ในสถานการณ์ที่ทั่วโลกมีโอกาสเผชิญกับวิกฤติไวรัสครั้งที่ใหญ่ที่สุดมีผลกระทบไปสู่เศรษฐกิจและตลาดโลก ทำให้องค์กรทุกองค์กรมีความตื่นตัวถึงความล้าช้าของตนเองอีกทั้งยังมองไปถึงทิศทางของตลาดในอนาคต ทำให้การค้าไม่ใช่การแข่งขันเชิงตั้งรับอีกต่อไป แต่หากกลายเป็นการแข่งขันเชิงรุกที่ต้องทำมากกว่าที่เป็นอยู่ บทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรถูกหยิบยกมาพูดอีกครั้ง ทำให้องค์กรมีการขยับตัวให้ไวยิ่งขึ้น มองถึงประโยชน์มากกว่าความสัมพันธ์ เพราะตัวเลือกที่มีมากพอจะทำให้ไม่จำเป็นต้องเห็นแก่ความสัมพันธ์แต่อดีตแต่มุ่งเน้นการขายสู่อนาคต เพื่อตอบสนองลูกค้าที่นับวันจะมีโอกาสถูกแย่งชิงไปได้ง่ายๆ จากการกระโดดเข้ามาของคู่แข่งในตลาดอย่างมากมาย หน้าที่นี้จึงไม่พ้นหน่วยสำคัญขององค์กรคือ ฝ่ายขายและบริการที่ต้องเข้าใจในสถานการณ์และยกระดับแนวทางการขายของตนเองให้เกิดความสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น เป็นคู่ค้าที่ดีซึ่งทำให้นักขายและนักบริการในยุคใหม่ต้องเก่งทั้งการคิดที่ไว ความทุ่มเทที่มากขึ้น เครื่องมือสมัยใหม่ที่ต้องเรียนรู้ นี่จึงเป็นสิ่งท้าทายความกระตือรือร้นอีกครั้งของนักขายและนักบริการในยุคใหม่ว่าใครจะเป็นผู้ได้ลูกค้าที่มีอยู่ในตลาดไปครอง | |||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจเรื่องการขายและการบริการในสถานการณ์ที่มีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ศึกษาถึงแนวทางการขายในยุคปัจจุบันที่มุ่งเน้นการคิดหาทางออกสร้างยอดขาย 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจหลักการขายและบริการสมัยใหม่ที่ต้องเผชิญกับวิกฤติในการพัฒนาให้ทันกับความต้องการของลูกค้า 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มองเห็นถึงความท้าทายใหม่ ๆ ที่เผชิญอยู่ตรงหน้าและกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง 5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ศึกษาเครื่องมือทางการขายใหม่ ๆ เพื่อสร้างโอกาสในการพิชิตใจลูกค้า |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
• Ice break การเรียนรู้มุมมองการขายแบบ B2B • สถานการณ์ลูกค้าและการตัดสินใจเลือกคู่ค้าในโลกแห่งการค้าปี 2022 • 5 ข้อในการพิจารณาการเสนอเลือกคู่ค้าของการขายในปัจจุบันที่การขายภายนอกเปลี่ยนแปลง • หลักการในการเป็นตัวเลือก 1 ในคู่ค้าที่ดี (การขายเสริมคู่ค้าแนวทางการขายยุคใหม่ที่ทันพฤติกรรมลูกค้า) ถอดแนวทางพฤติกรรมลูกค้า ลูกค้าต้องการอะไร? • Workshop การขายเสริมคู่ค้า แข็งแกร่งด้วยแนวคิดเชิงรุก • บทบาทการขายยุคใหม่และการบริหารร่วมองค์กร • การบริหารงานขาย 4 ด้าน (ความเสี่ยง,ความสูญเสีย,ความสมดุลรายรับ,การประสานงาน) • เทคนิคการประเมิน 4 ด้านเพื่อปรับภายในให้พร้อมสำหรับการขายเชิงรุกยุคใหม่ • เตรียมความพร้อมการขายเชิงรุก • Workshop Case Study ขององค์กร คำนวณความสูญเสียที่เกิดขึ้นและการปรับตัว • เทคนิคการปรับปรุงงานขายและบริการ • กระบวนการปรับตัว 4 ขั้นตอน (ประเด็นปัญหา, ตั้งเป้าหมาย, คิดทางเลือก, ปรับปรุง) • ตัวอย่างกรณีศึกษา การปรับตัวให้ตอบสนองลูกค้าได้ • การปรับพอร์ทการขายเพื่อสร้างยอด ดูแลอย่างไรให้ยอดขายสูงขึ้น • หลักการสร้างยอดและการดูแลลูกค้าที่ดี • การพยากรณ์ลูกค้าชั้นดีและการเติบโตด้านยอดขาย • เทคนิคการดูแลที่ดีที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจ • Sharing การดูแลและการบริหารการขายที่ดีและคุ้มค่า • สรุปการบรรยาย |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
• บรรยาย / นำเสนอ / กิจกรรมกลุ่ม / ประเมินตนเอง • สร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้มีความสนุกสนานเป็นกันเองและมีการแข่งขัน เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมกล้าแสดงความคิดเห็นกล้าแสดงออก • สร้างทัศนคติเชิงบวกและกระตุ้นให้ผู้เข้าอบรมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม |
|||||
วิทยากร : อาจารย์ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล | |||||
• วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายแห่ง อาทิเช่น ปูนซีเมนต์ไทย (SCG) / โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (TMT) / เอ.พี. ฮอนด้า (A.P.Honda) / เอ็ม บี เค (MBK) / ตลาดหลักทรัพย์ (SET) / เจริญโภคภัณฑ์(CPF) / กสท โทรคมนาคม (CAT) / กสิกรไทย (KBank) เป็นต้น | |||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |