การพัฒนาศักยภาพผู้นำและทีมงาน Lead Team and Lead Leaders

          หัวหน้าทีม (Team Leader) หรือผู้บริหารระดับต้น มีภารกิจหน้าที่ที่สำคัญในการนำทีม และสร้างทีม เพื่อให้ทีมสามารถส่งมอบผลลัพธ์ของงานได้ตามเป้าหมายที่กำหนด ซึ่งบทบาทในการนำทีมนั้น จะต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ในการวิเคราะห์ ประเมิน โน้มน้าวให้สมาชิกในทีมปฏิบัติตามเป้าหมาย และแผนงานของทีม หลักสูตรนี้ จึงได้ออกแบบมาเพื่อ พัฒนาให้ผู้บริหารระดับต้น หรือหัวหน้าทีมงาน ได้เรียนรู้เข้าใจเทคนิคต่าง ๆ ในการบริหาร “ทีมงาน” เพื่อที่จะสามารถส่งมอบผลลัพธ์ “ของงาน” ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้แนวคิด องค์ประกอบที่สำคัญ และบทบาทของ “ผู้นำทีม” หรือ “ผู้บริหารระดับต้น”
          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้ พัฒนาทักษะการวิเคราะห์ การสร้างความเข้าใจ และการสื่อสารเพื่อโน้มน้าว จูงใจให้ทีมงาน ปฏิบัติภารกิจที่สัมพันธ์ เชื่อมโยงกับ “เป้าหมาย” ของงานและทีมงาน
          3.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนกระสบการณ์การเรียนรู้ร่วมกันภายในกลุ่มผู้สัมมนา และส่งเสริมการทำงานเป็นทีม
เนื้อหาหลักสูตร
              1. Today Our Target กำหนดเป้าหมายวันนี้
                   • เป้าหมาย เรื่อง งาน - คน – ตนเอง
                   • Pain Point ของหัวหน้างาน คืออะไร? ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?
              2. Change Mindset เรียนรู้ เข้าใจ เพื่อปรับกระบวน “คิด”
                   • เข้าใจ ผู้นำ 5 ระดับ (จากตำแหน่ง สร้างสัมพันธ์ สร้างงาน สร้างคน สร้างศรัทธา)
                   • บทบาทของ “ผู้นำ” “Team Leader”
                        - เราต้องรู้อะไรบ้าง เพื่อไปสู่ “ทีมสำราญ งานสำเร็จ”
                   • Growth Mindset for Leader - เปลี่ยน “คน” ได้ จากการเปลี่ยน “วิธีคิด”
                   • Future Skill Set ของผู้ประสบความสำเร็จ 
             3. Skills Set Change เรียนรู้ ฝึกใช้เครื่องมือ บริหาร “งาน” บริหาร “คน”
                     Part 1: Leading Your Team
                                 • เข้าใจ “คน” แต่ละ Generation และแต่ละสไตล์ จาก “ผู้นำ 4 ทิศ” พวกเขาต้องการอะไร?
                                 • Coaching Model: GROW (Goal Reality Will Option)   
                                 • กิจกรรมฝึก “การฟัง” เพื่อเข้าใจ “ผู้คน”
                                 • กิจกรรม “การสื่อสาร” เพื่อให้คำปรึกษา แนะนำ กระตุ้น จูงใจทีมงาน
                                 • เทคนิคการสอนงานแบบ OJT & Learning by Doing
                                 • เทคนิคการจัดการความขัดแย้งของ “สมาชิก” ภายในทีม
                     Part 2: Leading Your Work
                                • กิจกรรม การจัดลำดับความสำคัญของงาน ด้วย Time Management
                                • กิจกรรม การวิเคราะห์ เข้าใจงาน และกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน (KPI Setting) 
                                • เทคนิคการกำหนดแผนงานสู่การปฏิบัติที่เกิดผล ด้วย PDCA 
                                • กิจกรรม ฝึกปฏิบัติ “การมอบหมาย ติดตาม Feedback ผลงาน เป็นรายบุคคล” ด้วย GROW Model
             4. Knowledge Integrated บทสรุป สู่การนำไปปฏิบัติ
                    •  กิจกรรม After Learning Reflection
รูปแบบการอบรม
          •  รูปแบบการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม (Active Learning) จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อตัวเองและทีมได้ โดยเน้นปรับเปลี่ยนทัศนคติและพฤติกรรมการแสดงออกต่อกันอย่างเหมาะสม กระตุ้นการมีเป้าหมายร่วมกันของทีม และยอมรับความต่างกันของทีม ในรูปแบบการจัดอบรม กิจกรรมนันทนาการ
          •  บรรยาย  /  ระดมสมอง   /   กิจกรรม 
วิทยากร : อาจารย์ ธวัชชัย แสงห้าว
          •  วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการบริหารจัดการกลยุทธ์องค์กร การบริหารจัดการระบบบริหารงานบุคคลและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ อาทิเช่น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม / สำนักงานประกันสังคม / SCG / Big C / Loxley / Thai Plastic / Mitsubishi / PTT / KTB / Nissan
          •  ที่ปรึกษาสมาคมนายจ้างแห่งประเทศไทย (ECOT), รองประธานฯ มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ (Foundation for Integrated Human Development Center : iHDC), รองประธานฯ สมาคม Association of Professional Coach of Thailand : APC
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา