ลูกค้า คือ จุดหมายสำคัญของนักขาย การขายส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อลูกค้า เกิดความรู้สึกที่พอใจกับตัวของนักขาย นักขายจะต้องเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งว่าในบางครั้งลูกค้าไม่ได้มีเพียงความต้องการสินค้าเพียงอย่างเดียวแต่อาจจะรวมไปถึงการมีปัญหาที่แก้ไม่ได้อีกด้วย ลูกค้าในปัจจุบันจึงต้องการที่จะทำธุรกิจกับนักขายที่รู้ใจและเข้าใจตัวเขาเท่านั้น สิ่งที่ลูกค้าต้องการไม่ได้มีแต่สินค้าอย่างที่นักขายเข้าใจกัน แต่ลูกค้าต้องการตัวของนักขายที่ปรึกษาอีกด้วย เพราะลูกค้าก็ต้องการคู่คิดในการทำงานมากกว่าจะเป็นเพียงแค่ผู้ซื้อและผู้ขายที่ห่างไกลกัน พนักงานขายที่ดีจึงต้องพัฒนาตัวเองให้มีทักษะเป็นที่ปรึกษาของลูกค้าได้ การเป็นที่ปรึกษาของลูกค้าสิ่งสำคัญคือ จะต้องเข้าใจความต้องการรวมทั้งมีวิธีแก้ปัญหา อีกทั้งจะต้องช่วยหาคำตอบที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอย่างชาญฉลาด | |||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจหลักการของการขายที่เชิงปรึกษาที่เป็นคู่คิดให้กับลูกค้าได้ 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเข้าถึงลูกค้าที่เปลี่ยนไปได้อย่างเชี่ยวชาญ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถใช้เทคนิคของการขายเชิงที่ปรึกษาที่เปรียบเสมือนเพื่อนคู่คิดทางธุรกิจเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีที่จะก่อให้เกิดผลประโยชน์อันดีต่อนักขายและลูกค้า 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเข้าถึงลูกค้าและสร้างอิทธิพลร่วมในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของที่ปรึกษาการขายในแบบที่ลูกค้าต้องการ เตรียมพร้อมสำหรับการเป็นนักขายเชิงที่ปรึกษาขั้นสูง • แนวคิดสู่ความสำเร็จของการเป็นที่ปรึกษาการขายของลูกค้า • แนวทางและกระบวนการขายในเชิงที่ปรึกษา • คุณสมบัติของนักขายที่จะเป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้า • Workshop* ทดสอบการมีแนวความคิดการเป็นที่ปรึกษาการขาย กรณีศึกษา เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ออกความคิดเห็นว่าถ้าท่านอยู่ในฐานะนักขายเชิงที่ปรึกษาของลูกค้า ท่านจะมีแนวคิดอย่างไรกับสถานการณ์ที่เผชิญ ความสัมพันธ์ที่ดีสร้างความสำเร็จให้การขายที่ปรึกษา การขายเชิงที่ปรึกษาที่ดีจะรู้จักในการเก็บข้อมูลที่แท้จริง ขั้นตอนการเก็บข้อมูลของลูกค้าเพื่อให้คำปรึกษา • ขั้นตอนการตั้งคำถามเพื่อการเข้าถึงข้อมูลที่เป็นจริง • ประเภทคำถามที่นักขายเชิงที่ปรึกษาควรใช้เพื่อเจาะเอาข้อมูล • Workshop วิเคราะห์ประเภทช่วยเหลือจากการเก็บข้อมูล ตัวอย่างการเก็บข้อมูลจากคำถามที่ดีและการสร้างโอกาสในการวิเคราะห์ข้อมูล เทคนิคการสร้างความต้องการแบบมืออาชีพผู้ให้คำปรึกษา ทักษะการนำเสนอ Solution ให้กับลูกค้าอย่างมืออาชีพ • หลักการในการขายแบบเสนอ Solution • เทคนิคการสร้างความสงสัยในการนำเสนอแบบขั้นสูง • Workshop การออกแบบวิธีการนำเสนอที่สร้างความต้องการและประเด็นในการเปิดใจคุย เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีเทคนิคในการสร้างแนวทางการนำเสนอแบบ Solution เจรจาต่อรอง ขั้นตอนสำคัญกำหนดบทสรุปและสิ่งที่ได้รับจากการเจรจา หลักการสำคัญในการเจรจาและเทคนิคการสื่อสารที่ดี • หลักการเจรจาที่ดี • การสร้างข้อต่อรองในเชิงสร้างสรรค์เพื่อการพิชิตใจ • เทคนิคการเจรจาต่อรองเพื่อสรุปปิดการขาย • สรุปการบรรยาย |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
- การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) - กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) - กรณีศึกษาประกอบการกระตุ้นความคิดและต่อยอด |
|||||
วิทยากร : อาจารย์ประเสริฐ สุขไพบูย์กุล | |||||
• วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายแห่ง อาทิเช่น ปูนซีเมนต์ไทย (SCG) / โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (TMT) / เอ.พี. ฮอนด้า (A.P.Honda) / เอ็ม บี เค (MBK) / ตลาดหลักทรัพย์ (SET) / เจริญโภคภัณฑ์(CPF) / กสท โทรคมนาคม (CAT) / กสิกรไทย (KBank) เป็นต้น | |||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |