การสื่อสารเพื่องานบริการถือเป็นปัจจัยหนึ่งในการขับเคลื่อนให้องค์กรมุ่งไปสู่ ความเป็นเลิศในการรักษาฐานลูกค้าได้เป็นอย่างดี องค์กรมากมายให้ความสำคัญกับการใช้เครื่องมือต่าง ๆ เพื่อเป็นช่องทางในการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างทั่วถึง อีเมล์จัดเป็นเครื่องมือที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดเครื่องมือหนึ่ง การใส่ใจและจริงจังในกลไกการสื่อสารเพื่องานบริการผ่านทางอีเมล์จึงเป็น เรื่องที่ละเลยไม่ได้แม้แต่น้อย การสื่อสารสู่ลูกค้านั้น ผู้ให้บริการต้องผนวกทั้งพลังแห่งจิตบริการ พลังความคิดความเข้าใจ เพื่อแปรและถ่ายทอดเป็นพลังแห่งการสื่อสารให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ได้รับการขจัดปัญหาให้หมดไป และได้รับพลังแห่งความประทับใจ ความอบอุ่นใจที่ผู้ให้บริการต้องอาศัยทั้งศาสตร์และศิลป์ในการเขียนสื่อสารสู่ลูกค้า | |||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
1. ปัจจัยสำคัญในการบริการให้ประทับใจ • การมีจิตบริการ • การคิดเพื่อบริการที่ตรงจุด • การเขียนสื่อสารงานบริการ 2. หลักการเขียนสื่อสารผ่านอีเมล์ • ด้านโครงสร้างและรูปแบบ • ด้านเนื้อหาถ้อยคำ • ด้านโทนภาษา 3. ประเภทการสื่อสารเพื่องานบริการ • การแจ้งข้อมูลข่าวสาร/นำเสนอ • การตอบข้อซักถาม • การตอบขอบคุณ • การตอบข้อร้องเรียน 4. จรรยาบรรณ มารยาทและข้อควรคำนึง 5. Email Writing Workshop |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
• เนื้อหาบรรยาย และ workshop • ศึกษาตัวอย่าง • การเขียนโต้ตอบอีเมล์ประเภทต่าง ๆ เน้นในเรื่องโทนภาษาและการตอบให้ประทับใจ |
|||||
วิทยากร : อาจารย์ ธัญมัย ทรงอธิกมาศ | |||||
• วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาเพื่อการสื่อสารและบริการ ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย / บจ. เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) / บจ. ไทยโอซูก้า / บจ. ทรานส์ แอร์ คาร์โก้ เป็นต้น
• อาจารย์พิเศษ วิชาภาษาอังกฤษ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาวิทยาศาสตร์ประยุกต์และสังคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
|
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |