การสื่อสารแบบ Non-voice เพื่องานบริการลูกค้า - Smart Non-voice Communication in Customer Service

        เมื่อเทคโนโลยีการสื่อสารเจริญก้าวหน้ามากขึ้น และก้าวเข้าสู่ยุคของโลกไซเบอร์ การสื่อสารจึงไร้ข้อจำกัดอย่างสิ้นเชิง การสื่อสารแบบ Non-voice อันได้แก่ E-mail, Webbroad, Chat ตลอดจน Social Network (Facebook, twitter) ได้มีการนำมาใช้ประโยชน์หลากหลาย ไม่เพียงแต่เพื่อการติดต่อสื่อสารกันในโลกธุรกิจ ทั้งภายในองค์กรและกับลูกค้า หรือแม้แต่การติดต่อข้ามประเทศเท่านั้น การสื่อสารแบบ Non-voice ยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่มีบทบาทมากยิ่งขึ้นในการสร้างสานสัมพันธภาพกับลูกค้าด้วย เมื่อการสื่อสารแบบ Non-voice มีบทบาททางธุรกิจมากขึ้นเช่นนี้ บุคลากรซึ่งเป็นผู้ใช้งานจึงต้องรู้เท่าทันและจำเป็นต้องเรียนรู้และเข้าใจธรรมชาติของการสื่อสารผ่านช่องทางเหล่านี้ เพื่อให้สามารถสื่อสารได้อย่างเหมาะสม ถูกกาลเทศะและมีประสิทธิภาพในการสื่อความให้เกิดทั้งความเข้าใจอันดี ก่อเกิดสัมพันธภาพที่เหนียวแน่น รักษาธรรมเนียมการสื่อสารที่พึงประสงค์ต่อกัน อันจะนำมาซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีแก่สังคมธุรกิจของตัวท่านเอง
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ตระหนักถึงหลักการสื่อสารเพื่องานบริการลูกค้า
          2.  เพื่อให้มีศักยภาพในการสื่อสารแบบ Non-voice เพื่องานบริการลูกค้า ได้แก่ 
              2.1  ด้านการตีโจทย์ที่ได้จากลูกค้า เพื่อหาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า
              2.2  ด้านลักษณะ โครงสร้าง และขั้นตอนการสื่อความของแต่ละช่องทาง
              2.3  ด้านรูปแบบการเขียนที่ดีในแต่ละช่องทาง
              2.4  ด้านการใช้ภาษาที่ตรงกับสิ่งที่ต้องการถ่ายทอดอย่างมีศิลปะชั้นเชิง
              2.5  ด้านการใช้โทนภาษา สำเนียงที่ปรากฏในการเขียนสื่อความ
เนื้อหาหลักสูตร
          1.  ปัจจัยสำคัญของการสื่อสารแบบ Non-voice เพื่องานบริการลูกค้า 
               •  การคิดแบบจิตบริการ
               •  การถ่ายทอดอย่างมีศิลปะ
               •  การเขียนสื่อความให้ประทับใจ
          2.  หัวใจของการสื่อสารผ่านช่องทาง Non-voice
               •  ลักษณะภาพรวมที่ดี
               •  หลักการและขั้นตอน
               •  โครงสร้างและรูปแบบการเขียนสื่อสาร
               •  ภาษาที่ใช้ในการสื่อสาร
               •  มารยาทและข้อควรคำนึง
          3.  Case Study & Workshop
               •  ศึกษาตัวอย่างลักษณะการสื่อสารผ่านช่องทาง Non-Voice ในกรณีต่าง ๆ ร่วมอภิปรายเพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดต่าง ๆ ที่บกพร่องให้ดีขึ้น ทั้งรูปลักษณ์และเนื้อหา ตลอดจนฝึกเขียนสื่อสารขึ้นใหม่ให้เกิดความสมบูรณ์และเหมาะสมมากขึ้น
               •  ฝึกการโต้ตอบสื่อสารเพื่อบริการลูกค้าผ่านทุกช่องทาง Non-voice ในสถานการณ์ต่าง ๆ
รูปแบบการอบรม
          •  เนื้อหาบรรยาย  และ workshop
          •  ศึกษาตัวอย่าง 
วิทยากร : อาจารย์ ธัญมัย  ทรงอธิกมาศ
•  วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาเพื่อการสื่อสารและบริการ ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย / บจ. เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) / บจ. ไทยโอซูก้า / บจ. ทรานส์ แอร์ คาร์โก้ เป็นต้น
•  อาจารย์พิเศษ วิชาภาษาอังกฤษ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาวิทยาศาสตร์ประยุกต์และสังคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 086-3263004 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา