สื่อสารอย่างทรงพลังเพื่อความร่วมมือและความสำเร็จร่วมกัน - Powerful Communication for Collaboration

           ในยุคที่การทำงานต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างทีม หน่วยงาน และลูกค้าอย่างใกล้ชิด “การสื่อสาร” จึงไม่ใช่เพียงการส่งต่อข้อมูล แต่คือเครื่องมือสำคัญในการเชื่อมโยงความเข้าใจ มุมมอง และเป้าหมายของผู้คนให้ไปในทิศทางเดียวกัน ผู้นำและทีมขายที่สามารถสื่อสารได้อย่างเข้าใจ เข้าถึง และสอดคล้องกับบริบทของผู้รับสาร จะสามารถสร้างความไว้วางใจ และความร่วมมือได้อย่างยั่งยืน
           หลักสูตรนี้ออกแบบมาเพื่อยกระดับแนวคิดและทักษะการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ ที่ช่วยให้ผู้เข้าอบรมสามารถ “พูดภาษาเดียวกัน” กับลูกค้าและทีมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านเครื่องมือ เทคนิค และเวิร์กช็อปที่เน้นการลงมือปฏิบัติจริง ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ทั้งการสื่อสารในยุคใหม่ การเข้าใจผู้ฟังที่เปลี่ยนไป การใช้เทคนิค IPRW เพื่อสร้างความร่วมมือ รวมถึงแนวทางในการพัฒนาการทำงานร่วมกันให้เกิดพลังร่วมและผลลัพธ์ที่ดีในระดับทีมและองค์กร
วัตถุประสงค์
           1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมในฐานะเป็นผู้บริหารทีม และทีมขาย ได้เข้าใจถึงการสื่อสารยุคใหม่ ที่มีต่อลูกค้า และภายในทีมเพื่อการสร้างความร่วมมือ (Collaboration) ที่ดีร่วมกัน
           2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับเทคนิคและกลยุทธ์ในการพัฒนาความร่วมมือ (Collaboration Strategy)
           3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับเทคนิค และพัฒนาทักษะ รวมถึงกลยุทธ์การสื่อสารเพื่อความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพและมืออาชีพทั้งต่อลูกค้า และภายในทีม
เนื้อหาหลักสูตร

             Morning Session
                 • แนะนำหลักสูตร (Program Introduction)
                 • การสื่อสารสมัยใหม่ในองค์กร และการทำงาน
                 • Workshop 1 : Value of Communication
                    ความสำคัญและคุณค่าของการสื่อสารในการทำงานยุคใหม่ที่มีต่อลูกค้า และภายในทีม
                 • Workshop 2 : Change of Target Audiences
                    การเปลี่ยนแปลงของผู้ที่จะต้องสื่อสารด้วยในปัจจุบัน ทั้งลูกค้า และทีม
                 • สรุปเทคนิคการสื่อสารสมัยใหม่
                 • Workshop 3 : Speak Their Language: Communication in the Age of Changing Audiences
             Afternoon Session 
                 • เทคนิคและกลยุทธ์การพัฒนาความร่วมมือ และกรณีศึกษาการสร้างความร่วมมือทั้งภายในและภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ (Collaboration Strategy and Case Studies)
                 • Workshop 4 : Types of Collaboration
                 • สื่อสารอย่างไร...ให้ได้ความร่วมมือ
                 • เทคนิค I P R W (Issue / Purpose / Reason / Wording) ในการสื่อสารเพื่อสร้างความร่วมมือ (I R W Techniques of Communication Collaboration)
                 • Workshop 5 :  I P R W

รูปแบบการอบรม
           •  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 30%
           •  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Workshop &Skill Development Activities) 40%
           •  กรณีศึกษา (Case Study) 30%
ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม
           •  พนักงาน Sales / Sales Leaders / Sales Manager
วิทยากร : ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
           •  วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน
           •  อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก)  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
           •  วิทยากร / Workshop หัวข้อ การคิดเชิงนวัตกรรม ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) , บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594  
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา