ปัจจุบันการให้บริการและสื่อสารลูกค้าสามารถทำได้หลายช่องทาง โดยเฉพาะช่องทางการให้บริการและสื่อสารผ่านระบบออนไลน์ที่มีหลากหลายแพลตฟอร์มให้ลูกค้าได้เลือกใช้ตามความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น Live Chat, Facebook, Instagram, Line การสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ นี้ส่วนใหญ่จะเป็นการให้บริการแบบ Non-Voice Service ซึ่งผู้ให้บริการควรเข้าใจหลักการให้การให้บริการรูปแบบนี้ว่า มีความแตกต่างกับช่องที่เป็นแบบ Voice Service ไม่ว่าจะเป็น Mode & Tone ภาษาที่ใช้ รวมถึง ความคาดหวังและการับมือกับความไม่พึงพอใจของลูกค้า ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นเพื่อผู้เข้าอบรมในฐานะผู้ให้บริการและสื่อสารกับลูกค้าโดยตรง ได้ตระหนักและเข้าใจในรูปแบบของการให้บริการและสื่อสารแบบ Non-Voice Service อย่างถ่องแท้ พร้อมทั้ง สามารถนำความรู้ความเข้าใจ รวมถึง แนวทางการปฏิบัติจากการอบรมสัมมนาครั้งนี้ไปปรับประยุกต์ให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองและองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด |
|||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เกี่ยวกับกรอบความคิด ที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตและการทำงาน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจหลักการและหลักวาทศิลป์กับให้บริการแบบ Non Voice ที่สอดคล้องกับช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ โลกยุคดิจิทัล 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถใช้รูปแบบในการรับมือกับความไม่พึงพอใจของลูกค้าในสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ ความเข้าใจ วิธีการและเทคนิคต่าง ๆ ไปปรับประยุกต์ใช้จริงในการทำงานและชีวิตประจำวันให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
Module 1 : เรียนรู้สมการกรอบความคิด กับลูกค้า 1. กรอบความคิด การกระทำ ผลลัพธ์ 2. กิจกรรม : อะไรทำให้เกิดผลลัพธ์ การกระทำ 3. รู้จักกรอบความคิด 2 แบบ • คิดนอกกล่อง - การกระทำชี้บ่ง (มองลูกค้าเป็นลูกค้า) - กรณีศึกษา: คิดนอกกล่อง - กิจกรรม: แลกเปลี่ยนประสบการณ์เมื่อคิดนอกกล่อง • คิดในกล่อง - การกระทำชี้บ่ง (มองลูกค้าไม่เป็นลูกค้า) - กรณีศึกษา: คิดในกล่อง - กิจกรรม: แลกเปลี่ยนประสบการณ์เมื่อคิดในกล่อง 4. กิจกรรม : กรอบความคิดเปลี่ยนได้ไหม 5. กรณีศึกษา : เปลี่ยนกรอบความคิด การกระทำเปลี่ยน ผลลัพธ์เปลี่ยน เพื่อการบริการที่ดีขึ้น Module 2 : หลักการให้บริการแบบ Non Voice |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
• การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) • กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) |
|||||
วิทยากร : อาจารย์ จอมพล จีบภิญโญ | |||||
• วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการองค์กรและบริหารทรัพยากรบุคคลให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิเช่น กระทรวงอุตสาหกรรม / กสทช / กรุงศรี ออโต้ / ปตท / กรุงไทยแอ็คซ่าส์ / แพนดอร่า / เอ็มเค เรสโตรองต์ / บสย • ที่ปรึกษากรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม |
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |