ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ สู่นวัตกรรมที่ทำได้จริง - Creative to Innovation

         ความคิดสร้างสรรค์ Creativity Thinking เป็นเครื่องมือสำคัญที่เปรียบเสมือนศักยภาพที่ซ่อนเร้นอยู่ในตัวบุคคล ซึ่งจะต้องถูกดึงมาใช้เป็นตัวกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจในการคิด นำไปสู่การคิดเชิงนวัตกรรม หรือ Innovative Thinking “นวัตกรรม” เกิดจากการคิดริเริ่ม คิดนอกรอบเดิม ๆ เพื่อก่อให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ 
         องค์กรในปัจจุบันที่ต้องขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็วในเชิงการแข่งขันการตลาด จึงมีความคาดหวังให้เกิดการคิดเชิงนวัตกรรมในด้านต่าง ๆ อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์ Product innovation, บริการ Service Innovation หรือ กระบวนการ Process Innovation ขึ้นในองค์กรของตน เพื่อนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เกิดผลสัมฤทธิ์ของงานและผลสำเร็จในการทำงานบรรลุเป้าหมายขององค์กร รวมทั้ง ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด
วัตถุประสงค์
              1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงกลยุทธ์ และเทคนิคการบริหารจัดการลูกค้ากลุ่มลูกค้า เพื่อรักษาความสัมพันธ์อย่างมืออาชีพ
              2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงแนวคิด และแนวทางในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถพัฒนาแนวคิดได้ด้วยตนเอง และเกิดแรงบันดาลใจในการคิดสร้างสรรค์
              3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงแนวต่อยอดความคิดสร้างสรรค์สู่แนวคิดนวัตกรรม และเชื่อมโยงสู่การพัฒนาให้เกิดการปฏิบัติได้จริง และเกิดทัศนคติเชิงนวัตกรรม (Innovative Mindset)
              4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีเครื่องมือในการพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในการทำงานของตนเอง และทีม เพื่อเป้าหมายของทีม
เนื้อหาหลักสูตร

              1.  จุดประกายไอเดียความคิดสร้างสรรค์ (Creative Mindset and Ideation)
                   • จุดประกายความคิดสร้างสรรค์
                   • แนวทางการสร้างความคิดสร้างสรรค์
                   • ความคิดสร้างสรรค์กับการทำงาน และกรณีศึกษา
                   • Workshop 1 & Discussion : นำเสนอไอเดียความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน
                   • นำเสนอ Workshop และรับฟังข้อเสนอแนะ
              2.  ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์อย่างไร ให้เป็นนวัตกรรม
                   • ความคิดสร้างสรรค์ VS นวัตกรรม
                   • รูปแบบของนวัตกรรม / ลักษณะของนวัตกรรม
                   • การวิเคราะห์ “นวัตกรรม”
                   • เทคนิคการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์สู่นวัตกรรม
              3.  แนวทางการพัฒนาและต่อยอด “นวัตกรรม...ให้ทำได้จริง”
                   • 5 แนวทางการต่อยอดนวัตกรรม...ให้ทำได้จริง และกรณีศึกษา
                   • แนวคิดการพัฒนานวัตกรรมด้วย I P I
                   • Workshop 3 : Innovation Prototype : การพัฒนา Innovation Prototype ให้มีประสิทธิภาพ และนำไปใช้ได้ ด้วย I P I
                   • นำเสนอ สรุปประเด็น และรับฟังข้อเสนอแนะ

รูปแบบการอบรม
               การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 30%
             •  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) 40%
             •  กรณีศึกษา (Case Study) 30%
วิทยากร : ดร. นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
             •  วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการขายและการตลาด การบริการ (Sales and Marketing, Service, Customer Insight) ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น สำนักพระราชวัง / บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด / ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) / ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
             •  วิทยากรพิเศษ ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
             •  คอลัมนิสต์ นิตยสาร BrandAge Essentials
สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี / คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th  หรือ Line OA : @geniustraining
สมัครอบรมสัมมนา