สร้างสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างไร ให้ยอดขายเติบโต - Customer Relationship Management

          Customer Relationship Management  (CRM) การบริหารความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทและลูกค้าให้เป็นลูกค้าของเราอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ ความพึงพอใจของลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายที่บริษัทต้องการ ซึ่งกลยุทธ์การบริหาความสัมพันธ์ลูกค้า CRM ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจสามารถตอบสนองทุก Customer Journey ของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ตั้งแต่การนำเสนอสินค้าหรือบริการไปจนถึงการทำให้เกิดการซื้อหรือใช้บริการซ้ำมากที่สุดและเน้นให้ให้ลูกค้าเก่าเกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อธุรกิจ จนทำให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) ทำให้มีโอกาสทางธุรกิจในระยะยาว
วัตถุประสงค์
              1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาด และกลุ่มลูกค้า B2B และสามารถนำการเปลี่ยนแปลงนั้นมาเป็นโอกาสในการพัฒนาตลาด B2B อาทิ ผู้รับเหมาก่อสร้าง เจ้าของร้านค้า / บริษัท ด้วยการรักษาความสัมพันธ์ได้
              2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงกระบวนการ หลักการในการรักษาความสัมพันธ์ สร้างประสบการณ์กับลูกค้า และสามารถประยุกต์ให้เข้ากับการขาย / การบริการกลุ่มลูกค้า B2B ของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
              3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงกลยุทธ์ และเทคนิคการบริหารจัดการลูกค้ากลุ่มลูกค้า เพื่อรักษาความสัมพันธ์อย่างมืออาชีพ
เนื้อหาหลักสูตร

              1.  การเปลี่ยนแปลงและแนวโน้มของภาพรวมของลูกค้าโดยภาพรวม
                   • แนวโน้มการขายสมัยใหม่ และการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าสมัยใหม่
                   • ความต้องการ / พฤติกรรม / แนวคิดลูกค้ากลุ่ม B2B ที่เปลี่ยนแปลงไป
                   • Workshop 1 & Discussion : แนวโน้มความต้องการ / พฤติกรรม ตลาด ที่เปลี่ยนแปลงไป
                   • นำเสนอ Workshop และรับฟังข้อเสนอแนะ
              2.  Modern CRM
                   • CRM VS CEM
                   • เป้าหมายของ CRM และการต่อยอด CRM
                   • กระบวนการพัฒนา CRM / CEM อย่างมืออาชีพ
                   • Workshop 2 & Discussion : วิเคราะห์การทำ CRM ในปัจจุบัน
                   • นำเสนอ สรุปประเด็น และรับฟังข้อเสนอแนะ
                   • Workshop 2 (ต่อ)
              3.  การเข้าใจ Customer Journey ของกลุ่มลูกค้า B2B เพื่อการทำ CRM
                   • แนวทางการแบ่งกลุ่มลูกค้าด้านต่างๆ อาทิ Firmographic / Demographic / Behavior/ Lifestyle เพื่อการวาง Customer Journey และพัฒนาความสัมพันธ์ในแต่ละช่วง
                   • Workshop 3 : Customer Journey
                   • แนวทางการแบ่งกลุ่มลูกค้าตามหลักการ Relationship Group Model ทั้ง 4 แบบ พร้อมแนวทางการดูแล การบริหารจัดการ และสร้างความสัมพันธ์
                   • Workshop 4 :  CRM through Relationship Group Model
                   • นำเสนอ สรุปประเด็น และรับฟังข้อเสนอแนะ

รูปแบบการอบรม
               การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 30%
             •  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) 40%
             •  กรณีศึกษา (Case Study) 30%
วิทยากร : ดร. นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
             •  วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการขายและการตลาด การบริการ (Sales and Marketing, Service, Customer Insight) ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น สำนักพระราชวัง / บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด / ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) / ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
             •  วิทยากรพิเศษ ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
             •  คอลัมนิสต์ นิตยสาร BrandAge Essentials
สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี / คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th  หรือ Line OA : @geniustraining
สมัครอบรมสัมมนา