ปลดล็อคความคิดสร้างสรรค์ ก้าวสู่การคิดเชิงนวัตกรรมเพื่อการทำงาน - Unlock your Creativity and Innovative Thinking

          ความคิดสร้างสรรค์ Creativity Thinking และการคิดนอกกรอบ Think Out of Box เป็นเครื่องมือสำคัญที่เปรียบเสมือนศักยภาพที่ซ่อนเร้นอยู่ในตัวบุคคล ซึ่งจะต้องถูกดึงมาใช้เป็นตัวกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจในการคิด นำไปสู่การคิดเชิงนวัตกรรม หรือ Innovative Thinking นวัตกรรม" เกิดจากการคิดริเริ่ม คิดนอกรอบเดิม ๆ เพื่อก่อให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ 
          องค์กรในปัจจุบันที่ต้องขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็วในเชิงการแข่งขันการตลาด จึงมีความคาดหวังให้เกิดการคิดเชิงนวัตกรรมในด้านต่าง ๆ อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์ Product innovation, บริการ Service Innovation หรือ กระบวนการ Process Innovation ขึ้นในองค์กรของตน เพื่อนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เกิดผลสัมฤทธิ์ของงานและผลสำเร็จในการทำงานบรรลุเป้าหมายขององค์กร รวมทั้ง ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด
วัตถุประสงค์
          1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับแนวคิด แนวทาง ของการคิดนอกกรอบ การเชิงสร้างสรรค์ และสามารถนำหลักการไปประยุกต์ในการทำงานใน ฝ่าย หรือส่วนงานของตนเองได้ 
          2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาทักษะการคิดที่สอดคล้องกับศักยภาพของแต่ละบุคคลที่จะผลักดันความคิดนอกกรอบด้วยเทคนิคต่าง ๆ
          3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ร่วมพัฒนาแนวคิดนอกกรอบ ความคิดสร้างสรรค์ สู่การพัฒนานวัตกรรมในส่วนงานของตนเองอย่างมีเป้าหมาย (Purpose) และมีประสิทธิภาพ (Effectiveness) 
เนื้อหาหลักสูตร
             •  แนะนำหลักสูตร
             •  การทำงานในสมัยใหม่ในองค์กรปัจจุบัน + Discussion : การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการคิด และการทำงาน
             •  การคิดนอกกรอบ (Think out of the box) กับการทำงาน + กรณีศึกษาองค์กรต่างๆ ที่มีการคิดนอกกรอบ
            •  ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) / ความสำคัญของความคิดสร้างสรรค์ และผลของความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน + Case Study   
            •  ความคิดสร้างสรรค์ VS นวัตกรรม / Discussion
            •  Activity : Creative IDEA around YOU (แชร์ภาพใกล้ตัว อธิบายมุมมองแบบสร้างสรรค์) Lecture / Case Studies / Discussion  / Activity
            • เทคนิคการคิดนอกกรอบและการคิดสร้างสรรค์เพื่อการทำงานในองค์กร (Creative Thinking) 
            • Workshop 01 : Creative Case Studies  Discussion & Sharing / Lecture and Case Studies
            •  การประเมินตนเอง ทั้งในด้านบุคลิกภาพ จุดแข็ง จุดควรพัฒนา + Discussion
            • การคิดเชิงนวัตกรรม (Innovative Thinking) ความหมาย และความสำคัญของการคิดเชิงนวัตกรรม / การแก้ปัญหาด้วยนวัตกรรม 
            • Discussion : กรณีศึกษา “นวัตกรรม” ในการทำงาน  
            • 5 แนวคิดเพื่อพัฒนาทักษะนักคิดสร้างสรรค์สู่ “นักนวัตกรรม” Lecture and Case Studies + Discussion
            • ร่วมสรุปประเด็นการเรียนรู้ : Key Takeaway Sharing 
            • Workshop 02 : พัฒนาแนวคิดนวัตกรรมด้วย PGI + ประยุกต์ 5 แนวคิดพัฒนาทักษะนักนวัตกรรมในการทำงาน
รูปแบบการอบรม
             •  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 30%
             •  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) 40%
             •  กรณีศึกษา (Case Study) 30%
วิทยากร : อาจารย์ นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
             •  วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการขายและการตลาด การบริการ (Sales and Marketing, Service, Customer Insight) ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น สำนักพระราชวัง / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / บมจ. ท่าอากาศยานไทย / ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) / ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) / บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
             •  วิทยากรพิเศษ ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
             •  คอลัมนิสต์ นิตยสาร BrandAge Essential
สนใจอบรมรูปแบบ Virtual / Online Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th  หรือ Line OA : @geniustraining
สมัครอบรมสัมมนา