มีคนมากมายที่ทำงานได้ แต่ขาดความสุขในการทำงาน ส่งผลให้ไม่เห็นความสำคัญของงานที่ทำ และไม่ได้ใช้ความสามารถที่แท้จริงได้อย่างเต็มที่ในการสร้างคุณค่าให้กับงานและตัวเอง หากพนักงานในองค์กรได้ตระหนักและรับรู้ถึงคุณค่าที่ตนเองได้ใช้ในการทำงาน จะส่งผลต่อความกระตือรือร้นในการทำงาน ทำงานอย่างมีความสุขมากขึ้น และยังช่วยให้เข้าใจถึงคุณค่าของคนอื่น เข้าใจบทบาทหน้าที่ของแต่ละคนที่ได้รับ ทั้งนี้ การคิดในเชิงบวก พร้อมที่ปรับทัศนคติให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตและการทำงานจะเป็นพื้นฐานในการสร้างคุณค่าเหล่านี้ | |||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจคุณค่าของตัวเองและสามารถนำคุณค่าเหล่านั้นออกมาใช้กับผู้รับบริการและเพื่อนร่วมงานได้ 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเห็นถึงความสำคัญของการคิดเชิงบวกและการใช้ความคิดเชิงบวกในการทำงาน 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมพัฒนาการควบคุมตัวเอง วินัยในการทำงาน ความคิด สร้างแรงกระตุ้นและกำลังใจให้กับตัวเอง 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้รับบริการสนใจในแบรนด์ สินค้า การบริการ และสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น 5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมปรับความคิด เปลี่ยนพฤติกรรม มองเห็นคุณค่าและสิ่งที่ดีในตัวเอง ช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงาน |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
อิทธิพลของความคิดในชีวิตและการทำงาน • คิดดี เลือกคำพูดเป็น สามารถสร้างความสัมพันธ์และความรู้สึกที่ดี • การสร้างกรอบความคิดที่ดี มีผลต่อคำพูดและพฤติกรรมที่ดี ทัศนคติ เริ่มที่จะปรับ ก่อนที่จะเปลี่ยน • สำรวจแนวความคิดในเรื่องทัศนคติของตัวเอง • การทำงานของสมอง มีผลต่อความคิด และทัศนคติ คำพูด การแสดงออก มีผลกระทบกับความรู้สึก • ปรับคำพูด เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี เพื่อใช้คำพูด ให้เข้าหูคนฟัง โดนใจคนได้ยินง • อิทธิพลของคำพูด ทำไมถึงมีผลแตกต่างจากของคนอื่น รู้จักตนเอง เข้าใจผู้อื่น • รู้จักและเข้าใจบุคลิกภาพ รวมถึงข้อจำกัดทั้งของตนเองและผู้อื่น • เข้าใจตนเองและมุมมองที่แตกต่างของคนอื่น “คุณค่า” คืออะไร และทำไมเราต้องมี • สร้างความสุขด้วยคุณค่าที่ตัวเองมีและมองเห็นคุณค่าของคนอื่น • เข้าใจถึง “คุณค่า” ที่ลูกค้ามองหาจากบริการของเรา • พลังของการชื่นชมทำให้เกิดคุณค่าที่เพิ่มขึ้น • เครื่องมือสร้างคุณค่าให้ตัวเอง เมื่อคุณค่าของตัวเองลดน้อยลง |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
• การบรรยาย (Interactive Lecture) • การสนทนากลุ่ม (Group Discussion) | แลกเปลี่ยนประสบการณ์ (Experience Sharing) • เกมส์ (Game) | กิจกรรมกลุ่ม (Group Activity) • วีดีโอ (VDO Clips) |
|||||
วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิการบริหารจัดการองค์กรและบริหารทรัพยากรบุคคล | |||||
• วิทยากร / ด้านการบริหารจัดการองค์กรและบริหารทรัพยากรบุคคลให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิเช่น ธนาคาร ยูโอบี / ธนาคาร ธกส / มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ / มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย / การประปานครหลวง / โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ / สายการบินนกแอร์ / สายการบินเจ็ทสตาร์ และอื่น ๆ • อดีตนักจัดรายการวิทยุ บริษัท A-time Media คลื่น 88.0, 94.5, 106.5 FM • อดีตพิธีกร นักพากย์ อ่านโฆษณา เช่น Teletubbies, Cartoon Network, Yamaha,Haval, FoodPanda และอื่น ๆ |
|||||
สามารถติดต่อ ได้ที่คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th หรือ Line OA : @geniustraining |