Marketing for Non-Marketer

          ความรู้ด้านการตลาดไม่เพียงมีสำคัญกับผู้ที่ทำงานด้านการตลาดหรือเกี่ยวข้องเท่านั้น หากแต่เรื่องของการตลาดและผลลัพธ์ทางการตลาดมีผลต่อการทำงานปัจจุบันในทุก ๆ แผนกด้วยเช่นกัน การเรียนรู้เรื่องการตลาดสมัยใหม่และแนวคิดแบบนักการตลาดจะช่วยให้บุคลากรให้แผนกอื่น ๆ เข้าใจการทำงานและประสานงานร่วมกันกับแผนกการตลาดได้อย่างดีและราบรื่นยิ่งขึ้น
          ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจในแนวคิด ความสำคัญของงานด้านการตลาด ผ่านกรณีศึกษาที่ทันสมัยและการทำกิจกรรมกลุ่มอย่างสร้างสรรค์ผลงาน นำไปสู่การประยุกต์ใช้ได้จริงในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด ความสำคัญของงานด้านการตลาด รวมถึง ผลลัพธ์ของการตลาดที่มีผลต่อการทำงานในหลากหลายด้านในปัจจุบัน
          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบเกี่ยวกับการเข้าใจถึงการตลาดสมัยใหม่ รวมทั้ง การวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงด้านการตลาด เพื่อนำไปต่อยอดและประยุกต์ในการทำงานของตนเองได้
          3.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถสร้างแนวทางการตลาดตั้งแต่ยุค 1.0 – 4.0 พร้อมทั้ง กิจกรรมประกอบเพื่อสามารถนำไปพัฒนา ประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
เนื้อหาหลักสูตร
          1.  แนะนำหลักสูตร
          2.  การพัฒนากระบวนความคิด ทางด้านการตลาดสมัยใหม่ (การตลาด / การขาย / การบริการ และ การสร้างแบรนด์)
          3.  ความสำคัญของการตลาด และผลลัพธ์ทางการตลาดที่มีผลต่อการทำงานในปัจจุบันในทุกแผนก
          4.  กรณีศึกษา : การตลาดสมัยใหม่
          5.  แนวคิดแบบนักการตลาด และกรณีศึกษา (Marketing Mindset)
          6.  Discussion : Good and Great Marketing และนำเสนอ
          7.  Workshop :: การเข้าใจ “ลูกค้า” ของแผนก / ฝ่าย พร้อมทั้ง นำเสนอ Workshop และ สรุปประเด็น
          8.  การแบ่ง Segmentation / Fragmentation และการนำไปใช้ / กรณีศึกษา
          9.  แนวคิดการตลาด 1.0 – 4.0 สู่การปฏิบัติในการทำงาน และกรณีศึกษา
          10. การสร้างสรรค์การตลาดที่เน้น  “คุณค่า” (Value-based Marketing)  และกรณีศึกษา
          11. Workshop and Presentation :: Useful Marketing
          12. ร่วมสรุปประเด็นการเรียนรู้
รูปแบบการอบรม
     - การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 20%
     - กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Case Study & Workshop) 80%
วิทยากร : อาจารย์ นราธิป  อ่ำเที่ยงตรง
     • วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการขายและการตลาด การบริการ (Sales and Marketing, Service, Customer Insight) ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น
     • สำนักพระราชวัง / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / บมจ. ท่าอากาศยานไทย / ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) / ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) / บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
     • วิทยากรพิเศษ ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
     • คอลัมนิสต์ นิตยสาร BrandAge Essential
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 086-3263004 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา