การติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้าและองค์กรในปัจจุบันสามารถทำได้หลายช่องทาง โดยช่องทางการสื่อสารหลัก ๆ หากแบ่งเป็นแบบ Voice และ Non-Voice เราจะมองเห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า การรับมือหรือบริหารจัดการลูกค้าผ่านช่องทาง Voice ใช้เสียง เช่น การโทรศัพท์ และ Non-Voice ไม่ใช้เสียง เช่น การส่ง email, ผ่าน Social Media ต่าง ๆ แบบเป็นตัวอักษร เราจะต้องใช้ความรู้และทักษะใดบ้างเพื่อให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นและสัมฤทธิ์ผล ดังนั้น หลักสูตรนี้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ร่วมกันในการรับมือและบริหารจัดการกับลูกค้าทั้ง 2 ช่องทางการติดต่อ ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมและเป็นมืออาชีพ |
|||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคปัจจุบันทั้งจากช่องทาง Voice และ Non-Voice 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การจัดการและรับมือกับลูกค้าในสถานการณ์ต่าง ๆ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมตระหนักถึงธรรมชาติการซื้อของผู้บริโภคและเรียนรู้ขั้นตอนการปิดการขายที่เหมาะสม 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีมุมมองและแนวคิดไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมทั้ง สามารถความรู้นำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานจริงและชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
1. พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน • ลูกค้าจากช่องทาง Voice • ลูกค้าจากช่องทาง Non Voice 2. ธรรมชาติการซื้อของผู้บริโภค 3 ประการของ Dan Lok 3. Growth Mindset กับงานของเรา 4. เมื่อเครียดและท้อทำอย่างไร 5. หลักรู้ - เชื่อ - มี 6. The Power of YET 7. ขั้นตอนการปิดการขาย • เปิด ค้นหา พัฒนา กำหนด ปิด 8. สิ่งต้องห้ามกับการให้บริการทาง Correspondences บน New media 9. กรณีศึกษา : สิ่งต้องห้าม 10. การรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์วิกฤติ 11. การประยุกต์ใช้หลัก Empathy 12. ฝึกปฏิบัติ : รับมือกับลูกค้าในสถานการณ์ต่าง ๆ |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
• บรรยาย / นำเสนอ / กิจกรรมกลุ่ม / ประเมินตนเอง • สร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้มีความสนุกสนานเป็นกันเองและมีการแข่งขัน เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมกล้าแสดงความคิดเห็นกล้าแสดงออก • สร้างทัศนคติเชิงบวกและกระตุ้นให้ผู้เข้าอบรมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม |
|||||
วิทยากร : ดร.จอมพล จีบภิญโญ | |||||
• วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการองค์กรและบริหารทรัพยากรบุคคลให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิเช่น กระทรวงอุตสาหกรรม / กสทช / กรุงศรี ออโต้ / ปตท / กรุงไทยแอ็คซ่าส์ / แพนดอร่า / เอ็มเค เรสโตรองต์ / บสย • ที่ปรึกษากรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม |
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 086-3263004 email : cs@geniustraining.co.th |