| ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน การทำความเข้าใจและเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่ครั้งแรก (Right from the First Time) ได้กลายเป็นหัวใจสำคัญที่กำหนดความสำเร็จของยอดขายและความน่าเชื่อถือขององค์กร ลูกค้าสมัยใหม่ไม่ได้พิจารณาเพียงแค่คุณสมบัติเชิงฟังก์ชัน (Functional Value) ของผลิตภัณฑ์หรือบริการเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับคุณค่าทางอารมณ์ (Emotional Value) และประสบการณ์ที่ได้รับตลอดเส้นทางของลูกค้า (Customer Journey) ด้วย การเปลี่ยนแปลงในมิติต่างๆ ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นด้านจิตวิทยา ความเชื่อ ค่านิยม พฤติกรรมศาสตร์ และลักษณะทางองค์กร ทำให้เทคนิคการเข้าหาและวิเคราะห์ลูกค้าแบบเดิม ๆ ไม่สามารถตอบโจทย์และสร้างผลลัพธ์ที่เป็นเลิศได้อีกต่อไป ทีมงานขายและผู้ที่ต้องพบปะลูกค้าจึงจำเป็นต้องมีชุดทักษะและกลยุทธ์ที่ "เหนือชั้น" ในการถอดรหัสความต้องการที่แท้จริงและสร้างความประทับใจที่ยั่งยืน เพื่อเปลี่ยนการพบกันครั้งแรกให้เป็นโอกาสทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ | |||||
| วัตถุประสงค์ | |||||
| 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น และสามารถวิเคราะห์ได้ ทั้งในด้านบุคลิกภาพ พฤติกรรม ทัศนคติ วิธีคิด ความเชื่อ 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถวิเคราะห์ตนเองในมิติต่างๆ และสามารถปรับตัวให้เข้ากับการสนทนา การเปิดการขาย การบริการ เพื่อการเข้าถึง (Approach) ลูกค้าสมัยใหม่ได้อย่างมืออาชีพ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำข้อมูลจากการวิเคราะห์มาพัฒนาแนวทางการ / วิธีการเข้าถึง (Approach) ได้อย่างเหมาะสมทั้งในด้านพฤติกรรม บุคลิกภาพ ธรรมเนียม / มารยาท ที่เหมาะสม เพื่อการสร้างความประทับใจแรกพบ และความประทับใจตลอดช่วงเวลาในการเป็นลูกค้า |
|||||
| เนื้อหาหลักสูตร | |||||
| • แนะนำหลักสูตร • การเปลี่ยนแปลงของลูกค้าสมัยใหม่ในธุรกิจต่างๆ โดยภาพรวม และกรณีศึกษา • ประเด็นการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ อาทิ จิตวิทยา (AIO) + ความเชื่อ ค่านิยม ประชากรศาสตร์ พฤติกรรมศาสตร์ องค์กรศาสตร์ (Firmographic) Workshop 1 : Customer Changes • การประเมินลูกค้าด้วยการสังเกตในประเด็นต่าง ๆ อาทิ การสนทนา บุคลิกภาพ การตอบ การพูด ฯลฯ + Discussion • การประเมินความต้องการของลูกค้าด้วย Customer Journey • การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าสมัยใหม่ด้วย Functional & Emotional Value Workshop 2 : Expected Functional VS Emotional Value และเปรียบเทียบสิ่งที่ได้รับและ ทีมขาย • การประเมินตนเอง ทั้งในด้านบุคลิกภาพ จุดแข็ง จุดควรพัฒนา + Discussion • การเข้าหาลูกค้าที่สร้างความน่าเชื่อถือ ด้วยบุคลิกภาพที่ดี การสนทนาที่มีความเหมาะสม และสร้างความมั่นใจ น่าเชื่อถือ ทั้งการพบกับลูกค้าแบบ Face-to-Face • แนวทางการบริหารจัดการอารมณ์ของลูกค้า และการผสานประโยชน์ เพื่อการสนทนาอย่างน่าประทับใจ และการสร้างความน่าเชื่อถือ Workshop 3 : แนวทางการสร้างความประทับใจในแต่ละช่วง Customer Journey ของลูกค้า • ร่วมสรุปประเด็นการเรียนรู้ : Key Takeaway Sharing |
|||||
| รูปแบบการอบรม | |||||
| • บรรยายเนื้อหาให้ความรู้ • การวิเคราะห์กรณีศึกษา และ Workshop ผ่านกิจกรรมกลุ่ม |
|||||
| ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม | |||||
| • พนักงานฝ่ายขายและการตลาด / ฝ่ายบริการลูกค้า | |||||
| วิทยากร : ดร. นราธิป อ่ำเที่ยงตรง | |||||
| • วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน • อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) • วิทยากร / Workshop หัวข้อ การคิดเชิงนวัตกรรม ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) , บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด |
|||||
| สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |
|||||

