ให้คำปรึกษาและสอนงานอย่างไร...ให้มืออาชีพ - Professional Consulting and Mentoring

          ให้คำปรึกษาและสอนงานอย่างไร...ให้มืออาชีพ การให้คำปรึกษาและสอนงานในฐานะผู้บริหารหน่วยงานเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง ทำให้พนักงานที่อยู่ในหน่วยงานหรือองค์กรของตน ทำงานได้อย่างมีแนวทางที่เหมาะสมและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีผู้บริหารหน่วยงานช่วยเป็นพี่เลี้ยงกระตุ้น โน้มน้าว ให้กำลังใจในการปรับปรุงพัฒนาการทำงาน รวมทั้ง เป็นที่ปรึกษาเมื่อต้องพบกับสถานการณ์ต่าง ๆ หรือทำงานโครงการใหม่ ๆ ร่วมกัน เพื่อให้พนักงานในหน่วยงานหรือองค์กรได้เติบโตไปพร้อม ๆ กัน โดยมีผู้บริหารที่คอยเคียงข้างสอนงานและให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพและพนักงานสามารถนำไปใช้ได้ในการทำงานจริงอย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
          1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจความหมาย ความแตกต่าง เห็นคุณค่า ประโยชน์และความสำคัญของการ Consulting / Coaching / Mentoring 
          2. เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้เข้าอบรมในการเป็น Consult / Coach และ Mentor ได้ 
          3. เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้าน Consult / Coach และ Mentor ให้กับผู้เข้าอบรม และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการพัฒนาทีม พัฒนาตนเอง และองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
          4. เพื่อพัฒนาทักษะการ Consult และการ Mentor อย่างมืออาชีพและสามารถนำไปใช้ได้จริง
เนื้อหาหลักสูตร
               
                •  ความหมาย ความแตกต่าง ความสำคัญของ Consult / Coach and Mentor 
                •  คุณค่า และผลลัพธ์ของ Consult / Coach and Mentor
                •  รูปแบบการ Consult / Coach และ Mentor ในองค์กรสมัยใหม่ และกรณีศึกษา
            Workshop 1 :  วิเคราะห์ Mentee ในทีม
                •  การวิเคราะห์พฤติกรรมของ Mentee ที่เปลี่ยนแปลง พร้อมแนวทางปรับตัว
                •  กระบวนการเทคนิคการ Consult และการ Mentor อย่างมืออาชีพ
     
            Workshop 2 : วิเคราะห์ตนเองกับการเป็น Consultant และ Mentor ที่ดี
                •  การสื่อสารกับการเป็น Consult และ Mentor
                •  พฤติกรรมของ Consultant และ Mentor ที่ดี / ไม่ดี และข้อควรระวัง
            
            Workshop 3 : ฝึกปฏิบัติการ Consult และ Mentor ด้วยกรณีศึกษาจริง
                • สรุปประเด็นการเรียนรู้ (Key Takeaway)
รูปแบบการอบรม
             •  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 
             •  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities)
             •  กรณีศึกษา (Case Study)
วิทยากร : อาจารย์ นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
             •  วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการขายและการตลาด การบริการ (Sales and Marketing, Service, Customer Insight) ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น สำนักพระราชวัง / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / บมจ. ท่าอากาศยานไทย / ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) / ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) / บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
             •  วิทยากรพิเศษ ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
             •  คอลัมนิสต์ นิตยสาร BrandAge Essential
สนใจอบรมรูปแบบ Virtual / Online Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th  หรือ Line OA : @geniustraining
สมัครอบรมสัมมนา