กลยุทธ์การตลาดแบบ Omni Channel จะเป็นหัวใจสำคัญภาคธุรกิจในปัจจุบันและอนาคตที่มิอาจปฏิเสธได้ โดยการตลาดแบบ Omni Channel เป็นการตลาดผสานช่องทางทั้งหมดหรือช่องทางหลากหลายซึ่งน่าจะตอบโจทย์ธุรกิจยุคนี้มากที่สุด การเชื่อมโยงผสานด้านเทคโนโลยีและช่องทางการตลาดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออฟไลน์ (Offline) หรือออนไลน์ (Online) เข้าด้วยกันให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อสามารถดึงดูดผู้บริโภคให้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อแบรนด์และเพิ่มขีดความสามารถของธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้ง มุ่งสู่เป้าหมายในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ตรง รวดเร็วและมัดใจได้ในทันทีทันใด ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด การเรียนรู้และเข้าใจกลยุทธ์การตลาดแบบ Omni Channel จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับบุคลากรที่ทำงานเกี่ยวกับการตลาด หลักสูตรนี้จึง ได้จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจกลยุทธ์และแนวคิดการตลาดสมัยใหม่ พร้อมทั้งสามารถนำไปปรับประยุทธ์กับการทำงานได้อย่างทันท่วงที |
|||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงกลยุทธ์และแนวคิดการตลาดสมัยใหม่ (Modern Marketing) และรูปแบบการบริหารเพื่อรองรับ Modern Marketing 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงแนวทาง / หลักการ Marketing Model สมัยใหม่ และ Customer Journey และการวาง Omni Channel 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ / แนวคิด ที่เกี่ยวกับ Omni Channel / o2o Marketing และ 360 Degree Marketing Communication |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
1. แนะนำหลักสูตร 2. กลยุทธ์การตลาด และแนวคิดด้านการตลาดสมัยใหม่ (Modern and Performance Marketing) และกรณีศึกษา 3. Discussion : Modern Marketing Concepts 4. Customer Journey analysis และสื่อที่สนับสนุนในแต่ละ Stage 5. การเข้าใจ Segmentation และ Fragmentation อย่างมืออาชีพ 6. Workshop : Customer Journey and Segmentation 7. การตลาดที่เน้นการสร้างประสบการณ์ (Offline VS Digital Experience) 8. การเข้าใจถึงลูกค้า ROPO ทั้งสามแบบ / ร่วมวิเคราะห์ลูกค้า 9. การเข้าใจถึง Omni Channel / กรณีศึกษา 10. กระบวนการพัฒนา Omni Channel สมัยใหม่ 11. o2o Marketing / การตลาดแบบ 360 องศา และการนำไปใช้ 12. Workshop :: Omni Channel Development 13. ร่วมสรุปประเด็นการเรียนรู้ |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
- การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 20% - กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Case Study & Workshop) 80% |
|||||
วิทยากร : ดร. นราธิป อ่ำเที่ยงตรง | |||||
• วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการขายและการตลาด การบริการ (Sales and Marketing, Service, Customer Insight) ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น • สำนักพระราชวัง / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / บมจ. ท่าอากาศยานไทย / ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) / ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) / บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด • วิทยากรพิเศษ ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ • คอลัมนิสต์ นิตยสาร BrandAge Essential |
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |