ในยุคของโลกดิจิตัล เทคโนโลยีก้าวลํ้าไปไกลธุรกิจต่าง ๆ ต้องปรับตัวกันอย่างรุนแรงและเร่งด่วน ความซับซ้อนทางเทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนอย่างสิ้นเชิงเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่งในธุรกิจต่าง ๆ ต้องปรับตัวให้ทันยุคทันสมัยไปตามกันหลายองค์กรยังขาดผู้นำที่มีทักษะการบริหารจัดการสมัยใหม่ที่มีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ การเป็นผู้นำแบบ Servant Leadership เป็นที่นิยมแพร่หลายทั่วโลก แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดการเป็นผู้นำแบบผู้รับใช้ให้ความช่วยเหลือส่งเสริมให้การสนับสนุน เพื่อดึงศักยภาพของลูกน้องออกมาให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาตนเองและองค์กรไปด้วยกันอย่าง เต็มใจ โดยปราศจากการชี้นำ สั่งการด้วยอำนาจ จากผู้นำแบบเดิม ๆ ที่ผ่านมา ผู้นำจะใช้แค่เพียงประสบการณ์และวิธีการเดิม ๆ แบบ “ข้าเก่งคนเดียว” ไม่ได้อีกต่อไป หลักสูตรนี้ ออกแบบมาให้หัวหน้างานได้รับการพัฒนาทักษะ Servant Leadership ในแนวคิดการบริหารงานของผู้นำรุ่นใหม่ที่สามารถประยุกต์แนวคิดการพัฒนาตนเอง พัฒนาคนและพัฒนางาน ตลอดจนการสร้างแรงบันดาลใจหรือกระตุ้นจูงใจเพื่อความสำเร็จของตนเองและองค์กรต่อไป |
|||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของผู้นำ (Servant Leadership) 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เพิ่มความรู้และทักษะในการเป็นผู้บังคับบัญชาและผู้นำอย่างมีประสิทธิภาพ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้เทคนิคการดึงศักยภาพทีมงานโดย ใช้แรงจูงใจให้ทีมงานยอมรับแล้วเปลี่ยนแปลงตัวเอง 4. เพื่อผู้เข้าอบรมเกิดความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานร่วมกันระหว่างหัวหน้าและลูกน้อง |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
Module 1 : แนวคิดการบริหารงานในโลกยุค New Normal • แนวคิดการบริหารงานของหัวหน้างานยุคใหม่ • ความจำเป็นที่ต้องปรับกระบวนการทำงานให้สอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลง VUCA world • สำรวจแนวความคิดเกี่ยวกับผู้นำผู้รับใช้ • ความหมายของการเป็นผู้นำผู้รับใช้ (Servant Leadership) Module 2 : สมรรถนะผู้นำสายพันธ์ใหม่ในโลก VUCA World • Vision, Understanding, Clarify, Agility • ทำความเข้าใจพฤติกรรมมนุษย์เพื่อความสำเร็จในการทำงานร่วมกัน • Workshop กิจกรรม “รู้เขา รู้เรา” ผู้นำ 4 ทิศ “ DISC” Module 3 : บทบาท Servant Leadership กับการสนับสนุนทีมงานยกระดับผลงาน • เทคนิคการพัฒนาลูกน้อง 4 ประเภท • บทบาทผู้นำกับการสอนงาน มอบหมายงานและติดตามผลการปฏิบัติงาน • เทคนิคการใช้ STAR Feedback ยกระดับผลงาน Module 4 : บทบาทหน้าที่ Servant Leadership กับการสื่อสารและการแก้ไขปัญหา • ปัญหาของการสื่อสารที่ในองค์กร • การเป็นผู้ฟังเชิงลึกที่ดี (Active & Deep Listening) • การเข้าใจและกระตุ้นให้กำลังใจ (Empathy & Sympathy) • การจูงใจด้วยพลังเชิงบวก (Persuasion) • Workshop เทคนิคการฟัง • ปัญหา อุปสรรค และข้อบกพร่องของการสื่อสารและแนวทางการแก้ไข • สรุปถามตอบ |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
- บรรยายหลักการทฤษฎี 30% - ระดมสมอง ฝึกปฏิบัติ Workshop และนำเสนอ 70% |
|||||
วิทยากร : อาจารย์ ลินนภัสร์ ฐาปกรวงศ์ | |||||
• วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านจิตวิทยา การบริหารจัดการองค์กรและบริหารทรัพยากรมนุษย์ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิเช่น สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี / กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย / องค์การเภสัชกรรม / สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) / บริษัท ยูนิลิเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด / บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด / บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (มหาชน) จำกัด เป็นต้น |
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |