การรับมือข้อร้องเรียนลูกค้าอย่างมืออาชีพ - Professional Customer Complaint Handling

           ในยุคที่ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นและเสียงของพวกเขาสามารถขยายไปได้อย่างรวดเร็วผ่านสื่อออนไลน์ “ข้อร้องเรียนจากลูกค้า” จึงไม่ใช่เพียงสัญญาณของปัญหา แต่เป็นโอกาสอันมีค่าในการพัฒนาองค์กร ทีมบริการ และบุคลากรให้ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น การเข้าใจมุมมองของลูกค้า และสามารถจัดการสถานการณ์ที่ท้าทายอย่างมีสติและสร้างสรรค์ คือทักษะสำคัญของพนักงานทุกระดับในองค์กรบริการยุคใหม่
           การรับมือข้อร้องเรียนอย่างมืออาชีพไม่เพียงช่วยคลี่คลายปัญหาเฉพาะหน้า แต่ยังสร้างความเชื่อมั่น ความภักดี และภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กรในระยะยาว ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ทั้งแนวคิด เทคนิคการสื่อสาร การฟังเชิงลึก การเจรจาต่อรอง และการเปลี่ยนข้อร้องเรียนให้เป็นโอกาสในการสร้าง “ความประทับใจครั้งใหม่” ที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้า
วัตถุประสงค์
           1. เพื่อเสริมความเข้าใจต่อพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าในยุคปัจจุบัน
           2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นความสำคัญของข้อร้องเรียนและข้อมูลที่ได้รับจากลูกค้า สามารถนำมาเป็นโอกาสในการพัฒนางานและตนเองได้
           3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาทักษะการสื่อสารและการจัดการข้อร้องเรียนอย่างเป็นระบบ
           4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจหลักการในการรับฟังและรับมือเจรจาต่อรอง รวมถึง แก้ไขจากข้อร้องเรียนต่าง ๆ ได้อย่างมืออาชีพ
           5. เพื่อสร้างทัศนคติเชิงบวกในการรับมือข้อร้องเรียน และแปรเปลี่ยนปัญหาให้เป็นพลังแห่งการพัฒนา 
เนื้อหาหลักสูตร

           • เรียนรู้และเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของลูกค้าในปัจจุบันและตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป + กรณีศึกษา
           • Workshop 01 : Customer Changes and Market Changes สู่ความเข้าใจลูกค้า 
           • Complaint Value : ความสำคัญของข้อร้องเรียน จากลูกค้าในปัจจุบันและโอกาสในการพัฒนาตนเองและงาน
           • Workshop 02 : Complaint Value แลกเปลี่ยนกรณีศึกษาจริงจากการทำงานที่มีการพัฒนาจากข้อร้องเรียน และรูปแบบการรับมือ และที่มาของข้อร้องเรียนนั้น
           • หลักการ เทคนิคในการรับมือข้อร้องเรียนของลูกค้าสมัยใหม่ และกระบวนการในการรับมือ (Professional Complaint Handling Process)
           • เทคนิคการสื่อสารอย่างมืออาชีพในการรับมือกับข้อร้องเรียน (Communication Techniques for Customer Complaint Handling)
           • เทคนิคและกลยุทธ์ในการเจรจาต่อรองเพื่อการรับมือกับข้อร้องเรียน (Negotiation Essentials for Customer Complaint Handling) เทคนิค I R W (Issues / Reason / Wording) 
           • Workshop 03 : Professional Customer Complaints Handling
           • สรุปบทเรียน (Key Takeaway)

รูปแบบการอบรม
           -  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture)
           -  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities)
           -  กรณีศึกษา (Case Study)
ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม
           -  พนักงานระดับปฏิบัติการ
วิทยากร : ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
           •  วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน
           •  อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก)  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
           •  วิทยากร / Workshop หัวข้อ การคิดเชิงนวัตกรรม ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) , บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด 
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594  
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา