างแท้จริงคือการสร้าง "ประสบการณ์ลูกค้า" (Customer Experience - CX) ที่น่าประทับใจและไร้รอยต่อ การบริการในยุคนี้จึงไม่ใช่เพียงแค่การตอบสนองความต้องการพื้นฐาน หรือการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) แบบเดิมๆ อีกต่อไป แต่เป็นการยกระดับสู่การบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (CEM) ที่ต้องเข้าใจถึงอารมณ์ ความรู้สึก และ Insight เชิงลึก เพื่อส่งมอบคุณค่าที่เหนือความคาดหมายในทุกจุดสัมผัส (Touchpoints) ของลูกค้า
           หลักสูตรนี้จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อติดอาวุธทางความคิดและทักษะให้แก่ผู้เข้าอบรม ผ่านเครื่องมือการออกแบบประสบการณ์ระดับสากล อาทิ เทคนิค 5E, Customer Journey Map และ Empathy Map โดยเน้นการเรียนรู้ผ่านกรณีศึกษาและการลงมือปฏิบัติจริง (Workshop) เพื่อให้เข้าใจถึงแก่นแท้ของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ผู้เข้าอบรมจะสามารถเปลี่ยนทัศนคติและวิธีการทำงาน จากการตั้งรับเป็นการเชิงรุกในการ "สร้าง ส่งมอบ และขยายผล" ประสบการณ์ที่เป็นเลิศ สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของแบรนด์องค์กร ซึ่งจะนำไปสู่ความผูกพันระยะยาวของลูกค้าและความสำเร็จที่ยั่งยืนของธุรกิจต่อไป
วัตถุประสงค์
           1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมและมีความเข้าใจในแนวคิดการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าสมัยใหม่ ผ่านกรณีศึกษาในองค์กรต่างๆ และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
           2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับเทคนิค แนวทาง และกลยุทธ์ในการสร้างประสบการณ์ที่มีประสิทธิภาพและมีความเป็นมืออาชีพ และสอดคล้องกับแนวทางการสร้างแบรนด์ขององค์กร
           3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดทัศนคติที่ดีและมีทักษะในการออกแบบประสบการณ์ในแต่ละช่วงของการดูแลลูกค้า
เนื้อหาหลักสูตร

           • แนะนำหลักสูตร
           • แนวคิดการสร้างประสบการณ์ยุคใหม่ และถอดบทเรียนกรณีศึกษาองค์กร / แบรนด์ต่างๆ 
           • Workshop 1 : Experience Talk
           • CEM และ CRM / ความหมาย / ความสำคัญ และคุณค่าที่มีต่อลูกค้าและแบรนด์
           • Workshop 2 : Customer Talk —> Chance and Shift
           • เทคนิคการออกแบบประสบการณ์ด้วย 5E และการประยุกต์ใช้
           • เข้าใจถึง Customet Insight และการออกแบบ Customer Journey 
           • ต่อยอดการเข้าใจลูกค้าเชิงลึกด้วย Empathy Map
           • การนำ Customer Journey Map และ Empathy Map มาออกแบบประสบการณ์ที่มีคุณค่าต่อลูกค้าและแบรนด์
           • Workshop 3 : CX Design กับลูกค้า เพื่อสร้างคุณค่าให้ลูกค้าและแบรนด์

รูปแบบการอบรม
           -  บรรยายเนื้อหาให้ความรู้
           -  การวิเคราะห์กรณีศึกษา และ Workshop ผ่านกิจกรรมกลุ่ม
ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม
           -  พนักงานกลุ่ม Business และ Marketing และหรือแผนกต่าง ๆ
วิทยากร : ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
           •  วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน
           •  อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก)  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
           •  วิทยากร / Workshop หัวข้อ การคิดเชิงนวัตกรรม ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) , บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด เป็นต้น 
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594  
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา