ทักษะสำคัญสำหรับผู้บริหารระดับกลาง - Essential Leadership Skill

          ในสภาวการณ์ที่ผันผวน และความไม่แน่นอนในปัจจุบัน องค์กรจะต้องมีความยืดหยุ่นปและปรับตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สามารถคงอยู่ได้ และไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ การขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าว “ผู้บริหารระดับกลาง” มีความสำคัญยิ่ง เนื่องจากจะต้องเป็นผู้รับนโยบาย จากผู้บริหารระดับสูง มาแปลงเป็นแผน วิธีการปฏิบัติ และต้องสื่อสารลงไปยังหัวหน้าทีม หรือพนักงานในสังกัดของตน รวมทั้ง ต้องประสานงานกับหน่วยงาน หรือทีมงานต่าง ๆ ในระดับเดียวกันกับตน เพื่อให้บรรลุภารกิจที่ตนเองได้รับมอบหมาย
          หลักสูตรนี้ จึงได้ออกแบบมาเพื่อพัฒนาความรู้ และทักษะการสื่อสาร การโน้มน้าว จูงใจทั้งภายในหน่วยงานของตนเอง และการประสานงานกับหน่วยงาน หรือทีมงานอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อบรรลุเป้าหมายใหญ่ในระดับองค์กรร่วมกัน 
วัตถุประสงค์
          1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้แนวคิด และองค์ประกอบที่สำคัญ และบทบาทของ “ผู้บริหารระดับกลาง” ในการนำทีมงาน และนำองค์กร
          2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้ พัฒนาทักษะการวิเคราะห์ การสร้างความเข้าใจ และการสื่อสารเพื่อโน้มน้าว จูงใจให้ทีมงานแต่ละทีมงาน
              ประสานสัมพันธ์ นำสู่ส่งมอบผลลัพธ์ได้ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
          3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมแลกเปลี่ยนกระสบการณ์การเรียนรู้ร่วมกันภายในกลุ่มผู้สัมมนา และส่งเสริมการทำงานเป็นทีม
เนื้อหาหลักสูตร

    1. Today Our Target กำหนดเป้าหมายวันนี้
         • เป้าหมาย เรื่อง งาน - คน – ตนเอง
         • Pain Point ของผู้บริหาร คืออะไร? ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?
   2. Change Mindset เรียนรู้ เข้าใจ เพื่อปรับกระบวน “คิด”
         • เข้าใจ ผู้นำ 5 ระดับ (จากตำแหน่ง สร้างสัมพันธ์ สร้างงาน สร้างคน สร้างศรัทธา)
         • บทบาทของ “ผู้นำ” และ “ผู้บริหารระดับกลาง” Middle Management
                  o องค์กรคาดหวังอะไรจากเรา         
                  o เป้าหมายขององค์กร สายงาน หน่วยงาน คืออะไร
                  o บทบาทของ “ผู้บริหาร” ในการ สร้างงาน สร้างคน สร้างองค์กร
         • Growth Mindset for Middle Management - สร้าง “คน” ได้ จากการเปลี่ยน “วิธีคิด”
         • Future Skill Set ของผู้ประสบความสำเร็จ
   3. Skills Set Change เรียนรู้ ฝึกใช้เครื่องมือ สู่การเป็นผู้นำที่ “สร้างผู้นำ”
      Part 1: Leading Your Team
         • เข้าใจ “คน” แต่ละ Generation และแต่ละสไตล์ จาก “ผู้นำ 4 ทิศ” พวกเขาต้องการอะไร?
         • แนวคิดผู้นำที่สร้างความผูกพันให้กับพนักงาน Engagement Leadership
         • Coaching Model: GROW (Goal Reality Will Option)
                  o กิจกรรม “การสื่อสาร” เพื่อให้คำปรึกษา แนะนำ กระตุ้น จูงใจทีมงาน
         • การกำหนดเป้าหมาย “สร้างผู้นำ” และเทคนิคการพัฒนา “ทีมงาน” รูปแบบต่าง ๆ
         • บทบาท และเทคนิคการสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ ภายในหน่วยงาน องค์กร
         • เทคนิคการบริหารความขัดแย้ง ระหว่างทีม
      Part 2: Leading Your Organization 
         • กิจกรรม วิเคราะห์ความต้องการลูกค้าภายใน/นอก เป้าหมายองค์กร เป้าหมายหน่วยงาน ด้วย Business Model
           Canvas : ภาพรวมธุรกิจด้วยกระดาษแผ่นเดียว
         • กิจกรรม ถอดรหัสเป้าหมายของงานที่ชัดเจน (KPI Setting) เราต้องส่งมอบผลลัพธ์อะไร
         • เทคนิคการประสานงาน ประสานเป้าหมาย ของแต่ละทีมงาน แต่ละหน่วยงาน 
         • เทคนิคการนำการประชุม เพื่อสื่อสาร มอบหมาย และติดตามงาน ที่ทรงพลัง
         • กิจกรรม ฝึกปฏิบัติ “การ Feedback ผลงานผู้บริหารระดับต้น/Team Leader เป็นรายบุคคล” ด้วย GROW Model
     4. Knowledge Integrated บทสรุป สู่การนำไปปฏิบัติ
         • กิจกรรม After Learning Reflection

รูปแบบการอบรม
 • รูปแบบการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม (Active Learning) จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อตัวเองและทีมได้ โดยเน้นปรับเปลี่ยน
   ทัศนคติและพฤติกรรมการแสดงออกต่อกันอย่างเหมาะสม กระตุ้นการมีเป้าหมายร่วมกันของทีม และยอมรับความต่างกันของทีม ใน
   รูปแบบการจัดอบรม กิจกรรมนันทนาการ
 • บรรยาย  /  ระดมสมอง   /   กิจกรรม 
วิทยากร : อาจารย์ ธวัชชัย แสงห้าว
•  วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการบริหารจัดการกลยุทธ์องค์กร การบริหารจัดการระบบบริหารงานบุคคลและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้กับ
   หน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ อาทิเช่น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม / สำนักงานประกันสังคม / SCG / Big 
   C / Loxley / Thai Plastic / Mitsubishi / PTT / KTB / Nissan
•  ที่ปรึกษาสมาคมนายจ้างแห่งประเทศไทย (ECOT), รองประธานฯ มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ (Foundation for 
   Integrated Human Development Center : iHDC), รองประธานฯ สมาคม Association of Professional 
   Coach of Thailand : APC
สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th หรือ Line OA : @geniustraining
สมัครอบรมสัมมนา