Member

Register | Forgot Password
Login     Reset   

Category

  • การจัดการการขนส่งอย่างมืออาชีพ ( Professional Transportation Management ) การจัดการการขนส่ง (Transportation Management) ไม่เพียงแต่จะลดต้นทุนทางธุรกิจแล้วยังสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าด้วยระบบการจัดส่งแบบทันเวลาพอใจ (JIT-Transportation) การสื่อสารแบบเวลาจริง (Real time communication) การทางานร่วมมือกันจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง (Supply chain concept) การสร้างความสัมพันธ์ อย่างใกล้ระหว่างกัน (Team relationships) และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง เทคโนโลยีและกลยุทธ์การขนส่ง ในการสัมมนาครั้งนี้จึงมุ่งเน้นให้ผู้เข้าสัมมนาได้เข้าใจระบบการจัดการการขนส่ง เพื่อที่จะใช้ในการตัดสินใจในการเลือกใช้รูปแบบการขนส่งต่างๆ ให้เหมาะกับการขนส่งสินค้า เพื่อให้ สามารถลดต้นทุนและสร้างความพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยเปรียบเทียบจากรูปแบบการขนส่งต่างๆ ที่ท่านสามารถนาเอาองค์ความรู้และประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้งานจริงได้อย่างคุ้มค่า โดย วิเคราะห์เจาะลึกทุกคาจากัดความและแนวคิดเบื้องต้น พร้อมตีแผ่เทคนิคด้วยตัวอย่างจากประสบการณจริงในวงการโลจิสติกส์ เพื่อท่านสามารถนาไปใช้จัดการปัญหาต่างๆ ประโยชน์จากการ ทางานแบบองค์รวมทั้งระบบในด้านต้นทุนและประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการดาเนินการต่างๆ หรือการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการตอบสนองความต้องการของ ลูกค้า
    วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.00-16.00น.  โดย  อ.สว่าง รงคะศิริพันธ์

    สมัครอบรมสัมมนา    read more
  • การวางแผนและควบคุมการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ( Effective Production Planning & Controlling ). จากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกซึ่งมีผลกระทบทำให้ธุรกิจยิ่งทวีความรุนแรงในการแข่งขันมากขึ้น ดังนั้นการทำธุรกิจโดยเฉพาะภาคการผลิตและภาคการบริการจำเป็นต้องมีการปรับตัวและปรับกลยุทธ์ต่างๆ ในการวางแผน การผลิตและการขาย เพื่อให้ทันต่อสภาพการแข่งขันในปัจจุบัน ฉะนั้น ถ้าองค์กรรู้เทคนิคที่จะกำจัดปัญหาที่เกิดขึ้นในกระบวนผลิตให้หมดไปและทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของเครื่องมือที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก อันจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้องค์กรสามารถลดต้นทุนในการผลิตลงได้เป็นจำนวนมาก หลักสูตรนี้จะชี้ให้เห็นถึงกุญแจสำคัญว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหา รวมถึงเทคนิคต่างๆ ที่สามารถช่วยแก้ปัญหา ทำให้สามารถเพิ่มผลกำไรให้กับบริษัทและแข่งขันกับองค์กรอื่นๆได้
    วันพฤหัสบดี ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.00-16.00น.  โดย  อ.ภินาริน หฤิษธิกรณ์

    สมัครอบรมสัมมนา    read more
  • สื่อสารให้ได้งานได้ใจด้วยหลัก DISC (DISC for Smart Communication) ในแต่ละองค์กร ย่อมประกอบไปด้วยบุคลากรแตกต่างหลากหลาย ทั้งในเรื่องของวัย ทัศนคติ อุปนิสัยและรายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละบุคคล การสื่อสารประสานงานจึงเป็นทักษะที่บุคลากรต้องมีพร้อม โดยต้องอาศัยปัจจัยต่าง ๆ ได้แก่ เทคนิคการสื่อสาร ศิลปะการสร้างสัมพันธภาพ ทักษะการเรียนรู้ผู้อื่นและการมีทัศนคติที่ดี เพื่อการทำงานร่วมกับผู้อื่นสำเร็จและก่อเกิดสัมพันธภาพที่ดีคู่ขนานกันไป หลักสูตรนี้ ใช้หลักการ DISC ประกอบการอบรมสัมมนา เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ตระหนักรับรู้ถึงความแตกต่างกันระหว่างบุคคล และนำแนวทางที่ได้ไปฝึกฝน ปฏิบัติจริง เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างสำเร็จ ได้ผล ตรงตามเป้าหมาย คลายความขัดแย้ง และนำไปสู่ความสุขแห่งการทำงานร่วมกัน คงไว้ซึ่งสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกัน ก่อเกิดบุคลากรซึ่งมีความพร้อมในศักยภาพของตนเองและส่งผลให้เกิดความก้าวหน้าแก่องค์กรต่อไป
    วันศุกร์ ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.00-16.00น.  โดย  อ.ธัญมัย ทรงอธิกมาศ

    สมัครอบรมสัมมนา    read more
  • กลยุทธ์การจัดการสินค้าคงคลัง (Strategic Performance Inventory Management) ในการสัมมนาครั้งนี้ มุ่งเน้นให้ผู้เข้าสัมมนาได้เข้าใจระบบการบริหารสินค้าคงคลัง ทั้งวัตถุดิบและสินค้าสาเร็จรูป เพื่อสามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมถึง ทราบวิธีการป้องกันและแก้ไข ปัญหา เพื่อหนุนเสริมให้สามารถแข่งขันและขับเคลื่อนสู่เป้าหมายขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจะทาเช่นนั้นได้งานบริหารสินค้าคงคลังและคลังสินค้า จาต้องมีการทางานที่ประสานกันได้ อย่างสอดคล้อง พร้อมทั้ง ปรับกลยุทธ์ในการทางานใหม่ โดยกาจัดกิจกรรมที่ไม่มีมูลค่า เพิ่ม (Non-Value Adding Activities) และขจัดความสูญเปล่า (Waste) ในทุกจุด ทุกพื้นที่ของ คลังสินค้าให้หมดไป รวมทั้ง การนาเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เพื่อการจัดการสินค้าคงคลังอย่างมีระบบ เพื่อลดต้นทุนสินค้าและการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด
    วันพุธที่ 05 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 09.00-16.00น.  โดย  อ.สว่าง รงคะศิริพันธ์

    สมัครอบรมสัมมนา    read more
  • ไคเซน เพื่อลดความสิ้นเปลืองและสร้างความปลอดภัยในการผลิต (Kaizen For Waste Reduction and Work Safety ) การปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่องเป็นส่วนหนึ่งในหน้าที่ของพนักงานทุกคน มิใช่เพียงทำงานตามหน้าที่ หรือขั้นตอนที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น องค์กรควรปลูกจิตสำนึกให้กับพนักงานในการปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง ทีละเล็ก ทีละน้อย หรือที่เรียกว่า ไคเซ็น (Kaizen) ซึ่งเป็นกิจกรรมพื้นฐานอีกกิจกรรมหนึ่งที่มีประสิทธิผล และองค์กรส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้ ดังนั้นองค์กรควรให้ความรู้ ความเข้าใจ และสร้างจิตสำนึกให้พนักงานทุกคน ทุกระดับ เรียนรู้วิธีการ เทคนิคการทำไคเซ็นในงานของตนเพื่อให้งานมีคุณภาพมากขึ้น หลักสูตรนี้จะช่วยให้ท่านได้เข้าใจการปรับปรุงงานตามแนวทางไคเซ็น เรียนรู้วิธีการค้นหาจุดที่ควรปรับปรุงและวิธีการปรับปรุง นอกจากนี้จะได้เห็นตัวอย่างการปรับปรุงงาน เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปรับปรุงงานของตนเอง และองค์กรต่อไป
    วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 09.00-16.00น.  โดย  อ.ภินาริน หฤิษธิกรณ์

    สมัครอบรมสัมมนา    read more
      Page 1 of 15