ทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ - Effective Communication

           การสื่อสารเป็นทักษะสำคัญที่เชื่อมโยงทุกกระบวนการทำงานขององค์กร ตั้งแต่การบริหารทีม การประสานงาน ไปจนถึงการสร้างความเข้าใจระหว่างหน่วยงาน เมื่อการสื่อสารเกิดความคลาดเคลื่อน ย่อมส่งผลต่อคุณภาพของงานและความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากร การเรียนรู้วิธีสื่อสารที่ชัดเจน เข้าใจง่าย และเหมาะสมกับผู้รับสาร จึงเป็นพื้นฐานของการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิผล
           การพัฒนาทักษะการสื่อสารไม่เพียงช่วยให้บุคลากรเข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้น แต่ยังเป็นการเสริมสร้างบรรยากาศการทำงานที่ไว้วางใจ เปิดกว้าง และเป็นมิตร ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพและแรงจูงใจในการทำงานโดยตรง องค์กรที่ให้ความสำคัญกับการสื่อสารภายในมักมีความร่วมมือที่เข้มแข็ง ลดความขัดแย้ง และสามารถขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายร่วมได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน
วัตถุประสงค์
           1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจแนวคิดและองค์ประกอบของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในที่ทำงาน
           2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมตระหนักรู้และเข้าใจรูปแบบการสื่อสารของตนเองและผู้อื่นตามแนวทาง DISC
           3. เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารเพื่อโน้มน้าวและบริหารทีมงานด้วยเทคนิค AEIOU
           4. เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังอย่างตั้งใจ (Active Listening) เพิ่มคุณภาพของความสัมพันธ์และผลงาน
           5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์ใช้เทคนิคการสื่อสารในการวางแผนและแก้ปัญหาในสถานการณ์จริงได้อย่างมืออาชีพ
เนื้อหาหลักสูตร

           Module 1 : แนวคิดของการสื่อสาร
                • ปัญหาการสื่อสารในที่ทำงาน
                • ความหมายและความสำคัญของการสื่อสาร
                • องค์ประกอบของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
           Module 2 : คนและรูปแบบการสื่อสารแต่ละสไตล์
                • สไตล์การสื่อสารแบบ DISC
                • สไตล์การสื่อสารของตัวเอง
                • การปรับวิธีการสื่อสารกับผู้อื่น (Do & Don’t)
                • Workshop : DISCover your style
           Module 3 : การสื่อสารเพื่อเอาชนะใจผู้อื่น
                • การสื่อสารเพื่อบริหารทีมงาน
                • เทคนิค AEIOU สื่อสารเพื่อเอาชนะใจทีมงาน
                • การประยุกต์ใช้ AEIOU เพื่อสื่อสารตามสถานการณ์
                • Workshop : จัดทำ Communication Plan
           Module 4 : การฟังอย่างมีประสิทธิภาพ
                • ฟังอย่างตั้งใจ Active Listening
                • ระดับของการฟัง
                • เทคนิคการฟังอย่างตั้งใจ

รูปแบบการอบรม
           •  บรรยายเนื้อหาให้ความรู้ (40%)
           •  การวิเคราะห์กรณีศึกษา และ Workshop เน้นฝึกปฏิบัติผ่านกิจกรรมกลุ่ม (60%)
ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม
           •  พนักงานทุกระดับ
วิทยากร : อาจารย์ อับซิซิส ฮามิ
           •  วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาทักษะผู้นำ การบริหารทรัพยากรบุคคล และการพัฒนาองค์กร ประสบการณ์ร่วม 20 ปี บรรยายให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น บริษัท สยามมิชลิน จำกัด / บริษัท ไทร์พลัสส์ จำกัด / บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) / บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) / บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) (Lotus's/ โลตัส) / สภากาชาดไทย / โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ / เป็นต้น
           •  อดีต Head of HR Business Partner & HROD กลุ่มธุรกิจโลตัส
           •  อดีต Consultant ด้านพัฒนาภาวะผู้นำ การพัฒนาองค์กร Slingshot Group และ DDI
           •  อาจารย์พิเศษวิชาการบริหารทรัพยากรบุคคล การพัฒนาองค์กร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และสถาบันการศึกษาอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594  
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา