ผู้ประกอบการ หมายถึง ผู้ที่ตัดสินใจในการจัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่ โดยพิจารณาความเสี่ยงที่จะใช้ทรัพยากรและเวลาในการสร้างสรรค์และการหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ธุรกิจ หลาย ๆ องค์กรมีความมุ่งหวังให้พนักงานในองค์กรได้ตระหนักและนำแนวคิดดังกล่าวนั้น มาใช้ในการทำงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สำเร็จทั้งแก่ตนเอง ทีม หน่วยงานจนถึงทั้งองค์กร ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจในแนวคิดของผู้ประกอบการร่วมกัน ผ่านการทำกิจกรรมกลุ่มซึ่งได้วางแผนและสร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ ไปจนถึงการนำแนวคิดไปปรับประยุกต์ใช้ได้จริงในการทำงานอย่างมืออาชีพ |
|||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นถึงความสำคัญ และมีความเข้าใจในการคิดแบบเจ้าของธุรกิจที่มีต่อการทำงานของตนเองในปัจจุบันในบริษัท 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงหลักการ และแนวคิดของเจ้าของธุรกิจเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการบริหารฝ่าย / แผนก และตนเองได้ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับหลักการ กลยุทธ์การทำงานที่สำคัญของการเป็นเจ้าของธุรกิจเพื่อพัฒนาและต่อยอดการทำงานของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความเป็นมืออาชีพ |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
1. แนะนำหลักสูตร 2. การเปลี่ยนแปลงของการคิดและการปรับตัวในการทำงานสมัยใหม่ในองค์กรต่างๆ และกรณีศึกษา 3. การเปลี่ยนแปลงแนวคิดของพนักงานยุคใหม่ในด้านต่างๆ และกรณีศึกษาแนวคิดของพนักงานในปัจจุบันที่ต้องเปลี่ยนเพื่อการทำงานอย่างมืออาชีพ 4. Workshop 1 & Discussion : ร่วมวิเคราะห์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ Case Study การเปลี่ยนแปลงของพนักงานในองค์กรหรือแบรนด์ต่างๆ (What > Why) 5. นำเสนอ Workshop 6. Why Entrepreneurial Mindset ? 7. 6 ลักษณะของการคิดแบบเจ้าของธุรกิจ และการนำไปใช้ในการทำงาน 8. Workshop 2 : Self-check “เรามีแนวคิดแบบเจ้าของธุรกิจอย่างไรบ้าง” 9. ร่วมนำเสนอ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน 10. กรณีศึกษา : Entrepreneurial Mindset 11. Workshop 3 : กรณีศึกษา Café Manager with Entrepreneurial Mindset และการถอดบทเรียนสำคัญ (Key Takeaways) 12. หน้าที่และเป้าหมายที่สำคัญของ Entrepreneurial Mindset กับการทำงาน (คน งบ ระบบ โอกาส รายได้) 13. Workshop 4 : The Power of Entrepreneurial Mindset 14. นำเสนอ สรุปประเด็น และรับฟังข้อเสนอแนะ |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
- การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 30% - กิจกรรมระดมสมองกลุ่มย่อย (Brain Storming Discussion & Workshop) 40% - กรณีศึกษา (Case Study) 30% |
|||||
วิทยากร : อาจารย์ นราธิป อ่ำเที่ยงตรง | |||||
• วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน • อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) • วิทยากรพิเศษ ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ • บรรยายและ Workshop ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่าง ๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT), บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด |
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |