เมื่อเทคโนโลยีการสื่อสารเจริญก้าวหน้ามากขึ้น และก้าวเข้าสู่ยุคของโลกไซเบอร์ การสื่อสารจึงไร้ข้อจำกัดอย่างสิ้นเชิง การสื่อสารแบบ Non-voice อันได้แก่ E-mail, Webbroad, Chat ตลอดจน Social Network (Facebook, twitter) ได้มีการนำมาใช้ประโยชน์หลากหลาย ไม่เพียงแต่เพื่อการติดต่อสื่อสารกันในโลกธุรกิจ ทั้งภายในองค์กรและกับลูกค้า หรือแม้แต่การติดต่อข้ามประเทศเท่านั้น การสื่อสารแบบ Non-voice ยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่มีบทบาทมากยิ่งขึ้นในการสร้างสานสัมพันธภาพกับลูกค้าด้วย เมื่อการสื่อสารแบบ Non-voice มีบทบาททางธุรกิจมากขึ้นเช่นนี้ บุคลากรซึ่งเป็นผู้ใช้งานจึงต้องรู้เท่าทันและจำเป็นต้องเรียนรู้และเข้าใจธรรมชาติของการสื่อสารผ่านช่องทางเหล่านี้ เพื่อให้สามารถสื่อสารได้อย่างเหมาะสม ถูกกาลเทศะและมีประสิทธิภาพในการสื่อความให้เกิดทั้งความเข้าใจอันดี ก่อเกิดสัมพันธภาพที่เหนียวแน่น รักษาธรรมเนียมการสื่อสารที่พึงประสงค์ต่อกัน อันจะนำมาซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีแก่สังคมธุรกิจของตัวท่านเอง | |||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ตระหนักถึงหลักการสื่อสารเพื่องานบริการลูกค้า 2. เพื่อให้มีศักยภาพในการสื่อสารแบบ Non-voice เพื่องานบริการลูกค้า ได้แก่ 2.1 ด้านการตีโจทย์ที่ได้จากลูกค้า เพื่อหาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า 2.2 ด้านลักษณะ โครงสร้าง และขั้นตอนการสื่อความของแต่ละช่องทาง 2.3 ด้านรูปแบบการเขียนที่ดีในแต่ละช่องทาง 2.4 ด้านการใช้ภาษาที่ตรงกับสิ่งที่ต้องการถ่ายทอดอย่างมีศิลปะชั้นเชิง 2.5 ด้านการใช้โทนภาษา สำเนียงที่ปรากฏในการเขียนสื่อความ |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
1. ปัจจัยสำคัญของการสื่อสารแบบ Non-voice เพื่องานบริการลูกค้า • การคิดแบบจิตบริการ • การถ่ายทอดอย่างมีศิลปะ • การเขียนสื่อความให้ประทับใจ 2. หัวใจของการสื่อสารผ่านช่องทาง Non-voice • ลักษณะภาพรวมที่ดี • หลักการและขั้นตอน • โครงสร้างและรูปแบบการเขียนสื่อสาร • ภาษาที่ใช้ในการสื่อสาร • มารยาทและข้อควรคำนึง 3. Case Study & Workshop • ศึกษาตัวอย่างลักษณะการสื่อสารผ่านช่องทาง Non-Voice ในกรณีต่าง ๆ ร่วมอภิปรายเพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดต่าง ๆ ที่บกพร่องให้ดีขึ้น ทั้งรูปลักษณ์และเนื้อหา ตลอดจนฝึกเขียนสื่อสารขึ้นใหม่ให้เกิดความสมบูรณ์และเหมาะสมมากขึ้น • ฝึกการโต้ตอบสื่อสารเพื่อบริการลูกค้าผ่านทุกช่องทาง Non-voice ในสถานการณ์ต่าง ๆ |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
• เนื้อหาบรรยาย และ workshop • ศึกษาตัวอย่าง |
|||||
วิทยากร : อาจารย์ ธัญมัย ทรงอธิกมาศ | |||||
• วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาเพื่อการสื่อสารและบริการ ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย / บจ. เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) / บจ. ไทยโอซูก้า / บจ. ทรานส์ แอร์ คาร์โก้ เป็นต้น
• อาจารย์พิเศษ วิชาภาษาอังกฤษ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาวิทยาศาสตร์ประยุกต์และสังคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
|
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |