การบริหารประสบการณ์ลูกค้าเพื่อสร้างความผูกพัน - Customer Experience Management : CEM

          การบริหารประสบการณ์ลูกค้าเพื่อสร้างความผูกพัน Customer Experience Management : CEM เปรียบเสมือนหัวใจที่สำคัญของทุกธุรกิจที่มุ่งเน้นใส่ใจลูกค้า เป็นส่วนสำคัญของการบริหารงานทางด้านการตลาดและการปฏิบัติงานภายในองค์กร CEM ที่ดีควรสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และออกแบบการให้การบริการในทุกๆ จุดสัมผัส (Touch Point) เป็นเชิงบวกกับองค์กรเพื่อสะสมเป็นองค์รวมแห่งประสบการณ์ นำไปสู่การสร้างสมความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อกันระหว่างลูกค้ากับองค์กร ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว 
          โดยหลักสูตรนี้ มุ่งเน้นการเรียนรู้ในพฤติกรรมของผู้บริโภคสมัยใหม่ สร้างและออกแบบประสบการณ์ของลูกค้า รวมถึง กรณีศึกษาต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริง อีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพต่อองค์กรธุรกิจให้เป็นเลิศได้
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงความหมาย ความสำคัญและแนวทางในการสร้างประสบการณ์ของลูกค้า
          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงกลยุทธ์และวิธีการบริหารประสบการณ์ของลูกค้า และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการขาย การตลาด และการบริการอย่างมีประสิทธิภาพ
          3.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนแนวทาง / นำเสนอแนวคิด วิธีการบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ทั้งลูกค้าภายนอก และลูกค้าภายในได้อย่างเหมาะสม
เนื้อหาหลักสูตร
          1.  แนะนำหลักสูตร Introduction
          2.  ความหมาย / ความสำคัญของการสร้างประสบการณ์
          3.  กรณีศึกษา Case Study
          4.  Discussion : Customer Experience Excellence
          5.  สรุปประเด็น Customer Experience
          6.  แนวคิดของการบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้า
          7.  แนวทางในการสร้างประสบการณ์ของลูกค้า
          8.  เรียนรู้ พฤติกรรมผู้บริโภคสมัยใหม่ เพื่อการสร้างประสบการณ์ + Customer Journey
          9.  การแบ่งกลุ่มลูกค้าเพื่อการสร้างประสบการณ์ (Segmented Experience Creation)
          10.  กรณีศึกษา การสร้างประสบการณ์
          11.  เครื่องมือในการออกแบบประสบการณ์ (Experience Design : Experience Map)
          12.  Workshop ::: Customer Experience Creation : Experience Map 
รูปแบบการอบรม
     •  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture)
     •  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities)
     •  กรณีศึกษา (Case Study)
ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม
     •  พนักงานฝ่ายขายและการตลาด / ฝ่ายบริการลูกค้า
วิทยากร : อาจารย์ นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
     •  วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน
     •  อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก)  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
     •  วิทยากร / Workshop หัวข้อ การคิดเชิงนวัตกรรม ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) , บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594  
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา