การประยุกต์ใช้ VMI เพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน - Vendor Managed Inventory (VMI) for Sustainable Business

   หนึ่งในกลยุทธ์เพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน (Competitive Advantage) ทางธุรกิจซื้อขายสินค้าประเภท FMCG (Fast Moving Consumer Goods) เช่น น้ำอัดลม ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำ ยา ของเล่น อาหารสำเร็จรูป คือ การผสมผสานระบบการบริหารสินค้าคงคลังแบบ Vendor Managed Inventory (VMI) ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือบริหารจัดการซัพพลายเชนกับการตลาดและเทคโนโลยีแบบ 4.0 Automation เพื่อช่วยในการลดต้นทุนและเพิ่มพูนกำไรแบบทันสมัย รวมทั้ง สร้างพึงพอใจให้ลูกค้า เสริมสร้างความมั่นคง ความมั่งคั่ง ความยั่งยืนแก่องค์กรไปในเวลาเดียวกัน
วัตถุประสงค์
          1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้พื้นฐานวิธีการทำงานของ VMI และการนำไปใช้งานจริง
          2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบถึงแนวทางและวิธีการในการคำนวนสต็อกสินค้าและคำสั่งซื้อ ทั้งทางทฤษฎีและทางปฏิบัติ
          3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำตัวอย่างการทำงานจริงและปัญหาของ Supplier รายอื่น ๆ และสินค้าที่ใกล้เคียงกับของบริษัทไปเปรียบเทียบและปรับปรุงการใช้ในงานปัจจุบัน
เนื้อหาหลักสูตร
            ภาพองค์รวมของระบบ VMI
            ประเภทและการทำงานต่างๆของระบบ VMI
          •  Business Model ของระบบ VMI
          •  กุญแจความสำเร็จในการใช้ระบบ VMI
          •  ประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับจากการทำงานของระบบ VMI
          •  ขบวนการทำงาน ขั้นตอนการนำระบบ VMI มาใช้กับองค์กร
          •  การกำหนดตัวชี้วัดผลสัมฤทธิ์ที่สำคัญ (KPIs) ของระบบ VM
          •  การทบทวน ปรับปรุง แก้ไข พัฒนาการทำงานของระบบ VMI ให้ดีขึ้น
          •  Group Exercise กับการทำกรณีศึกษา
          •  ถาม-ตอบ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น
รูปแบบการอบรม
          •  Virtual Classroom ผ่าน Zoom / MS Teams / Webex
          •  ระยะเวลาอบรม 3-4 ชั่วโมง เลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมกับองค์กรของท่านได้
          •  บรรยายให้ความรู้ความเข้าใจเชิงลึก
          •  กรณีศึกษาให้มีประสบการณ์เพิ่มจากตัวอย่างจริง
          •  ถาม-ตอบ แลกเปลี่ยนความคิด ระดมสมอง นำเสนองาน ฝึกปฏิบัติ  Real Time เสมือนอบรมในห้อง
วิทยากร : อาจารย์ ภิญโญ ธัญวารชร
          •  วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการจัดซื้อ จัดจ้าง และซัพพลายเชน ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชนชั้นนำ อาทิเช่น สมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย / บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) / บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นต้น
          •  อาจารย์พิเศษวิชา Purchasing & Inventory System สำหรับหลักสูตรปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
          •  อาจารย์พิเศษบัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิชา Procurement Management สำหรับหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต Logistics Management
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th หรือ Line OA : @geniustraining
สมัครอบรมสัมมนา