| ในโลกธุรกิจยุคปัจจุบันที่การแข่งขันมีความรุนแรงและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สินค้าและบริการในท้องตลาดมีความคล้ายคลึงกันจนแทบแยกไม่ออก สิ่งเดียวที่จะสร้างความแตกต่างและกลายเป็น "ความได้เปรียบทางการแข่งขัน" (The Experience Advantage) อย่างแท้จริงคือการสร้าง "ประสบการณ์ลูกค้า" (Customer Experience - CX) ที่น่าประทับใจและไร้รอยต่อ การบริการในยุคนี้จึงไม่ใช่เพียงแค่การตอบสนองความต้องการพื้นฐาน หรือการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) แบบเดิมๆ อีกต่อไป แต่เป็นการยกระดับสู่การบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (CEM) ที่ต้องเข้าใจถึงอารมณ์ ความรู้สึก และ Insight เชิงลึก เพื่อส่งมอบคุณค่าที่เหนือความคาดหมายในทุกจุดสัมผัส (Touchpoints) ของลูกค้า หลักสูตรนี้จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อติดอาวุธทางความคิดและทักษะให้แก่ผู้เข้าอบรม ผ่านเครื่องมือการออกแบบประสบการณ์ระดับสากล อาทิ เทคนิค 5E, Customer Journey Map และ Empathy Map โดยเน้นการเรียนรู้ผ่านกรณีศึกษาและการลงมือปฏิบัติจริง (Workshop) เพื่อให้เข้าใจถึงแก่นแท้ของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ผู้เข้าอบรมจะสามารถเปลี่ยนทัศนคติและวิธีการทำงาน จากการตั้งรับเป็นการเชิงรุกในการ "สร้าง ส่งมอบ และขยายผล" ประสบการณ์ที่เป็นเลิศ สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของแบรนด์องค์กร ซึ่งจะนำไปสู่ความผูกพันระยะยาวของลูกค้าและความสำเร็จที่ยั่งยืนของธุรกิจต่อไป |
|||||
| วัตถุประสงค์ | |||||
| 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมและมีความเข้าใจในแนวคิดการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าสมัยใหม่ ผ่านกรณีศึกษาในองค์กรต่างๆ และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับเทคนิค แนวทาง และกลยุทธ์ในการสร้างประสบการณ์ที่มีประสิทธิภาพและมีความเป็นมืออาชีพ และสอดคล้องกับแนวทางการสร้างแบรนด์ขององค์กร 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดทัศนคติที่ดีและมีทักษะในการออกแบบประสบการณ์ในแต่ละช่วงของการดูแลลูกค้า |
|||||
| เนื้อหาหลักสูตร | |||||
|
• แนะนำหลักสูตร |
|||||
| รูปแบบการอบรม | |||||
| - บรรยายเนื้อหาให้ความรู้ - การวิเคราะห์กรณีศึกษา และ Workshop ผ่านกิจกรรมกลุ่ม |
|||||
| ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม | |||||
| - พนักงานกลุ่ม Business และ Marketing และหรือแผนกต่าง ๆ | |||||
| วิทยากร : ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง | |||||
| • วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน • อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) • วิทยากร / Workshop หัวข้อ การคิดเชิงนวัตกรรม ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) , บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด เป็นต้น |
|||||
| สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |
|||||

