ภาษาอังกฤษเพื่อการบริการและการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม - Professional English with Cross-Cultural Awareness for Service Work

           การใช้ภาษาอังกฤษอย่างมืออาชีพเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการที่ต้องสื่อสารกับลูกค้าต่างชาติได้อย่างมั่นใจและเหมาะสม การเข้าใจวัฒนธรรม การเลือกใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และท่าทีที่ถูกต้อง ไม่เพียงช่วยให้การสื่อสารราบรื่น แต่ยังสร้างความประทับใจและสะท้อนถึงมาตรฐานการบริการขององค์กรได้อย่างชัดเจน การพัฒนาทักษะด้านภาษาและมารยาทระหว่างวัฒนธรรมจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้บุคลากรสามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าทั่วโลก
           การฝึกฝนภาษาอังกฤษเชิงบริการควบคู่กับความเข้าใจในความแตกต่างทางวัฒนธรรม ช่วยให้บุคลากรสามารถปรับการสื่อสารให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการต้อนรับ การให้ข้อมูล การรับมือกับสถานการณ์ยาก หรือการสร้างประสบการณ์ที่เป็นมิตรและเป็นสากล ผู้เข้าอบรมจะได้รับทั้งความรู้ ทักษะ และความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษอย่างมืออาชีพ พร้อมนำไปใช้จริงในงานบริการเพื่อยกระดับมาตรฐานองค์กรสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง
วัตถุประสงค์
           1. เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับงานบริการให้สุภาพ เป็นทางการ และเหมาะสมกับสถานการณ์จริง
           2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกการสื่อสารกับลูกค้าต่างชาติ ทั้งการต้อนรับ การให้ข้อมูล และการแก้ไขปัญหาอย่างมืออาชีพ
           3. เพื่อสร้างความเข้าใจวัฒนธรรมที่แตกต่างของลูกค้าต่างชาติ และปรับท่าที ถ้อยคำ และน้ำเสียงให้เหมาะสม
           4. เพื่อพัฒนาภาพลักษณ์องค์กรและบุคลากรให้เป็นมืออาชีพ
เนื้อหาหลักสูตร

           Module 1 : ภาษาอังกฤษพื้นฐานเชิงสุภาพและมืออาชีพสำหรับงานบริการ
             1. ความสำคัญของภาษา และวลีสุภาพในการสร้างภาพลักษณ์มืออาชีพ (Professional & Polite Language for Service)
             2. การเลือกใช้คำพูดและโทนเสียงที่เหมาะสมกับลูกค้า
             3. การใช้ภาษากายเชิงบวกเพื่อเสริมการสื่อสารด้วยคำพูด ใช้แนวคิด “Professional Image & First Impression” เทคนิค การสร้างความประทับใจภายใน 7 วินาทีแรก (Amy Cuddy Ph.D. และ ทฤษฎี กฎ 7- 38-55 โดย Dr. Albert Mehrabian)
           Module 2 : การสื่อสารและสร้างความประทับใจในงานบริการ
             1. หลักการสื่อสารเพื่อสร้างความประทับใจในทุกจุดสัมผัสของลูกค้า (Customer Touchpoint)
             2. การฟังเชิงรุกและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอย่างมืออาชีพ
           Module 3 : การปรับตัวตามวัฒนธรรมของลูกค้าต่างชาติ
             1. เรียนรู้ความแตกต่างด้านวัฒนธรรมและพฤติกรรมของลูกค้าจากประเทศต่าง ๆ เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อเมริกา อินเดีย และยุโรป โดยการเล่าประสบการณ์ แลกเปลี่ยนความเห็น
             2. เทคนิคการปรับคำพูดและท่าทางให้เหมาะสมกับวัฒนธรรมของลูกค้า เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดและสร้างความไว้วางใจ ระหว่างลูกค้าและพนักงาน
           Module 4 : Workshop การจำลองสถานการณ์บริการจริง
             1. Role Play การฝึกสนทนาการใช้ภาษาอังกฤษอย่างสุภาพและมืออาชีพในสถานการณ์จำลอง เชิงบริการในสถานการณ์จริง เช่น การให้ข้อมูลสินค้า/บริการ การตอบคำถาม หรือการรับมือคำร้องเรียน
             2. Feedback & Coaching ส่วนบุคคล เพื่อเสริมจุดแข็งและปรับพฤติกรรมเชิงบริการ

รูปแบบการอบรม
           •  บรรยายเชิงปฏิบัติ (Interactive Lecture)
           •  Workshop + Role Play + Feedback Coaching
ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม
           •  พนักงานฝ่ายบริการ ที่ต้องสื่อสารกับลูกค้าต่างชาติ หรือ ผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ควบคู่ ความเข้าใจวัฒนธรรมที่แตกต่าง
วิทยากร : อาจารย์ วิจิตรา โพธิ์ทองนาค
           •  วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการบริการ การสื่อสารภาษาอังกฤษ และการพัฒนาบุคลิกภาพ สู่ความเป็นเลิศ บรรยายให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา / บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) / การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย (ททท.) / มหาวิทยาลัยกรุงเทพ / มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย / มหาวิทยาลับศรีปทุม / บริษัท จี พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด  เป็นต้น
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594  
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา