เทคนิคการมอบหมายและติดตามงาน - Delegating & Follow-up Techniques

          นวัตกรรมได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้มีความทันสมัยและตอบสนองผู้ใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งเรื่องความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว การเชื่อมโยงรูปแบบการใช้งานต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ในส่วนของงานบริการลูกค้า Customer Service เป็นหน่วยงานหนึ่งในองค์กรที่เทคโนโลยีสมัยใหม่เริ่มเข้ามามีบทบาทเปลี่ยนแปลงและแทนที่ในงานบางอย่างที่เราเคยทำอยู่บ้างแล้ว ดังนั้น บุคลากรในหน่วยงานจึงควรตระหนักในการเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งด่วน (Sense of Urgency) เพื่อให้สามารถรับรู้ได้ว่าจะต้องทำอะไรให้อยู่รอดได้ ในภาวะที่สภาพแวดล้อมหรือตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การเรียนรู้และอัพเดทข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง การยอมรับการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาตนเองได้อย่างเหมาะสม สามารถทำให้เราและองค์กรที่เผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงในตอนนี้ข้ามผ่านและดำเนินได้ด้วยกันได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจในทักษะ ขั้นตอน การมอบหมายและติดตามงาน
          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถวิเคราะห์ลูกน้องหรือทีมงานเพื่อมอบหมายงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          3.  ส่งเสริมให้ผู้เข้าอบรมสามารถใช้วาทศิลป์เพื่อการมอบหมายและติดตามงามได้อย่างเหมาะสม
          4.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์ใช้ความรู้และเทคนิคเกี่ยวกับการมอบหมายและติดตามงานกับการทำงานจริงได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุด
เนื้อหาหลักสูตร
          Module 1 : การมอบหมายงาน
                            1.  กิจกรรม : การมอบหมายงานคืออะไร 
                            2.  กิจกรรม : การมอบหมายงานกับการสั่งงานต่างกันอย่างไร
                            3.  ทำไมการมอบหมายงานจึงเป็นทักษะสำคัญของผู้นำ
                                 • กิจกรรม : ประโยชน์ของการมอบหมายงาน
                            4. สัญญาณอันตรายที่ควรมอบหมายงานได้แล้ว

          Module 2 : การวิเคราะห์ลูกน้องเพื่อมอบหมายงาน
                           1.  กิจกรรม : งานอะไรที่ต้องมอบหมาย 
                           2.  ความชำนาญ และความเต็มใจ
                           3.  กิจกรรม : วิเคราะห์ความชำนาญ และความเต็มใจของลูกน้อง
         
         Module 3 : ยุคใหม่ของการให้บริการลูกค้า 5 แนวโน้มเพื่อการดูแลลูกค้าโดย Deloitte Digital
                          1.  กรณีศึกษา : ประเด็นการสื่อสารที่สะท้อนถึงภาวะผู้นำ
                          2. หลัก Action = Reaction
                              • กรณีศึกษา : การสื่อสารกับคลื่นสมอง และประสิทธิภาพการทำงาน 
                          3. หลักวาทศิลป์เพื่อการมอบหมายงาน
                              • K1 รักษาและเพิ่มพูนเกียรติ
                                     o การชมเชย
                                     o การสร้างความรู้สึกที่ดีกับพูดอื่น
                              • K2 การตอบสนองอย่างเข้าใจ
                                     o การตอบสนองอย่างเข้าใจ
                                       - หลักการสร้างความเหมือนกัน
                              • K3 สร้างการมีส่วนร่วม
                                     o สร้างการมีส่วนร่วมโดยการใช้คำถาม
                              • K4 เหตุผลและข้อมูล
       
        Module 4 : ขั้นตอนการมอบหมายงาน
                         1. หลัก DAC เพื่อการมอบหมายงานอย่างเป็นระบบ
                             • ฝึกปฏิบัติมอบหมายงานตามกรณีศึกษา

        Module 5 : ขั้นตอนการติดตามงาน
                          1. หลัก RDC เพื่อการติดตามงานอย่างเป็นระบบ
                              • ฝึกปฏิบัติติดตามงานตามกรณีศึกษา
                   -  กรณีศึกษา : 20 บริษัท ที่ทำ Digital Transformation ดีที่สุดในโลกโดย Harvard

รูปแบบการอบรม
          •  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 30%
          •  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) 70%
วิทยากร : ดร.จอมพล  จีบภิญโญ
          •  วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการองค์กรและบริหารทรัพยากรบุคคลให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิเช่น กระทรวงอุตสาหกรรม / กสทช / กรุงศรี ออโต้ / ปตท / กรุงไทยแอ็คซ่าส์ / แพนดอร่า / เอ็มเค เรสโตรองต์ / บสย
          •  ที่ปรึกษากรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา