| ในยุคที่ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นและเสียงของพวกเขาสามารถขยายไปได้อย่างรวดเร็วผ่านสื่อออนไลน์ “ข้อร้องเรียนจากลูกค้า” จึงไม่ใช่เพียงสัญญาณของปัญหา แต่เป็นโอกาสอันมีค่าในการพัฒนาองค์กร ทีมบริการ และบุคลากรให้ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น การเข้าใจมุมมองของลูกค้า และสามารถจัดการสถานการณ์ที่ท้าทายอย่างมีสติและสร้างสรรค์ คือทักษะสำคัญของพนักงานทุกระดับในองค์กรบริการยุคใหม่ การรับมือข้อร้องเรียนอย่างมืออาชีพไม่เพียงช่วยคลี่คลายปัญหาเฉพาะหน้า แต่ยังสร้างความเชื่อมั่น ความภักดี และภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กรในระยะยาว ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ทั้งแนวคิด เทคนิคการสื่อสาร การฟังเชิงลึก การเจรจาต่อรอง และการเปลี่ยนข้อร้องเรียนให้เป็นโอกาสในการสร้าง “ความประทับใจครั้งใหม่” ที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้า |
|||||
| วัตถุประสงค์ | |||||
| 1. เพื่อเสริมความเข้าใจต่อพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าในยุคปัจจุบัน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นความสำคัญของข้อร้องเรียนและข้อมูลที่ได้รับจากลูกค้า สามารถนำมาเป็นโอกาสในการพัฒนางานและตนเองได้ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาทักษะการสื่อสารและการจัดการข้อร้องเรียนอย่างเป็นระบบ 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจหลักการในการรับฟังและรับมือเจรจาต่อรอง รวมถึง แก้ไขจากข้อร้องเรียนต่าง ๆ ได้อย่างมืออาชีพ 5. เพื่อสร้างทัศนคติเชิงบวกในการรับมือข้อร้องเรียน และแปรเปลี่ยนปัญหาให้เป็นพลังแห่งการพัฒนา |
|||||
| เนื้อหาหลักสูตร | |||||
|
• เรียนรู้และเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของลูกค้าในปัจจุบันและตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป + กรณีศึกษา |
|||||
| รูปแบบการอบรม | |||||
| - การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) - กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) - กรณีศึกษา (Case Study) |
|||||
| ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม | |||||
| - พนักงานระดับปฏิบัติการ | |||||
| วิทยากร : ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง | |||||
| • วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน • อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) • วิทยากร / Workshop หัวข้อ การคิดเชิงนวัตกรรม ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) , บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด |
|||||
| สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |
|||||

