Gen Z – Knowing the Young Generation and How to Work Together

          ในองค์กรหนึ่งนอกจากจะแบ่งตามโครงสร้างระดับของตำแหน่งหน้าที่แล้ว ยังสามารถแบ่งกลุ่มของพนักงานในขององค์กรออกได้ตามช่วงวัยหรือที่เรียกกันว่า Generation ซึ่งลักษณะ บุคลิกภาพ แนวคิด ทัศนคติ ความเชื่อ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของแต่ละ Generation ก็มีความแตกต่างกันไป ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องเข้าใจและยอมรับในบริบทของคนแต่ละยุคสมัยหรือ Generation เพื่อให้การทำร่วมกันในฐานะหัวหน้างานที่ต้องสั่งงาน สั่งการ แนะนำ รวมทั้ง สอนงาน หรือในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาที่ต้องรับและปฏิบัติตามคำสั่ง คำแนะนำ รวมทั้ง เรียนรู้งาน ให้เป็นไปอย่างราบรื่น มีความเข้าอกเข้าใจและมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
          1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านประชากรศาสตร์ จิตวิทยาของ Generation ในที่ทำงานยุคใหม่ที่มีผลต่อการทำงาน การประสานงาน ทั้งในปัจจุบันและอนาคต (Demographic and Psychographic Changes)
          2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงลักษณะ บุคลิกภาพ แนวคิด ทัศนคติ ความเชื่อ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของ Generation Z เพื่อที่จะนำไปประยุกต์ในการปรับทัศนคติ ปรับตัว ปรับแนวทาง วิธีการในการบริหารทีมให้มีประสิทธิภาพ
          3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีแนวทางในการวางแผนการพัฒนาเทคนิค / กลยุทธ์การบริหารจัดการทีม / แผนกให้มีศักยภาพ ทันสมัย สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงด้าน Generation และการเปลี่ยนแปลงของบริบททางธุรกิจชอง SGS รวมถึงมีแนวทางในการรักษาคนรุ่นใหม่ในทีมที่มีศักยภาพ
เนื้อหาหลักสูตร
             •  แนะนำหลักสูตร
             •  การเปลี่ยนแปลงในสถานที่ทำงานยุคใหม่ และแนวโน้มในอนาคต 
             •  Discussion : พฤติกรรมการทำงานในองค์กรของ Generation ตนเอง และ Gen อื่นๆ
            •  รู้จักกับ Gen Z ในด้านต่างๆ เช่น บุคลิกภาพ แนวคิด ทัศนคติ ความเชื่อ และ Lifestyle Lecture / Discussion
            •  Gen Z’s Lifestyle Talk โดย คุณพิมพ์ชนก พลเยี่ยม และคุณณัฐพนธ์ โพธิกุล (มุมมองของ Gen Z ในด้านการทำงาน การเรียนรู้งาน แรงขับเคลื่อนในการทำงาน สาเหตุในการลาออกจากที่ทำงาน ฯลฯ)
            •  การเชื่อมโยงประเด็นต่างๆ ของ Gen Z กับ Gen ต่างๆ
            Workshop 1 : Empathy Map สำหรับ Gen Z เพื่อวิเคราะห์ลักษณะการทำงาน และการหา Pain and Gain  Sharing / Workshop   / Lecture and Case Studies  
            Workshop 2 : “เปิดใจ ปรับตัว ในฐานะหัวหน้างานคนรุ่นใหม่...ต้องเปลี่ยนอย่างไร”
            •  ตัวอย่าง / กรณีศึกษาองค์กรที่บริหารจัดการ Gen Z ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตัวอย่างกิจกรรม + Discussion
            • ภาวะเป็นผู้นำ 5 ระดับ ของหัวหน้างานสมัยใหม่ ต่อ Generation Z   
            • Discussion วิเคราะห์ตนเองและแนวทางการพัฒนาตนเองในฐานะการเป็นเจ้าหน้าที่อาวุโส / หัวหน้า และผู้จัดการ Lecture / Discussion and Case Studies
            Workshop 3 : “พัฒนา รักษาไว้ ... ใช้ประโยชน์” เพื่อศักยภาพในการทำงานของ Gen Z 
            • ร่วมสรุปประเด็นการเรียนรู้ : Key Takeaway Sharing 
รูปแบบการอบรม
              •  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture)
             •  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities)
             •  กรณีศึกษา (Case Study)
วิทยากร : อาจารย์ นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
             •  วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการขายและการตลาด การบริการ (Sales and Marketing, Service, Customer Insight) ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น สำนักพระราชวัง / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / บมจ. ท่าอากาศยานไทย / ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) / ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) / บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
             •  วิทยากรพิเศษ ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
             •  คอลัมนิสต์ นิตยสาร BrandAge Essential
สนใจอบรมรูปแบบ Virtual / Online Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594  
email : cs@geniustraining.co.th  หรือ Line OA : @geniustraining
สมัครอบรมสัมมนา