การสื่อสารให้ได้ใจเพื่อทีมที่มีประสิทธิภาพ - Smart Communication for Smart Team

            การสื่อสาร คือ เครื่องมือหนึ่งของมนุษย์ที่ใช้ในการดำรงชีวิตมาตั้งแต่สมัยอดีต ซึ่งการสื่อสารที่ดีจะสร้างโอกาสของความสำเร็จได้อย่างมากมาย เพราะการสื่อสารที่ถูกต้อง ถูกหลักการและถูกใจจะทำให้เกิดความเข้าใจได้มากกว่าการสื่อสารปกตินั่นเอง อีกทั้งการสื่อสารที่ดียังจะสามารถลดการทำงานที่ซับซ้อนลงและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้นได้ นี่จึงเป็นเหตุผลอย่างหนึ่งว่า องค์กรที่ประสบความสำเร็จนั้นมักมีการสื่อสารที่ผิดพลาดน้อย เพราะมีความเข้าใจที่ดีนั้นเอง
วัตถุประสงค์
           1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจในหลักของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
           2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถดึงเทคนิคต่าง ๆ ในการสื่อสารไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างชำนาญ
           3.  ผู้เข้าอบรมสามารถวิเคราะห์ประเภทของสารจากเทคนิคการฟังเชิงลึกเพื่อตีความสำคัญได้อย่างดี
           4.  ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาทักษะการสื่อสารโน้มน้าวเพื่อเป็นประโยชน์กับองค์กร
           5.  ผู้เข้าอบรมมีการสื่อสารแบบเข้าอกเข้าใจกันด้วยแนวการคิดบริการ
เนื้อหาหลักสูตร
           การสื่อสารที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพ
            •  หลักการสื่อสารที่ดีและมีประสิทธิภาพ
            •  ลักษณะการสื่อสารเชิงคุณภาพ ตามหลัก SMCR
            •  คุณภาพการสื่อสารที่ดีทำให้การทำงานเกิดความสำเร็จ 7C
            •  Noise & Voice ข้อแตกต่างที่ทำให้การสื่อสารสำเร็จ
            •  Case Study : ความผิดพลาดในการสื่อสารที่เกิดขึ้นได้
            •  Workshop : การวิเคราะห์ความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในการสื่อสารเพื่อปรับปรุง
           การฟังเชิงลึกสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม
            •  หลักการสำคัญของการฟังที่ดี
            •  องค์ประกอบของการฟังที่ช่วยให้เข้าใจมากขึ้น
            •  เทคนิคการฟังเชิงลึกเพื่อจับประเด็นสำคัญ
            •  เทคนิคเสริมดี ๆ ช่วยทำให้เข้าใจกันได้เร็วขึ้น
            •  Workshop : การฟังเพื่อจับประเด็นและสร้างความชัดเจน
           การสื่อสารที่สำเร็จต้องเลือกวิธีสื่อสารที่เหมาะสม
            •  ความแตกต่างของแต่ละบุคคลในการสื่อสาร
            •  รูปแบบการสื่อสารของแต่ละบุคคล
            •  เทคนิคการสื่อสารที่เหมาะสมกับคนแต่ละแบบ
            •  Case Study : ความผิดพลาดเมื่อเลือกการสื่อสารที่ไม่ถูกกับคน
            •  Workshop : ออกแบบการสื่อสารที่ตรงประเด็นและตรงใจคน
           การสื่อสารที่สร้างความสัมพันธ์อันดีกับคนในทีม
            •  การสื่อสารเชิงบวกและการสร้างความไว้วางใจให้เกิดขึ้นกับทีม
                - กิจกรรมเรียนรู้ วลีวิบัติตัดขาดจากเพื่อน / วลีฉันท์มิตรยิ่งคุย ยิ่งรัก
            •  การสร้างความไว้วางใจในการทำงานร่วมกัน
            •  สรุปการเรียนรู้
รูปแบบการอบรม
           -  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture)
           -  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities)
วิทยากร : อาจารย์ ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล
           •  วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายแห่ง อาทิเช่น ปูนซีเมนต์ไทย (SCG) / โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (TMT) / เอ.พี. ฮอนด้า (A.P.Honda) / เอ็ม บี เค (MBK) / ตลาดหลักทรัพย์ (SET) / เจริญโภคภัณฑ์(CPF) / กสท โทรคมนาคม (CAT) / กสิกรไทย (KBank) เป็นต้น
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594  
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา