ในองค์กรหนึ่งนอกจากจะแบ่งตามโครงสร้างระดับของตำแหน่งหน้าที่แล้ว ยังสามารถแบ่งกลุ่มของพนักงานในขององค์กรออกได้ตามช่วงวัยหรือที่เรียกกันว่า Generation ซึ่งลักษณะ บุคลิกภาพ แนวคิด ทัศนคติ ความเชื่อ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของแต่ละ Generation ก็มีความแตกต่างกันไป ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องเข้าใจและยอมรับในบริบทของคนแต่ละยุคสมัยหรือ Generation เพื่อให้การทำร่วมกันในฐานะหัวหน้างานที่ต้องสั่งงาน สั่งการ แนะนำ รวมทั้ง สอนงาน หรือในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาที่ต้องรับและปฏิบัติตามคำสั่ง คำแนะนำ รวมทั้ง เรียนรู้งาน ให้เป็นไปอย่างราบรื่น มีความเข้าอกเข้าใจและมีประสิทธิภาพ | |||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านประชากรศาสตร์ จิตวิทยาของ Generation ในที่ทำงานยุคใหม่ที่มีผลต่อการทำงาน การประสานงาน ทั้งในปัจจุบันและอนาคต (Demographic and Psychographic Changes) 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงลักษณะ บุคลิกภาพ แนวคิด ทัศนคติ ความเชื่อ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของ Generation Z เพื่อที่จะนำไปประยุกต์ในการปรับทัศนคติ ปรับตัว ปรับแนวทาง วิธีการในการบริหารทีมให้มีประสิทธิภาพ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีแนวทางในการวางแผนการพัฒนาเทคนิค / กลยุทธ์การบริหารจัดการทีม / แผนกให้มีศักยภาพ ทันสมัย สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงด้าน Generation และการเปลี่ยนแปลงของบริบททางธุรกิจชอง SGS รวมถึงมีแนวทางในการรักษาคนรุ่นใหม่ในทีมที่มีศักยภาพ |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
• แนะนำหลักสูตร • การเปลี่ยนแปลงในสถานที่ทำงานยุคใหม่ และแนวโน้มในอนาคต • Discussion : พฤติกรรมการทำงานในองค์กรของ Generation ตนเอง และ Gen อื่นๆ • รู้จักกับ Gen Z ในด้านต่างๆ เช่น บุคลิกภาพ แนวคิด ทัศนคติ ความเชื่อ และ Lifestyle Lecture / Discussion • Gen Z’s Lifestyle Talk โดย คุณพิมพ์ชนก พลเยี่ยม และคุณณัฐพนธ์ โพธิกุล (มุมมองของ Gen Z ในด้านการทำงาน การเรียนรู้งาน แรงขับเคลื่อนในการทำงาน สาเหตุในการลาออกจากที่ทำงาน ฯลฯ) • การเชื่อมโยงประเด็นต่างๆ ของ Gen Z กับ Gen ต่างๆ Workshop 1 : Empathy Map สำหรับ Gen Z เพื่อวิเคราะห์ลักษณะการทำงาน และการหา Pain and Gain Sharing / Workshop / Lecture and Case Studies Workshop 2 : “เปิดใจ ปรับตัว ในฐานะหัวหน้างานคนรุ่นใหม่...ต้องเปลี่ยนอย่างไร” • ตัวอย่าง / กรณีศึกษาองค์กรที่บริหารจัดการ Gen Z ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตัวอย่างกิจกรรม + Discussion • ภาวะเป็นผู้นำ 5 ระดับ ของหัวหน้างานสมัยใหม่ ต่อ Generation Z • Discussion วิเคราะห์ตนเองและแนวทางการพัฒนาตนเองในฐานะการเป็นเจ้าหน้าที่อาวุโส / หัวหน้า และผู้จัดการ Lecture / Discussion and Case Studies Workshop 3 : “พัฒนา รักษาไว้ ... ใช้ประโยชน์” เพื่อศักยภาพในการทำงานของ Gen Z • ร่วมสรุปประเด็นการเรียนรู้ : Key Takeaway Sharing |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
• การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) • กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) • กรณีศึกษา (Case Study) |
|||||
วิทยากร : อาจารย์ นราธิป อ่ำเที่ยงตรง | |||||
• วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการขายและการตลาด การบริการ (Sales and Marketing, Service, Customer Insight) ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น สำนักพระราชวัง / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / บมจ. ท่าอากาศยานไทย / ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) / ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) / บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด • วิทยากรพิเศษ ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ • คอลัมนิสต์ นิตยสาร BrandAge Essential |
|||||
สนใจอบรมรูปแบบ Virtual / Online Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th หรือ Line OA : @geniustraining |