ที่ผ่านมาองค์กรส่วนมากใช้เครื่องมือ KPIs (Key Performance Indicators) เป็นเครื่องมือในการบริหารผลงาน หรือช่วยกำหนดเป้าหมายในแต่ละบุคคล ทีมงาน หน่วยงาน ไปจนถึงระดับองค์กร โดยมีเป้าหมายให้ KPIs ในแต่ละระดับเชื่อมโยงซึ่งกันและกัน แต่ในขณะเดียวกันผลการปฏิบัติ กลับเป็นในทางตรงกันข้าม คือเริ่มก่อให้เกิดความขัดแย้งภายในองค์กรมากขึ้น และก็ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายหรือ KPIs องค์กรในที่สุด ในช่วงไม่ถึงทศวรรษที่ผ่านมา ได้มีการนำ OKRs ย่อมาจาก Objectives & Key Results มาใช้ และเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่เริ่มเข้ามาแทนที่ KPIs และหลายองค์กรพบว่าเป็นแนวคิดและเครื่องมือที่ทรงพลัง สร้างอารมณ์ร่วมกับองค์กรได้ดีมาก ๆ เมื่อเปรียบเทียบกับ KPIs (Key Performance Indicators) หลักสูตรนี้จะนำท่านเข้าสู่การค้นหาความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ OKRs (Objectives & Key Results) และการฝึกปฏิบัติ การทำจริง เพื่อที่จะสามารถนำไปประยุกต์ในบริบทองค์กรของท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นรูปธรรมได้ต่อไป |
|||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับรู้ และเข้าใจหลักการ OKRs ความแตกต่าง และความเชื่อมโยงกับ KPIs 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ฝึกทักษะการกำหนดเป้าหมาย (Objectives) และผลลัพธ์สำคัญ (Key Results) ได้อย่างถูกต้อง 3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำไปประยุกต์ใช้งาน ให้สามารถขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ต้องการด้วยศักยภาพสูงสุดของทีมงาน |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
Part 1: OKRs and your business • Check in: What do you want today? • ทบทวนความเข้าใจเป้าหมายขององค์กร / เป้าหมายหน่วยงาน-ทีมงาน / ปัญหาและอุปสรรคที่พบในปัจจุบัน • KPIs ประโยชน์และข้อจำกัด • ความสัมพันธ์กันระหว่าง OKRs – KPIs – กับงานประจำ (Routine) และองค์ประกอบของ OKRs • Objective: วัตถุประสงค์ที่เราอยากจะสำเร็จ - ความหมายและความเชื่อมโยงของ Objectives ขององค์กร และหน่วยงานต่าง ๆ • Key Results: วิธีการวัดความสำเร็จนั้น - ความหมาย และต้องเป็นตัวเลข หรือไม่ • Workshop แนวทางในการพัฒนาระบบ/กระบวนการ/งาน เพื่อเพิ่มผลผลิต สร้าง Values Added • 5W 1H กับ OKRs Part 2: OKR on Practices • เทคนิคการสื่อสารและกระตุ้นทีมงาน เพื่อใช้ OKRs ในการตั้งเป้าหมาย • OKRs ไม่ได้ใช้เพื่อ “ประเมิน” ผลงาน แต่ใช้เพื่อ “บริหาร” ผลงาน • OKRs บรรลุผลสำเร็จได้ ด้วย Action Plan และการ Follow Up • Workshop ออกแบบ OKRs แต่ละทีมงาน หรือแต่ละ Department • นำเสนอ OKRs และร่วมให้ความคิดเห็น • ตัวอย่าง OKRs สำหรับทีมงานหลัก (Core Function) และทีมงานสนับสนุน (Support Function) Part 3: Summary and what next? • บทสรุป การสื่อสารสู่ทีมงาน และการขยายผล • OKRs กับการ “บริหาร” ผลงาน และแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan: IDP) • Check out: What did you get and how to expand? |
|||||
ผู้ที่เหมาะสมในการเข้าอบรม | วิทยากร | ||||
• พนักงานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ / หัวหน้าหน่วยงาน / ผู้จัดการ • ผู้บริหารทุกระดับและทุกหน่วยงานขององค์กร • บุคคลทั่วไปที่สนใจ |
อาจารย์ ธวัชชัย แสงห้าว • วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการบริหารจัดการกลยุทธ์องค์กร การบริหารจัดการระบบบริหารงานบุคคลและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ • ที่ปรึกษาสมาคมนายจ้างแห่งประเทศไทย • รองประธานฯ มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ |
||||
รูปแบบการอบรม | วันและเวลาอบรม | ||||
• (ทฤษฏี 40% เชิงปฏิบัติการ 60%) • การบรรยาย-สาธิต • ระดมสมอง – เกมประกอบหลักสูตร – กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ |
วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2566 เวลา 09.00-16.00น. | ||||
สถานที่อบรม | The Quarter Hotel (หัวลำโพง) | ||||
อัตราค่าอบรมสัมมนา | รวมเอกสาร, อาหารกลางวันและอาหารว่าง | ||||
ผู้เข้าอบรมสัมมนา | ราคา (บาท) | ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (บาท) | ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% (บาท) | ชำระสุทธิ (บาท) | |
บุคคลธรรมดา | 4,200.00 | 294.00 | - | 4,494.00 | |
นิติบุคคล | 4,200.00 | 294.00 | 126.00 | 4,368.00 | |
ดาวน์โหลดเอกสาร : โบรชัวร์หลักสูตร / ใบสมัครเข้าอบรมสัมมนา / แผนที่สถานที่อบรม |