เทคนิคการพัฒนางานขายแบบมืออาชีพแบบ B2B - Professional B2B Sales Development Technique

              การขายเป็นเรื่องของศาสตร์แขนงหนึ่งที่มีความลึกซึ้ง แต่มีหลายคนมักมองว่าเป็นอาชีพที่ฝึกได้แบบพี่สอนน้อง ซึ่งจริง ๆ แล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย นั่นก็เป็นเพราะการถ่ายทอดแบบนั้นไม่ได้ถ่ายทอดตามหลักของการสร้างความเข้าใจด้านความคิดเกี่ยวกับการขาย บางคนจึงไม่อยากขาย บางคนจึงมีอคติกับเรื่องการขายที่เป็นเชิงลบ ส่งผลถึงความไม่เข้าใจและเข้าไม่ถึงศิลปะการขาย ซึ่งจริงๆ แล้วทุกธุรกิจต่างก็ต้องพึ่งการขาย ยิ่งในยุคปัจจุบันบางแผนกในอดีตองค์กรไม่เคยมีขายเลย เป็นส่วนงานแค่ซัพพอร์ทเท่านั้น แต่ในปัจจุบันที่การแข่งขันต้องรวดเร็ว บางองค์กรจึงต้องเริ่มฝึกฝนนักขายให้มีความพร้อมในการขายกับลูกค้าในปัจจุบันเพื่อสร้างความพึงพอใจและปิดการขายในที่สุด
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมตระหนักในวิถีของการขายและเริ่มเรียนรู้งานขายที่ดี
          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ถึงแนวทางการขายที่มีโอกาสในการสร้างความพึงพอใจและปิดการขายได้
          3.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจในขั้นตอนการขายพร้อมนำไปปฎิบัติ
          4.  ผู้เข้าอบรมรับรู้และเข้าใจแนวทางในการขยายฐานลูกค้า
          5.  ผู้เข้าอบรมสามารถปฎิบัติตามขั้นตอนการขายได้อย่างมีมาตรฐาน
เนื้อหาหลักสูตร

           แนวทางการขายแบบ B2B                
                • หลักการคิดทางการขายที่มุ่งที่ปรึกษาสู่ความสำเร็จ
                • หัวใจสำคัญของการขายแบบ B2B
                • การเข้าใจเป้าหมายของลูกค้าและกลุ่มลูกค้าเพื่อปรับแนวทางการขาย B2B2C
                • Case Study การขายแบบ B2B
                • Workshop การปรับแนวคิดส่งเสริมการขายแบบ B2B
           การเตรียมความพร้อมสู่การขาย
                • การเตรียมความพร้อมของนักขายแบบมืออาชีพ
                   - ขั้นตอนการเสริมสร้างเทคนิคการเข้าหาลูกค้าด้วยบุคลิกภาพที่ดี
                   - บุคลิกภาพที่ดีสู่การเปิดการขายอย่างประทับใจ
                • ความเข้าใจลูกค้าสู่การสร้างคุณค่าในการขาย
                • การเตรียมเงื่อนไขการขายที่สอดคล้อง
                • อุปสรรคที่นักขายมักพลาด
                • ทักษะการค้นหาปัญหาและการนำเสนองานขาย
                • ประเภทลูกค้าที่คุณพบในงานขายและการตัดสินใจของแต่ละบุคคล
                • การวิเคราะห์ตามหลัก DISC Model
                • Case Study การขายแบบเข้าใจลูกค้าด้วยการสื่อสารที่ปรับตัวตาม
                • Workshop การให้คำปรึกษาลูกค้า
           สร้างโอกาสติดตามด้วยความเข้าใจลูกค้าเพื่อปิดการขาย
                • แนวคิดการติดตามและหลักการปิดการขาย
                • การวางมาตรฐานการติดตามด้วยการสร้างประสบการณ์ที่ดี
                • การยกระดับประสบการณ์ที่ดีในการติดตามที่เหมาะสมกับลูกค้า
                • Q&A ถาม-ตอบ
                • สรุปการบรรยาย

รูปแบบการอบรม

                • การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture)
                • กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) 

วิทยากร : อาจารย์ ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล

                • วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายแห่ง อาทิเช่น ปูนซีเมนต์ไทย (SCG) / โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (TMT) / เอ.พี. ฮอนด้า (A.P.Honda) / เอ็ม บี เค (MBK) / ตลาดหลักทรัพย์ (SET) / เจริญโภคภัณฑ์(CPF) / กสท โทรคมนาคม (CAT) / กสิกรไทย (KBank) / บริษัท ยูบิส (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา