โปรแกรมการต้อนรับและดูแลพนักงานใหม่ที่มีประสิทธิภาพ - Effective Onboarding Program

                  การต้อนรับและดูแลพนักงานใหม่เป็นเรื่องที่สำคัญที่จะสามารถสร้างความประทับใจ สร้างความผูกพันของพนักงานทีมีต่อองค์กร และเป็นการรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร อย่างไรก็ตามกลับพบว่า หลายๆ องค์กรยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับการต้อนรับและดูแลพนักงานใหม่เท่าที่ควร ส่วนหนึ่งเกิดจากความไม่รู้ทั้งของ HR และหัวหน้างาน ทำให้หลายครั้งองค์กรสูญเสียพนักงานที่ดีไปเพราะพนักงานไม่สามารถปรับตัวได้ดีนักหรือถอดใจระหว่างทาง การมี “โปรแกรมการต้อนรับและดูแลพนักงานใหม่ที่มีประสิทธิภาพ”จะช่วยให้องค์กรสามารถดูแลพนักงานใหม่ได้ดีทั้งระยะสั้นและระยะยาว ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการต้องหาพนักงานใหม่มาทดแทนเรื่อยๆ ลดเวลาการสอนงาน ลดการทำงานผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในช่วงที่พนักงานเรียนรู้งานใหม่ และช่วยให้เสริมสร้างการทำงานร่วมกันให้คนในองค์กร
วัตถุประสงค์

              1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ขั้นตอนการทำ Onboarding Program
              2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมการสำหรับ Onboarding Program
              3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกปฏิบัติจริง (Workshop) ในการจัดทำ Onboarding Program และให้มีแนวทางและตัวอย่างในการสร้างมาตรฐาน Onboarding Program ที่มีประสิทธิภาพในองค์กร

เนื้อหาหลักสูตร

               1. ความหมายและความสำคัญของการทำ Onboarding Program
               2. ความแตกต่างระหว่าง Onboarding Program กับ Orientation
               3. บุคคลที่เกี่ยวข้องในการทำ Onboarding Program
               4. ขั้นตอนการทำ Onboarding Program
                      • ก่อนเริ่มเข้าทำงาน
                      • การต้อนรับพนักงานใหม่ในวันแรกของการทำงานและการจัดอบรมสำหรับพนักงานใหม่
                      • การทำความรู้จักธุรกิจของบริษัท เยี่ยมชมสถานที่ และการแนะนำพนักงานใหม่ให้รู้จักกับแผนกต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน
                      • การส่งมอบพนักงานใหม่ให้หัวหน้างาน
                      • การสอนงานแบบ OJT และการติดตามผล OJT
                      • การสื่อสาร KPIs และความคาดหวังจากหัวหน้างานในช่วงทดลองงาน
                      • การติดตามผลการทดลองงาน (Probation)
                      • การติดตามความผูกพันของพนักงานผ่านการทำ Pluse Survey ในช่วงทดลองงาน
                      • การดูแลพนักงานหลังผ่านทดลองงาน
               5. แนวทางการสร้างบัดดี้หรือพี่เลี้ยงสำหรับพนักงานใหม่
                      • ความหมายและความสำคัญของบัดดี้
                      • บทบาทหน้าที่ของบัดดี้
                      • แนวทางการคัดเลือกบัดดี้และการอบรมบัดดี้
                      • เทคนิคการรักษามาตรฐานของบัดดี้
               6. แนวทางการทำ One-On-One Meeting กับพนักงานใหม่กับหัวหน้างานและ HR
                      • ความหมายและความสำคัญของการทำ One-On-One Meeting
                      • เทคนิคการสร้างบทสนทนาสำหรับการทำ One-On-One Meeting
               7. เทคนิคการให้และรับฟีดแบคของหัวหน้างานและ HR เพื่อการดูแลพนักงานใหม่
               8. กิจกรรมกลุ่ม และกิจกรรมเดี่ยว เพื่อความเข้าใจเนื้อหาหลัก
               9. ถาม-ตอบและสรุปประเด็นหลัก

รูปแบบการอบรม
               -  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture)
               -  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) 
วิทยากร : อาจารย์ วรณัน ปัณณ์ชเนศ

                 • วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านพัฒนาองค์กรและผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้กับองค์กรเอกชนและภาครัฐชั้นนำมากมาย อาทิ เดอะเฟสช็อป / บจ.ฟูรูกาวา ยูนิค (ไทยแลนด์) / บจ.ไออาร์พีซี คลีน พาวเวอร์  / บจ.โชคชัยสตาร์ช / คณะมนุษยศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่น / คณะวิศวกรรมศาตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เป็นต้น
                 • โค้ช ได้รับการรับรอง credential ระดับ PCC (Professional Certified Coach) จากสหพันธ์การโค้ชนานาชาติ (ICF)
                 • นักเขียน ตัวอย่างผลงาน เช่น 7 กระบวนการที่จำเป็นในงานฝึกอบรม / บทเรียนรักหลายเส้า (จากงานวิจัยเรื่องชู้สาวในองค์กร) / ศิลปะการสื่อสารโทรศัพท์ให้ประทับใจ / อยู่ระหว่างการตีพิมพ์หนังสือ การจัดการระบบฝึกอบรมอย่างมืออาชีพ

สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี / คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th  หรือ Line OA : @geniustraining
สมัครอบรมสัมมนา