ความรู้ด้านการตลาดไม่เพียงมีสำคัญกับผู้ที่ทำงานด้านการตลาดหรือเกี่ยวข้องเท่านั้น หากแต่เรื่องของการตลาดและผลลัพธ์ทางการตลาดมีผลต่อการทำงานปัจจุบันในทุก ๆ แผนกด้วยเช่นกัน การเรียนรู้เรื่องการตลาดสมัยใหม่และแนวคิดแบบนักการตลาดจะช่วยให้บุคลากรให้แผนกอื่น ๆ เข้าใจการทำงานและประสานงานร่วมกันกับแผนกการตลาดได้อย่างดีและราบรื่นยิ่งขึ้น ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจในแนวคิด ความสำคัญของงานด้านการตลาด ผ่านกรณีศึกษาที่ทันสมัยและการทำกิจกรรมกลุ่มอย่างสร้างสรรค์ผลงาน นำไปสู่การประยุกต์ใช้ได้จริงในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด |
|||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด ความสำคัญของงานด้านการตลาด รวมถึง ผลลัพธ์ของการตลาดที่มีผลต่อการทำงานในหลากหลายด้านในปัจจุบัน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบเกี่ยวกับการเข้าใจถึงการตลาดสมัยใหม่ รวมทั้ง การวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงด้านการตลาด เพื่อนำไปต่อยอดและประยุกต์ในการทำงานของตนเองได้ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถสร้างแนวทางการตลาดตั้งแต่ยุค 1.0 – 4.0 พร้อมทั้ง กิจกรรมประกอบเพื่อสามารถนำไปพัฒนา ประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
1. แนะนำหลักสูตร 2. การพัฒนากระบวนความคิด ทางด้านการตลาดสมัยใหม่ (การตลาด / การขาย / การบริการ และ การสร้างแบรนด์) 3. ความสำคัญของการตลาด และผลลัพธ์ทางการตลาดที่มีผลต่อการทำงานในปัจจุบันในทุกแผนก 4. กรณีศึกษา : การตลาดสมัยใหม่ 5. แนวคิดแบบนักการตลาด และกรณีศึกษา (Marketing Mindset) 6. Discussion : Good and Great Marketing และนำเสนอ 7. Workshop :: การเข้าใจ “ลูกค้า” ของแผนก / ฝ่าย พร้อมทั้ง นำเสนอ Workshop และ สรุปประเด็น 8. การแบ่ง Segmentation / Fragmentation และการนำไปใช้ / กรณีศึกษา 9. แนวคิดการตลาด 1.0 – 4.0 สู่การปฏิบัติในการทำงาน และกรณีศึกษา 10. การสร้างสรรค์การตลาดที่เน้น “คุณค่า” (Value-based Marketing) และกรณีศึกษา 11. Workshop and Presentation :: Useful Marketing 12. ร่วมสรุปประเด็นการเรียนรู้ |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
- การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 20% - กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Case Study & Workshop) 80% |
|||||
วิทยากร : อาจารย์ นราธิป อ่ำเที่ยงตรง | |||||
• วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการขายและการตลาด การบริการ (Sales and Marketing, Service, Customer Insight) ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น • สำนักพระราชวัง / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / บมจ. ท่าอากาศยานไทย / ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) / ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) / บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด • วิทยากรพิเศษ ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ • คอลัมนิสต์ นิตยสาร BrandAge Essential |
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 086-3263004 email : cs@geniustraining.co.th |