การบริหารจัดการบุคลากรสำหรับหัวหน้างาน - Hr for Non Hr

          “คน” เป็นปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จหรือความล้มเหลวขององค์กร การมีทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้ ทักษะและความสามารถจะช่วยให้องค์กรมีผลสัมฤทธิ์เหนือคู่แข่งและสามารถยืนหยัดอยู่ในธุรกิจได้อย่างยั่งยืน
          ในปัจจุบันหน้าที่ในการบริหารคนไม่ใช่หน้าที่ของฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์เพียงฝ่ายเดียวอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นหน้าที่ของหัวหน้างานทุกคนที่จะต้องบริหารคนในส่วนงานที่ตนเองรับผิดชอบให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งหัวหน้างานจะต้องเกี่ยวข้องกับการบริหารคนตั้งแต่การกำหนดคุณสมบัติของพนักงานที่ตนเองต้องการ การคัดเลือกคนเข้าทำงาน การพัฒนา  การจัดสวัสดิการ จนกระทั่งเดินออกไปไปจากองค์กร การให้ความรู้แก่หัวหน้างานเกี่ยวกับการบริหารคนแก่หัวหน้างานจึงเป็นสิ่งที่องค์กรจะต้องดำเนินการควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ทุกฝ่ายทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นและเป็นประโยชน์สูงสุดนั่นเอง
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารคน
          2.  เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการบริหารคนภายในส่วนงานที่รับผิดชอบ
          3.  เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถบริหารคนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อความสำเร็จขององค์กร
          4.  เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมตระหนักในความสำคัญของคนที่มีผลต่อความสำเร็จขององค์กร
เนื้อหาหลักสูตร
          1.  แนวคิดและหลักการพื้นฐานของการบริหารคนยุคใหม่ : The modern principle of  HRM for Non-HR Manager & Supervisor
          2.  ภาวะผู้นำกับการบริหารคนสำหรับหัวหน้างาน : Leadership for people management
          3.  บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบในการบริหารคนสำหรับหัวหน้างาน : Role of HRM for Non-HR Manager & Supervisor
          4.  กระบวนการและขั้นตอนในการบริหารคนสำหรับหัวหน้างาน : HRM Process for Non-HR Manager & Supervisor
          5.  กระบวนการสื่อสารและการประสานงานด้านการบริหารคนกับฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ : Communication with HR department
          6.  การบริการคนตามขีดความสามารถ : Competency Based HR Management
          7.  การธำรงรักษาบุคลากรและการบริหารคนเก่ง : Employee retention and talent management
          8.  หัวหน้างานกับการสร้างความผูกพันและความจงรักภักดีต่อองค์กร : Employee engagement and loyalty
          9.  กระบวนการแก้ปัญหาของการบริหารคนภายในองค์กร : Problem Solving for people process
          10.  การเสริมสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมของคนเพื่อความสำเร็จขององค์กร : Participation Awareness of people for organization successful
          11.  กิจกรรมกลุ่ม : Workshop
          12.  สรุป – ถามตอบ
รูปแบบการอบรม
     •  ทฤษฏี 10% เชิงปฏิบัติการและระดมสมอง 90%
     •  เป็นการเรียนรู้เชิงปฏิบัติ (Interactive Training)
วิทยากร : อาจารย์ ลินนภัสร์  ฐาปกรวงศ์
          ที่ปรึกษาด้านพัฒนาองค์กรและผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ / วิทยากรบรรยายให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล / สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ ( องค์การมหาชน) / บจ. ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) / บมจ. ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม / บมจ. อินโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) /  เป็นต้น
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา