การเข้ามาของเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงโลกสมัยใหม่ในยุคดิจิทัล ทำให้กลไกด้านการตลาดเปลี่ยนไป การตลาดสมัยใหม่เป็นการตลาดยุคดิจิทัล ทำให้ฝ่ายขายและการตลาดจำเป็นต้องเรียนรู้สิ่งสำคัญในการวางแผนการขายและวางแผนการตลาด เพราะสิ่งเหล่านี้จะนำพาองค์กรไปสู่การเป็นผู้นำตลาดและสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน การพลิกรูปแบบการตลาดจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อการปรับตัวครั้งสำคัญเพื่อที่จะรักษาลูกค้าเดิม และหาลูกค้าใหม่ การสร้างทีมขายและการตลาดให้แข็งแกร่งและเรียนรู้การทำงานเป็นทีม การเรียนรู้ศาสตร์และศิลปะการขายเพื่อการถ่ายทอดเทคนิคการขายให้กับลูกทีม การวิเคราะห์ตลาด คู่แข่งขัน และลูกค้าเพื่อการเข้าถึงลูกค้าอย่างแท้จริง การศึกษากลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่ในมิติต่าง ๆ และการตลาดยุคสร้างสรรค์ 4.0 หลักสูตรนี้จะมุ่งเน้นการเปลี่ยนแนวคิดทางการตลาดและการขายอย่างสิ้นเชิง โดยใช้รูปแบบการบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ การอภิปรายกลุ่ม การยกตัวอย่างกรณีศึกษา การร่วมแชร์และแบ่งปันความคิด ตลอดจนการระดมสมอง เพื่อเสริมสร้างให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และแบ่งปันประสบการณ์เพื่อนำไปสู่ความเป็นเลิศด้านการขายและบริการ |
|||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมรับมือการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจและรับมือกับสถานการณ์โดยเข้าใจลึกซึ้งถึงกลไกลการตลาดที่จำเป็นต้องพลิก 3. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความรู้ ทักษะ และสร้างความเข้าใจกับการตลาดสมัยใหม่ในรูปแบบดิจิทัล 4. เพื่อกระตุ้นและพัฒนาทักษะด้านการคิด การวางแผนกลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่ 5. เพื่อเรียนรู้เทคนิคการสร้างกลยุทธ์การวางแผนการขายและการตลาดด้วยการคิดนอกกรอบและสร้างสรรค์และสร้างแพลทฟอร์มใหม่ |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
Session 1 – การละลายพฤติกรรม (Ice Breaking) และ บรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) • ธุรกิจเปลี่ยน ปรับอย่างไรยุคดิจิทัล (Business in Digital Disruption) • ปัญหาและสถานการณ์ปัจจุบันทางการตลาดยุคการเข้ามาของเทคโนโลยี (Marketing Problem and Situation Analysis in Digital Disruption) • พฤติกรรมและวิถีชีวิตผู้บริโภคยุค 4.0 (Consumer Behaviors & Lifestyles Trends) Session 2 – บรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) และกรณีศึกษา (Case Studies) • พลิกการตลาดพลิกสถานการณ์รับมือการเปลี่ยนแปลงให้ทัน (Marketing Transformation) • การตลาดสมัยใหม่และการตลาดดิจิทัล (Modern and Digital Marketing Concepts) • การวิเคราะห์โอกาสและแนวโน้มการตลาดยุคดิจิทัล (Marketing Opportunities Analysis in Digital Age) • สร้างแพลทฟอร์มการตลาดเพื่อรับมืออย่างเท่าทัน (Marketing Platform) • กรณีศึกษา (Case Studies) Session 3 – บรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) และ กรณีศึกษา (Case Studies) • การส่งมอบสินค้าและบริการด้วยคุณค่าของลูกค้า (Product and Service Proposition with Customer Value) • การบริหารลูกค้าแบบมีส่วนร่วมและการบริหารประสบการณ์ลูกค้า (Customer Engagement Marketing and Customer Experience Management) • การตลาดอินบาวน์ (Inbound Marketing) • การตลาดเนื้อหา (Content Marketing) • กรณีศึกษา (Case Studies) Session 4 - การอภิปรายแบบระดมสมอง (Brain Storming Discussion) และ การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) • การระดมสมองและนำเสนอ “กลยุทธ์การตลาดยุค 4.0 (Marketing Strategies 4.0)” |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
- การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) - การอภิปรายแบบระดมสมอง (Brain Storming Discussion) - การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) - การวิเคราะห์กรณีศึกษา (Case Studies Analysis) - การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) |
|||||
วิทยากร : ผศ.ดร. สันติธร ภูริภักดี | |||||
• วิทยากร / ที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านการขายและการตลาด, การบริการ, การจัดการเชิงกลยุทธ์ ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น MEA / กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม / กรมการพัฒนาชุมชน / กรุงศรี ออโต้ / OTOP / AOT / CAT • อาจารย์ประจำ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร |
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |