อาจารย์ ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล

อาจารย์ ประเสริฐ สุขไพบูลย์กุล

วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

 

ประวัติการศึกษา

  • Mini Master in HR Management (Faculty of Economics) at Chulalongkorn University
  • Master of Business Administration M.B.A. for Smart Managers
  • Bachelor of Science Program (B.Sc.)

 

 

ประสบการณ์การทำงาน

ปัจจุบัน : 

    • วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายแห่ง อาทิเช่น ปูนซีเมนต์ไทย (SCG) / โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (TMT) / เอ.พี. ฮอนด้า (A.P.Honda) / เอ็ม บี เค (MBK) / ตลาดหลักทรัพย์ (SET) / เจริญโภคภัณฑ์(CPF) / กสท โทรคมนาคม (CAT) / กสิกรไทย (KBank) เป็นต้น

    • ที่ปรึกษาธุรกิจด้านการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าส่งออก (ผลิตภัณฑ์อาหารและเสื้อผ้า)

 

การอบรมและดูงาน

    • ได้รับชนะเลิศการแข่งขันระดับประเทศ “โครงการด้านการขาย”

    • การอบรม “A human resources development program for ASEAN”

    • การอบรม “โครงการส่งเสริมการส่งออกสู่ ASEAN”

    • การอบรม “Service beyond expectation” MANDARIN ORIENTAL Hotel

    • ด้านที่ถนัด ด้านการขาย การตลาด การบริการ การบริหารจัดการ และ Team Building

    • ผลงานการเขียนหนังสือ: SALES 1 (ชีวิตนักขาย), SALES 2 (นักออกแบบกลยุทธ์การขาย)

 

ประสบการณ์บรรยาย

    บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

        โครงการจัดการฝึกอบรมในหลักสูตรการขายและการตลาด รวมทั้งทักษะการสอนงานให้กับ พนักงานขาย หัวหน้าพนักงานขาย และผู้บริหาร ในปี 2552-ปัจจุบัน

        -   หลักสูตร Training Sales Executive จำนวน 4 รุ่น

        -   หลักสูตร Train the Trainer อบรมให้กับหัวหน้าทีมขาย

        -   หลักสูตร Coaching and Leadership

        -   หลักสูตร Toyota Customer Management

        -   ครงการ Toyota Excellent Sales Service Award 2012-2013

 อบรมพนักงานขาย หัวหน้าพนักงานขาย Toyota Sure (Used Car) 2554-ปัจจุบัน

        -     หลักสูตร Toyota Sure Certified Salesman (TSCS1-TSC3) จำนวน 3 รุ่น

        -     หลักสูตร Toyota Sure Manager

        -    หลักสูตร เจ้าหน้าที่ประเมินราคา

  • Lexus Thailand

        - โครงการ Lexus Sales Walking Step Training

        - จัดสอบมาตรฐานกระบวนการขาย

  • บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

        - หลักสูตร Nissan Service Innovation ให้กับหัวหน้างานและพนักงาน ฝ่ายขายและฝ่ายบริการ จำนวน 4 รุ่น

   • บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด

        - หลักสูตร เทคนิคการเพิ่มยอดขายอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ จำนวน 10 รุ่น

        - หลักสูตร การบริหารงานด้านอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ จำนวน 4 รุ่น

    • บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (TOT)

        - หลักสูตร พนักงานขาย/สนับสนุน FTTx, Wi-Net, IPTV

        - หลักสูตร 7 Effective Selling Skills

        - หลักสูตร การสื่อสารและการจัดการกับข้อร้องเรียนอย่างมืออาชีพ

        - หลักสูตร พัฒนาการบริการให้เหนือระดับ

     • บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (SCG)

        - หลักสูตร กลยุทธ์คู่คิดที่ปรึกษาการขาย จำนวน 5 รุ่น

        - หลักสูตร เพิ่มประสิทธิภาพหัวหน้างานกับการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ

        - หลักสูตร กลยุทธ์การขายงานโครงการ

        - หลักสูตร เสริมสร้างกลยุทธ์สู่ความสำเร็จ ในงานขายค้าส่งมืออาชีพ จำนวน 4 รุ่น

        - หลักสูตร กลยุทธ์การสร้างแผนการขายเพื่อความสำเร็จสู่นักขายที่ปรึกษาขั้นต้น จำนวน 4 รุ่น 

      ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

        - หลักสูตร เทคนิคการขายทางโทรศัพท์กับการเจรจาต่อรอง จำนวน 5 รุ่น

     • บริษัท เอส.เอส.แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผลิตภัณฑ์ ดร.สมชาย

         - หลักสูตร การขายเพื่อการขจัดข้อข้องใจและการสร้างแรงบันดาลใจ จำนวน 4 รุ่น

         - หลักสูตร พลิกเทคนิคการขายยุคใหม่ เพื่อพัฒนาการขายและการบริการ

     • บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (CPF)

         - หลักสูตร การบริหารลูกค้ารายสำคัญให้ประสบความสำเร็จ (Key Account Management)

         - หลักสูตร กลยุทธ์การเจรจาต่อรองธุรกิจที่ทรงประสิทธิภาพ

     • บริษัท ดีเคเอสเฮท (ประเทศไทย) จำกัด (DKSH)

         - หลักสูตร สูตรลับการขายหน้าร้านทรงประสิทธิภาพ

         - หลักสูตร ปลุกพลังนักขาย สร้างความสำเร็จและมั่นคง

     • บริษัท ไพรมัส จำกัด

         - หลักสูตร เทคนิคการขายทางโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ

     • บริษัท อุตสาหกรรมโคราช จำกัด โรงงานน้ำตาลพิมาย

         - หลักสูตร กลยุทธ์คู่คิดทางการขายตอบโจทย์ความยั่งยืน

    • บริษัท กีล่า สปอร์ท จำกัด 

         - หลักสูตร 7 ขั้นตอนสร้างความสำเร็จในการขาย (7 Steps to Sales Success)

    • Lenovo

         - หลักสูตร Sales Skills for PC สูตรลับนักขายหน้าร้านทรงประสิทธิภาพ

         - หลักสูตร เทคนิคการขายหน้าร้านยุคใหม่พิชิตปัญหา

      บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์

         - หลักสูตร การสร้างทัศนคติเชิงบวก ฝ่าวิกฤตเพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืน ให้กับหัวหน้างาน

         - หลักสูตร ปรับทัศนคติเชิงบวก เพื่อความสร้างสรรค์ในงานขาย จำนวน 8 รุ่น

     •  บริษัท สหยูเนียน จำกัด (มหาชน)

          - หลักสูตร พัฒนาทักษะการขายและการเจรจาที่ตรงใจ

    Med Care D-Chain Co., Ltd.

         - หลักสูตร การขายหน้าร้านอย่างมีประสิทธิภาพ จำนวน 2 รุ่น

    บริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด

          - หลักสูตร บริหารโครงสร้างการขายอย่างมืออาชีพ ให้กับผู้จัดการ

          - หลักสูตร กลยุทธ์ขายคอนโดให้ตรงใจ จำนวน 2 รุ่น

      บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน)

         - หลักสูตร นักขายที่ปรึกษาอย่างมืออาชีพ

      Better World Green Co., Ltd.

         - หลักสูตร Personality for Presentation Skills

      บริษัท ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด

         - หลักสูตร หัวใจการตลาดเบื้องต้น

         - หลักสูตร กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้ตรงใจลูกค้า

      สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย

         - หลักสูตร กลยุทธ์การค้าส่ง ค้าปลีกอย่างยั่งยืน

      บริษัท วิเชียรไดนามิค อินดัสตรี จำกัด

        - หลักสูตร เทคนิคการสร้างความสัมพันธ์เชิงการขายกับลูกค้าด้วย CEM, CRM

      บริษัท ไซแอนติฟิค โปรโมชั่น จำกัด (SPC Group)

         - หลักสูตร ก้าวสู่การเป็นพนักงานขายชั้นเลิศ (Sales Person Start Up)

      บริษัท โซตัส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

         - หลักสูตร การวิเคราะห์และการบริหารยอดขายเพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย

      มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

        -      หลักสูตร การพัฒนาศักยภาพด้านการประกอบอาชีพ เพื่อพัฒนาให้ออกสู่ตลาดAEC

     • มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

        - หลักสูตร การนำสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างภาคภูมิ

      มหาวิทยาลัยขอนแก่น

         - หลักสูตร การเตรียมความพร้อมในการเดินทางไปจัดกิจกรรมงานแสดงสินค้า

      สำนักงานบริการลูกค้า กสท. (CAT TELECOM)

         - หลักสูตร การสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการขายและการตลาด

         - หลักสูตร Service for advantage พัฒนาการบริการให้เหนือระดับ จำนวน 2 รุ่น

     • TLS Group Southeast Asia Co., Ltd.

         - หลักสูตร การพัฒนาสมรรถนะพนักงาน ด้านการขายเชิงที่ปรึกษา

      บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)

         - หลักสูตร กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเก่า และเพิ่มยอดขายลูกค้าใหม่ จำนวน 2 รุ่น

      บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)

         - หลักสูตร การบริการและการขายในบทบาทผู้ให้คำปรึกษากับกลุ่มลูกค้าเกรด A

         - หลักสูตร 6Q กับการบริการที่ประสบความสำเร็จ จำนวน 2 รุ่น

     • องค์การเภสัชกรรม

         - หลักสูตร เทคนิคคิดบวกเพื่อการทำงานอย่างเป็นสุข จำนวน 2 รุ่น

      International School Bangkok (ISB)

         - หลักสูตร Group Dynamic TEAMWORK

         - ขจัดความขัดแย้งภายในองค์กร และทำงานเป็นทีม

      Biogenetech Co., Ltd.

         - หลักสูตร เทคนิคคิดบวก เพื่อการทำงานอย่างเป็นสุข

      KATOEN NATIE GROUP COMPANY

         - โครงการอบรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กรสำหรับผู้บริหารให้เกิดการ ประสานงานที่ดีและรักองค์กร

         - หลักสูตร Group Dynamic (Team Building)

         - หลักสูตร Group Dynamic (Communication)

      บริษัท พีเจียน จำกัด

        - หลักสูตร KAIZEN ด้วยความคิดสร้างสรรค์

     • บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)

          - หลักสูตร การพัฒนาทักษะสำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ จำนวน 3 รุ่น

          - หลักสูตร การพัฒนาทักษะความพร้อมด้านการขายและการบริการอย่างมืออาชีพ ให้กับพนักงานฝ่ายการตลาด

          - หลักสูตร จิตบริการเต็มร้อย ให้กับพนักงานฝ่ายการตลาด

     • บริษัท เอ็น เค วาย ไลน์ จำกัด

          - หลักสูตร การให้บริการลูกค้าที่มากกว่าความประทับใจ Service for advantage

          - หลักสูตร การเตรียมความพร้อมการขายและการขายเชิงรุก

     • ธนาคารกสิกรไทย

          - หลักสูตร มาตรฐานการปฏิบัติการสู่ Intelligent Processing

          - หลักสูตร Kbank IN Service Way ให้กับฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจต่างประเทศ

          - หลักสูตร Service Management Workshop ให้กับฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจต่างประเทศ

          - หลักสูตร สร้างความประทับใจ ด้วยการบริการขั้นเทพ ให้กับจ้าหน้าที่บริการและการขาย

          - หลักสูตร การจัดการอารมณ์และความเข้าใจการบริการ ให้กับจ้าหน้าที่บริการและการขาย

     • ธนาคารกรุงไทย

         - หลักสูตร ทักษะการขายแบบที่ปรึกษาเชิงปฏิบัติ

      บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน)

          - หลักสูตร Business Mindset สร้างจิตสำนึกรักองค์กร

          - หลักสูตร Smart@work จำนวน 2 รุ่น

      THAI BEDDING Co.,Ltd.

          - หลักสูตร สูตรลับปลุกพลังนักขาย PC จำนวน 2 รุ่น

      บริษัท สยามธุรกิจการเกษตร จำกัด

         - หลักสูตร เทคนิคการขาย อย่างมีประสิทธิภาพ

    Superfine Bangkok Co., Ltd.

        - หลักสูตร เทคนิคการขายปิดการขายอย่างเทพ

    บริษัท ที ลิสซิ่ง จำกัด

         - หลักสูตร เทคนิคการขายทางโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ

     • บริษัท เพียงใจอุตสาหกรรม (1989) จำกัด

         - หลักสูตร เทคนิคการขายอย่างมืออาชีพ

         - หลักสูตร นักขายที่ปรึกษาพิชิตใจ

และบรรยายให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชนชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย

 

ประสบการณ์ทำงานที่ปรึกษา

     • บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) โครงการที่ปรึกษาด้านการสร้างการบริการที่เป็นเลิศ

     • บริษัท พาราไดซ์ ปาร์ค ช้อปปิ้ง เซนเตอร์ จำกัด (มหาชน) โครงการที่ปรึกษาด้านการสร้างการบริการที่เป็นเลิศ

 หัวข้อในการบรรยาย

     • ด้านการขาย

         - ระดับเบื้องต้น

          - ระดับกลาง-สูง (สำหรับหัวหน้างาน, ผู้จัดการ)

          - เทคนิคการขายต่าง ๆ  (สำหรับทุกระดับ)

     • ด้านการขาย ระดับกลาง-สูง (สำหรับหัวหน้างาน, ผู้จัดการ)

     • ด้านการตลาด

     • ด้านการบริการ

     • ด้านการบริหารและการจัดการ

     • อบรมและพัฒนาทั่วไป (Soft Skills &Team Building)