การจัดการเวลาอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อความสำเร็จ - Effective Time Management

           การจัดการเวลาเป็นทักษะที่มีความสำคัญต่อการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน หากขาดความเข้าใจและไม่สามารถบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ มักจะทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ เช่น งานไม่ทันกำหนด ความเครียดจากภาระที่ล้นมือ และการทำงานที่ไม่บรรลุเป้าหมาย หลักสูตรนี้จึงนำเสนอประเด็นเกี่ยวกับปัญหาการบริหารจัดการเวลา บทบาทหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และความแตกต่างระหว่างการบริหารเวลาและการจัดลำดับความสำคัญ พร้อมทั้งเปลี่ยนมุมมองให้ผู้เข้าอบรมตระหนักว่า “เวลา” ไม่ใช่เพียงทรัพยากรที่หมดไป แต่คือ ทรัพย์สินที่สามารถบริหารได้ เพื่อสร้างความคุ้มค่าและสมดุลระหว่างงานกับชีวิตส่วนตัว
           นอกจากนี้ ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้เครื่องมือและเทคนิคที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเวลา เช่น การตั้งเป้าหมาย SMART Goal การจัดทำตารางวางแผนรายสัปดาห์ การใช้ To Do List และการจัดการอีเมล รวมถึงเทคนิคการลดสิ่งรบกวน การประชุมที่มีประสิทธิภาพ และการปฏิเสธเชิงบวก พร้อมทั้งฝึกฝนผ่านกิจกรรม Workshop ที่ออกแบบมาเพื่อสำรวจพฤติกรรมของตนเองและกำหนดเป้าหมายในการทำงานทั้งระยะสั้น กลาง และยาว เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงและสร้างผลลัพธ์ที่ชัดเจน
วัตถุประสงค์
           1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการเวลาและสามารถวิเคราะห์ปัญหาที่พบได้
           2. ผู้เข้าอบรมสามารถจัดลำดับความสำคัญและบริหารเวลาเพื่อทำงานให้บรรลุเป้าหมาย
           3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมรู้จักและสามารถใช้เครื่องมือในการบริหารเวลา เช่น ตารางวางแผน To Do List และ Weekly Planner
           4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถออกแบบแผนการใช้เวลาและประยุกต์ใช้เทคนิคที่เรียนรู้ในชีวิตการทำงานจริงได้อย่างมีประสิทธิผล
เนื้อหาหลักสูตร

           Module 1 : ความสำคัญและปัยหาการจัดการเวลา
                • ปัญหาการบริหารจัดการเวลา
                • บทบาทหน้าที่และการจัดการเวลา
                • ความแตกต่างของการบริหารเวลาและการจัดลำดับความสำคัญ (Time vs Priority)
           Module 2 : เครื่องมือในการบริหารเวลา
                • ตารางการบริหารเวลาและความสำคัญ
                • สิ่งที่ทำให้เสียเวลา
                • Workshop : แบบสำรวจการจัดการเวลาของตัวเอง
           Module 3 : เทคนิคช่วยบริหารเวลา
                • การตั้งเป้าหมาย SMART Goal
                • การประชุมที่มีประสิทธิภาพ
                • การปฏิเสธเชิงบวก
                • Workshop : จัดทำเป้าหมายในงานสั้น-กลาง-ยาว
           Module 4 : เครื่องมือในการบริหารเวลา
                • เครื่องมือต่าง ๆ ในการบริหารเวลา To do list, Weekly Planner, การจัดการ email
                • เทคนิคการลดสิ่งรบกวนเวลา แขกหรือลูกค้าที่ไม่ได้นัดหมาย โทรศัพท์หรือไลน์ การประชุม

รูปแบบการอบรม
           •  บรรยายเนื้อหาให้ความรู้ (40%)
           •  การวิเคราะห์กรณีศึกษา และ Workshop เน้นฝึกปฏิบัติผ่านกิจกรรมกลุ่ม (60%)
ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม
           •  พนักงานทุกระดับ
วิทยากร : อาจารย์ อับซิซิส ฮามิ
           •  วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาทักษะผู้นำ การบริหารทรัพยากรบุคคล และการพัฒนาองค์กร ประสบการณ์ร่วม 20 ปี บรรยายให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น บริษัท สยามมิชลิน จำกัด / บริษัท ไทร์พลัสส์ จำกัด / บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) / บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) / บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) (Lotus's/ โลตัส) / สภากาชาดไทย / โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ / เป็นต้น
           •  อดีต Head of HR Business Partner & HROD กลุ่มธุรกิจโลตัส
           •  อดีต Consultant ด้านพัฒนาภาวะผู้นำ การพัฒนาองค์กร Slingshot Group และ DDI
           •  อาจารย์พิเศษวิชาการบริหารทรัพยากรบุคคล การพัฒนาองค์กร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และสถาบันการศึกษาอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594  
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา